Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ hai, 22/05/2023 11:37 (GMT+7)

Vĩnh Long: Tập huấn xây dựng hồ sơ đăng ký nhiệm vụ khoa học công nghệ

Ngày 19/5/2023, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Vĩnh Long ( Liên hiệp Hội Vĩnh Long), phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Vĩnh Long, Trường Đại học Cửu Long tổ chức Hội nghị tập huấn “Hướng dẫn xây dựng hồ sơ đăng ký nhiệm vụ khoa học công nghệ”.

Tập huấn thu hút gần 150 cán bộ, hội viên, giảng viên, sinh viên làm công tác nghiên cứu khoa học tham gia.

tm-img-alt

Ông Thái Văn Tào – Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Vĩnh Long phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Chủ tịch Liên hiệp hội tỉnh Thái Văn Tào cho biết: Hàng năm Liên hiệp Hội Vĩnh Long đều có phối hợp cùng với Trường Đại học Cửu Long, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức các Hội nghị triển khai những quy định pháp luật, các đề án, chương trình, kế hoạch của Chính phủ, của Bộ, Ngành, Trung ưng và của tỉnh về các vấn đế có liên quan đến hoạt động Khoa học công nghệ hoặc tập huấn về chuyên môn nghiệp vụ theo nhu cầu của  cán bộ quản lý, cán bộ khoa học, của giảng viên, hội viên và sinh viên trên địa bàn tỉnh.Năm nay, Liên hiệp Hội tiếp tục phối hợp với Trường Đại học Cửu Long và Sở Khoa học và Công nghệ Vĩnh long tổ chức tập huấn “Hướng dẫn xây dựng hồ sơ đăng ký nhiệm vụ khoa học công nghệ” có sử dụng ngân sách nhà nước, cho cán bộ khoa học, giảng viên, sinh viên, hội viên đã đang và có ý định tham gia vào các hoạt động nghiên cứu khoa học công nghệ.

Tại hội nghị các đại biểu đã nghe báo cáo viên chia sẻ các quy định về hướng dẫn xây dựng hồ sơ đăng ký nhiệm vụ khoa học công nghệ. Đồng thời trao đổi thảo luận về các vấn đề mà đại biểu chưa rõ và các hồ sơ thủ tục khác liên quan đến nhiệm vụ khoa học công nghệ.Qua hội nghị tập huấn, với những kiến thức mà báo cáo viên đã chia sẽ, giúp cho giảng viên, sinh viên, cán bộ làm công táckhoa học công nghệcó điều kiện thực hiện những căn cứ đúng theo quy định của nhà nước về nhiệm vụ khoa học công nghệ, nhằm tạo điều kiện thuận lợi và qua đó có thể nâng cao nghiệp vụ trong việc xây dựng, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ.Từ đó, góp phần thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, phong trào khởi nghiệp, sáng tạo trong nhà trường,trong tỉnh và đóng góp cho sự phát triển của xã hội.

tm-img-alt

Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội tỉnh Trương Thị Bé Hai phát biểu tại hội nghị  về Quy chế quản lý và sử dụng viện trợ không hoàn lại

Trước đó (ngày 17/5),  Liên hiệp Hội tỉnh  đã phối hợp với Sở Kế hoạch & Đầu tư, tổ chức hội nghị tập huấn hướng dẫn thực hiện Quy chế quản lý và sử dụng viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức của các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Với sự tham dự của đại diện lãnh đạo và cán bộ Hội thành viên, đơn vị trực thuộc hệ thống Liên hiệp Hội; Cán bộ, giảng viên các trường Cao đẳng – Đại học trong tỉnh…

Qua hội nghị, Các Hội thành viên, đơn vị trực thuộc hệ thống Liên hiệp hội, các ngành, tổ chức và các trường Cao đẳng – Đại học trong tỉnh cập nhật thêm những kiến thức và những quy định về pháp luật, có tính bắt buộc để vận dụng, thực hiện đúng quy định, đáp ứng nhu cầu của đơn vị và địa phương.

Xem Thêm

Phổ biến kiến thức lập báo cáo kiểm kê phát thải khí nhà kính
Ngày 22/3 tại An Giang, Trung tâm Chứng nhận chất lượng và phát triển doanh nghiệp (thuộc Vusta) đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ An Giang, Liên hiệp hội An Giang đã tổ chức hội thảo “Tuyên truyền, phổ biến kiến thức lập báo cáo kiểm kê phát thải khí nhà kính cho doanh nghiệp tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long - năm 2024”.
Lạm bàn về Tạp chí khoa học hiện nay!
Theo công bố của Bộ Thông tin & Truyền thông, hiện nay cả nước có 6 cơ quan báo chí chủ lực đa phương tiện, 127 báo, 673 tạp chí (trong đó có hơn 300 tạp chí khoa học); 72 cơ quan phát thanh, truyền hình.
Lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam, Cục Xuất bản và Vụ Báo chí - XB (Ban Tuyên giáo Trung ương) làm việc với NXB Tri thức
Ngày 26/2/2024, tại trụ sở Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, TSKH Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch LHHVN đã chủ trì buổi làm việc với Nhà xuất bản Tri thức. Cùng tham dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch Phạm Ngọc Linh, Tổng thư ký Nguyễn Quyết Chiến, các đồng chí lãnh đạo các phòng ban và toàn thể cán bộ, người lao động của Nhà xuất bản Tri thức.
Truyền thông, phổ biến kiến thức KHCN tạo ra bản sắc riêng của đội ngũ trí thức
Ngày 15/12, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Hội thảo Tổng kết, đánh giá hoạt động truyền thông và phổ biến kiến thức năm 2023. PGS.TS Phạm Quang Thao, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam và ThS. Lê Thanh Tùng – Trưởng ban Truyền thông và Phổ biến kiến thức Liên hiệp Hội Việt Nam chủ trì hội thảo.

Tin mới

Góp ý dự thảo các đề cương báo cáo của Tiểu ban Điều lệ Đảng Đại hội XIV
Chiều ngày 28/3 tại Hà Nội, Đảng đoàn phối hợp với Đảng ủy Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) tổ chức Hội nghị góp ý dự thảo Đề cương Báo cáo tổng kết 15 năm thực hiện Điều lệ Đảng (2011 - 2025), Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ Đại hội XIII.
Phổ biến kiến thức lập báo cáo kiểm kê phát thải khí nhà kính
Ngày 22/3 tại An Giang, Trung tâm Chứng nhận chất lượng và phát triển doanh nghiệp (thuộc Vusta) đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ An Giang, Liên hiệp hội An Giang đã tổ chức hội thảo “Tuyên truyền, phổ biến kiến thức lập báo cáo kiểm kê phát thải khí nhà kính cho doanh nghiệp tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long - năm 2024”.