Tạo header - footer mà không cần mở file
Mỗi văn bản Word hay excel đều được hỗ trợ tính năng Header and Footer, tạo chú thích (số trang, số từ, đường dẫn, tên file...) trên tiêu đề và chân trang ở mỗi văn bản. Trong trường hợp, các bạn có một tập hợp các file văn bản đồng dạng, cùng cần một chú thích giống nhau thì chương trình MS Word and Excel - Add Headers and Footers To Multiple Document (MAH) sẽ giúp chèn thêm các Headers và Footers một cách nhanh chóng mà không cần phải mở những file đó ra.
Chỉ cần chạy MAH, sau đó kích vào nút lệnh Add files để lựa chọn một hay nhiều file cần chèn chú thích. Phần giao diện phía dưới có 2 ô TextBox (ô dữ liệu chữ) là phần bạn nhập nội dung chú thích Header và Footer cho các văn bản đã được lựa chọn. Nếu văn bản của bạn đã sẵn có Header hay Footer rồi, bạn muốn xóa toàn bộ chú thích cũ đi và thay thế hoàn toàn bằng chú thích mới thì nhấp chuột vào lựa chọn "Clear header and use". Hoặc bạn vẫn muốn giữ nguyên phần chú thích cũ và chỉ muốn ghi thêm nội dung thì chọn mục "Append to existing header". Việc tạo thêm diễn giải ở chân trang (Footer) và trên văn bản Excel cũng thực hiện tương tự. Chèn chú thích cũng là tính năng duy nhất của phần mềm này. Chương trình không hỗ trợ các chức năng tự động: đếm từ, đánh số trang, đánh ngày tháng... Bạn hoàn toàn phải tự gõ nội dung diễn giải cho các tiêu đề hay chân trang của văn bản đã lựa chọn.
Thêm nữa, MAH tách biệt văn bản Word và bảng tính Excel thành 2 chương trình độc lập, có dung lượng sau cài đặt chỉ khoảng 2MB. Độc giả quan tâm có thể tìm thấy file cài đặt và xem hướng dẫn chi tiết trong bài viết về kho dữ liệu phần mềm SobolSoft tại mục nhấp chuột là có.