Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ hai, 17/06/2024 09:21 (GMT+7)

Vĩnh Long: Tập huấn về sản xuất xanh và Bảo vệ môi trường

Chiều 14/6, Liên hiệp hội Vĩnh Long phối hợp Chi cục Bảo vệ Môi trường và UBND xã Trung An, huyện Vũng Liêm đã tổ chức tập huấn “Nâng cao năng lực cộng đồng và các tổ chức chính trị - xã hội trong việc tham gia bảo vệ môi trường”.

tm-img-alt

Quang cảnh buổi hội nghị tập huấn

Tham dự hội nghị có hơn 50 đại biểu dự là lãnh đạo UBND, cán bộ quản lý môi trường, cán bộ chuyên trách các tổ chức Mặt trận Tổ quốc, Hội Liên hiệp phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu Chiến binh, Hội Nông dân, Hội đăc thù, các trưởng – phó ấp và tổ nhân dân tự quản.

Khai mạc buổi tập huấn, ông Võ Quyền Anh - Phó chủ tịch UBND xã Trung An đã nêu rõ mục đích của việc tập huấn là nhằm cung cấp, trang bị cho các cán bộ cơ sở những thông tin, kiến thức và pháp luật có liên quan đến việc phát huy vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội trong việc tham gia bảo vệ môi trường. Và tiêu chí bảo vệ môi trường, đây là một trong 19 tiêu chí của xã nông thôn mới, đồng thời các báo cáo viên sẽ cung cấp thông tin, phổ biến một số mô hình kinh tế nông nghiệp xanh, giảm phát thải khí nhà kính, thích ứng với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường.

Trong phần nội dung, lớp tập huấn đã được nghe 02 chuyên đề về Phổ biến Luật Bảo vệ Môi trường năm 2020 và Hệ sinh thái đa dạng sinh học của tỉnh và địa phương; Vai trò của cộng đồng và các tổ chức chính trị - xã hội cơ sở trong việc tổ chức sản xuất xanh, kết hợp tham gia bảo vệ môi trường.

Ngoài những nội dung báo cáo trực quan được các báo cáo viên trình bày, các đại biểu tham dự còn được cung cấp các tài liệu về các luật và quy định có liên quan để giúp các đại biểu có thêm thông tin và căn cứ pháp lý, nhằm hỗ trợ và phát huy vai trò tham gia của người dân, của cộng đồng và các tổ chức chính trị - xã hội, xã hội nghề nghiệp tại cơ sở trong việc giám sát, quản lý, khai thác sử dụng có hiệu quả các nguồn tài nguyên đất, nước và các mô hình về tổ chức sản xuất xanh, gắn với bảo vệ môi trường./.

Xem Thêm

PCT Phạm Ngọc Linh tham dự Lễ ra mắt sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Chiều 21/6, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Phó Chủ tịch VUSTA - Phạm Ngọc Linh đã tham dự và đón nhận sách tặng tại buổi lễ.
Sự đoàn kết, đồng lòng là mấu chốt để báo chí Vusta đi đến thành công
Một trong những thế mạnh của báo chí trong hệ Liên hiệp Hội Việt Nam (Vusta) là thông tin về KH&CN, truyền thông phổ biến kiến thức KH&CN, thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu KH, ứng dụng và chuyển giao CN, các hoạt độngTVPB và giám định xã hội, các hoạt động tôn vinh trí thức KH&CN Việt Nam... Sự đoàn kết, đồng lòng là mấu chốt, mắt xích không thể thiếu để báo chí Vusta đi đến thành công.
Bản tin Khoa học - Góp phần vào sự phát triển của Báo chí VUSTA
Hệ thống báo chí của Liên HiệpHội Việt Nam (VUSTA) đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tải thông tin khoa học và kỹ thuật đến cộng đồng. Trong đó, các Bản tin khoa học của các Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật ở các tỉnh, thành phố (Liên hiệp Hội địa phương) không chỉ giúp lan tỏa tri thức khoa học mà còn góp phần quan trọng trong việc phát triểncủng cố hệ thống báo chí của VUSTA.
Kon Tum: Tập huấn canh tác sầu riêng bền vững
Ngày 23/5, tại huyện Sa Thầy, Liên hiệp hội tỉnh đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và PT&NT, UBND huyện Sa Thầy tổ chức lớp tập huấn “Kỹ thuật canh tác sầu riêng bền vững” trên địa bàn huyện.

Tin mới

Thông báo triệu tập thí sinh tham dự vòng 2 kỳ thi tuyển biên chế Cơ quan Trung ương Liên hiệp Hội Việt Nam năm 2024
Ngày 26/6/2024, Hội đồng tuyển dụng nhân sự vào biên chế Cơ quan Trung ương Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) ban hành Thông báo số 10/TB-HĐTD về danh sách và triệu tập thí sinh đủ điều kiện, tiêu chuẩn tham dự kỳ thi tuyển nhân sự vào biên chế Cơ quan Trung ương Liên hiệp Hội Việt Nam năm 2024 Vòng 2.
Khai mạc kỳ thi tuyển biên chế Cơ quan Trung ương Liên hiệp Hội Việt Nam năm 2024
Chiều 25/6 tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) đã tổ chức khai mạc Kỳ thi tuyển biên chế Cơ quan Trung ương Liên hiệp Hội Việt Nam năm 2024. Tổng Thư ký Liên hiệp Hội Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng nhân sự vào biên chế Cơ quan Trung ương Liên hiệp Hội Việt Nam 2024 Nguyễn Quyết Chiến dự và có phát biểu chỉ đạo.
Phú Yên: Nâng cao chất lượng Bản tin Trí thức
Bước qua năm thứ 5 hoạt động, với quyết tâm đổi mới, Bản tin Trí thức Phú Yên (Bản tin) đã thực hiện tốt chức năng thông tin, tuyên truyền kịp thời, đúng định hướng tôn chỉ, mục đích hoạt động báo chí, phát huy tiềm năng, trí tuệ của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh tại địa phương.
Trung tâm CSD triển khai dự án “Phát triển mô hình trường học hữu nghị - thân thiện” tại Bắc Giang và Tuyên Quang
Dự án “Phát triển mô hình trường học hữu nghị - thân thiện” do Trung tâm Nghiên cứu và truyền thông vì sự phát triển bền vững (Trung tâm CSD) tiếp nhận nguồn vốn viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức từ tổ chức Giáo dục và Hữu nghị châu Á (AEFA) của Nhật Bản
PCT Phạm Ngọc Linh tham dự Lễ ra mắt sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Chiều 21/6, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Phó Chủ tịch VUSTA - Phạm Ngọc Linh đã tham dự và đón nhận sách tặng tại buổi lễ.