Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ sáu, 23/08/2024 10:24 (GMT+7)

Bình Thuận: Giải pháp xây dựng công trình bảo vệ bờ biển

Sáng ngày 22/8, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh tổ chức hội thảo “Giải pháp đầu tư xây dựng công trình bảo vệ bờ biển tại các khu du lịch trên địa bàn tỉnh”.

tm-img-alt

Quang cảnh hội thảo

Tham dự hội thảo có ông Nguyễn Hồng Hải – Phó chủ tịch UBND tỉnh; PGS.TS Lê Xuân Roanh - Nguyên Trưởng khoa kỹ thuật công trình biển - Đại học Thuỷ lợi Hà Nội; GS.TS Lê Mạnh Hùng - Nguyên giám đốc Viện Khoa học Thủy lợi Miền Nam, PGS.TS Tô Văn Thanh - Viện phó Viện Khoa học Thủy lợi Miền Nam, PGS.TS. Đinh Công Sản - Viện Khoa học Thủy lợi Miền Nam; TS. Trương Thành Công - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Ths. Nguyễn Văn Lân - Tổng thư ký Hội Thủy lợi TPHCM;  đại diện lãnh đạo các sở ban ngành của tỉnh, các cơ sở du lịch và cơ quan báo đài đến dự và đưa tin hội thảo.

Các báo cáo tham luận tại hội thảo đi sâu phân tích đánh giá thực trạng đầu tư xây dựng công trình kè bảo vệ bờ biển tại các khu du lịch trên địa bàn tỉnh; xác định các tồn tại, hạn chế và đề xuất một số giải pháp kỹ thuật phù hợp, vừa bảo vệ bờ vừa tôn tạo bãi đáp ứng yêu cầu du lịch để các tổ chức, cá nhân và cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét áp dụng nhằm xây dựng các công trình phòng chống thiên tai bảo vệ bờ biển hiệu quả trong thời gian tới. Cụ thể giới thiệu giải pháp xây dựng kè tạm bằng ống cát tại khu du lịch Hàm Tiến - Mũi Né; Giải pháp thiết kế sơ bộ dự án kè bảo vệ bờ biển du lịch mới được triển khai thực hiện; Giới thiệu một số giải pháp công nghệ bảo vệ bờ biển tỉnh Bình Thuận; Chia sẻ thêm một số thông tin rủi ro từ biến đổi khí hậu và tác động của con người đến dải ven bờ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, một số giải pháp ứng phó với tỉnh Bình Thuận; Giới thiệu một số kỹ thuật mới đã được nghiên cứu chuyển giao phục vụ cho các công trình bảo vệ bờ biển của tỉnh Bình Thuận.

Bên cạnh đó hội thảo trao đổi, đề xuất thêm một số nội dung có liên quan nghiên cứu bổ xung các hiện tượng xói lở, bồi lấp dải ven bờ, cần ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ mới, ứng dụng trí tuệ nhân tạo phục vụ đánh giá và dự báo biến động đường bờ do biến đổi khí hậu và tác động của con người; nghiên cứu đánh giá việc áp dụng các giải pháp công nghệ thích hợp (đê cứng, kè mềm, các biện pháp công trình và phi công trình…) để chống xói lở cho từng khu vực phù hợp nhằm bảo vệ tài nguyên và môi trường hiệu quả ở dải ven bờ của tỉnh.

Bình Thuận có chiều dài bờ biển 192 km, có vị trí rất quan trọng về chiến lược phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, trong năm 2023 ngành du lịch tỉnh Bình Thuận đã đón hơn 8,5 triệu lượt du khách, là một trong chín tỉnh, thành phố có doanh thu du lịch cao nhất cả nước./.

Xem Thêm

Thanh Hoá: Tìm giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực chất lượng cao
Chiều ngày 26/8, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa (Liên hiệp hội) đã tổ chức Hội thảo đóng góp ý kiến cho báo cáo tham vấn về chủ đề: Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ các ngành kinh tế trọng điểm của tỉnh.
Phú Thọ: Đề xuất giải pháp phát huy tiềm năng Vườn Quốc gia Xuân Sơn
Ngày 20/8, Liên Hiệp Hội tỉnh Phú Thọ phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội Khoa học Kỹ thuật Lâm nghiệp tỉnh, Vườn Quốc gia Xuân Sơn tổ chức hội thảo tư vấn phản biện và giám định xã hội về: Nghiên cứu, đề xuất giải pháp phát huy tiềm năng, lợi thế Vườn Quốc gia Xuân Sơn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.
Ứng dụng công nghệ mới trong phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững, thích ứng biến đổi khí hậu
Ngày 16/8, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) phối hợp với Viện Nghiên cứu công nghệ hỗ trợ Nông nghiệp (Astri) và một số đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo với chủ đề “Ứng dụng công nghệ mới trong phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững, thích ứng biến đổi khí hậu”.
Bình Thuận: Nghiên cứu lai tạo giống lúa mới gắn với hiệu quả kinh tế
Ngày 07/8/2024, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật phối hợp với Trung tâm Khuyến nông và Trung tâm Giống Nông nghiệp tỉnh tổ chức hội thảo “Kết quả nghiên cứu lai tạo giống lúa mới gắn với hiệu quả kinh tế áp dụng sạ cụm, hướng đến chuyển giao giống, cơ giới hoá đồng bộ và sản xuất giảm phát thải các bon”.

Tin mới

Nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác quốc tế cho các hội thảnh viên và tổ chức trực thuộc trong hệ thống Liên hiệp Hội Vi
Ngày 09/9/2024, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo “Nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác quốc tế cho các hội thành viên và các tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc khu vực phía Nam”.
Bắc Giang: Tìm giải pháp cho doanh nghiệp tham gia phát triển công nghiệp bán dẫn
Ngày 11/9 Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bắc Giang (Liên hiệp hội) phối hợp Viện Kinh tế và Chính trị thế giới, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tổ chức hội thảo khoa học: “Hệ sinh thái công nghiệp bán dẫn và sự tham gia của địa phương, doanh nghiệp Việt Nam”.
Đổi mới phương thức, nội dung hoạt động Truyền thông và phổ biến kiến thức
Ngày 30 tháng 8 năm 2024, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) phối hợp Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Phước tổ chức Hội thảo “Nâng cao hiệu quả hoạt động truyền thông, phổ biến kiến thức” cho các Liên hiệp hội khu vực Đông Nam Bộ và Tây nguyên.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: Tiếp tục huy động tối đa nguồn lực, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do bão số 3
Chiều 9/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã họp chỉ đạo việc tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 3 và chủ động ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì cuộc họp...
Vĩnh Long: Tập huấn nghiệp vụ kiểm tra và Quản lý sở hữu trí tuệ
Ngày 6/9, Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Sở Nội Vụ, Công ty Cổ phần Tư vấn Chuyển giao Sở hữu Trí tuệ Quốc tế đã tổ chức hội nghị tập huấn “Nghiệp vụ kiểm tra tổ chức hội và Quản lý tài sản sở hữu trí tuệ của cơ quan hội, đơn vị công lập và ngoài công lập”.