Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ hai, 23/09/2024 14:57 (GMT+7)

Vĩnh Long: Tập huấn “Nghiệp vụ báo chí”

Ngày 20/9, Liên Hiệp hội tỉnh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Liên hiệp Hội Bình Phước tổ chức hội nghị tập huấn “Nghiệp vụ báo chí” cho hơn 180 đại biểu làm công tác thông tin.

tm-img-alt

Bà Trương Thị Bé Hai, Phó Chủ tịch Liên hiệp hội tỉnh  trao chứng nhận cho học viên tham gia lớp tập huấn

Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu được nghe các báo cáo viên trình bày các chuyên đề: Kỹ năng viết bản tin, bài báo in; Kỹ năng chụp ảnh, ghi hình có nội dung thông tin báo chí; Kỹ năng đăng tin báo điện tử; Giới thiệu cấu trúc bài tham luận hội thảo và bài báo khoa học.

Qua lớp tập huấn giúp các cán bộ làm công tác thông tin, truyền thông trao đổi những vấn đề khó khăn, vướn mắt tại đơn vị và nâng cao nhận thức và thực hiện đúng quy định của pháp luật về nghiệp vụ báo chí; năng cao nghiệp vụ báo in, báo điện tử, thông tin khoa học và truyền thông,… để phục vụ công tác chuyên môn đạt hiệu quả tốt hơn.

Xem Thêm

Quảng Ngãi: Tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cho đội ngũ tri thức
Ngày 19/9, Liên hiệp hội tỉnh đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị thông tin, tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cho đội ngũ trí thức tỉnh Quảng Ngãi với chủ đề: “Lịch sử vùng đất Nam bộ, quan hệ Việt Nam – Campuchia – Những xu hướng và dự báo trong bối cảnh Campuchia đào kênh Phù Nam – Techo”
Khai thác tiềm năng, lợi thế ngành kinh tế sinh thái hoa, cây cảnh
Ngày 10/9, tại Cần Thơ, Vusta phối hợp với Hội Sinh vật cảnh Việt Nam và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Cần Thơ tổ chức Hội thảo Phổ biến kiến thức phát triển hoa, cây cảnh có giá trị kinh tế cao. Phó Chủ tịch Vusta Phạm Quang Thao chủ trì hội thảo.
Vĩnh Long: Tập huấn nghiệp vụ kiểm tra và Quản lý sở hữu trí tuệ
Ngày 6/9, Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Sở Nội Vụ, Công ty Cổ phần Tư vấn Chuyển giao Sở hữu Trí tuệ Quốc tế đã tổ chức hội nghị tập huấn “Nghiệp vụ kiểm tra tổ chức hội và Quản lý tài sản sở hữu trí tuệ của cơ quan hội, đơn vị công lập và ngoài công lập”.
Kỹ năng xây dựng tác phẩm báo chí chất lượng cao
Ngày 6/9, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Vusta) đã tổ chức tập huấn kỹ năng xây dựng tác phẩm báo chí chất lượng cao tham dự Giải báo chí Quốc gia và các Giải báo chí chuyên ngành cho các phóng viên, biên tập viên thuộc các cơ quan báo chí trong hệ thống Vusta..

Tin mới

Quảng Ngãi: Tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cho đội ngũ tri thức
Ngày 19/9, Liên hiệp hội tỉnh đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị thông tin, tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cho đội ngũ trí thức tỉnh Quảng Ngãi với chủ đề: “Lịch sử vùng đất Nam bộ, quan hệ Việt Nam – Campuchia – Những xu hướng và dự báo trong bối cảnh Campuchia đào kênh Phù Nam – Techo”
Sơn La: Góp ý kiến Dự thảo Luật Địa chất và Khoáng sản
Ngày 19/9, Liên hiệp hội tỉnh đã tổ chức hội thảo tư vấn tham gia ý kiến vào Dự thảo Luật Địa chất và Khoáng sản. Dự hội thảo có đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, sở Tài nguyên và Môi trường, Công Thương, Trường Đại học Tây Bắc, một số hội thành viên của Liên hiệp hội và các chuyên gia có kinh nghiệm tư vấn, phản biện.
Đóng góp ý kiến nâng cao hiệu quả trong công tác tài chính của Liên hiệp Hội Việt Nam
Ngày 19/9, Liên hiệp Hội Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Đóng góp ý kiến nâng cao hiệu quả trong công tác lập kế hoạch và quản lý tài chính của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam. Phó Chủ tịch Phạm Quang Thao và Tổng Thư ký Liên hiệp Hội Việt Nam Nguyễn Quyết Chiến đồng chủ trì hội thảo.
Bình Thuận: Tìm giải pháp vận dụng sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong quan hệ đối ngoại
Sáng 19/9, Viện Kinh tế và Chính trị thế giới thuộc Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam phối hợp với Liên hiệp hội tỉnh đã tổ chức hội thảo khoa học “Nghiên cứu, vận dụng và phát triển sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong quan hệ đối ngoại và hội nhập quốc tế thời kỳ đổi mới 1986 - 2023”.
Thái Bình: Hỗ trợ các hộ dân xây dựng mô hình thu gom, xử lý rác thải
Từ ngày 19/9 đến ngày 21/9, Liên hiệp hội tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn tuyên truyền các giải pháp nâng cao hiệu quả thi hành Luật Bảo vệ môi trường và hướng dẫn kỹ thuật phân loại rác, xử lý rác thải sinh hoạt tại gia đình cho 300 hộ dân tại xã Bình Định, Hồng Tiến (Kiến Xương) và xã Tân Bình, Thành phố Thái Bình.
Đảng ủy Vusta tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị
Chiều 19/9 Đảng ủy Vusta đã tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng (Chỉ thị số 35). Kế hoạch, Hướng dẫn của Đảng ủy khối các Cơ quan Trung ương về Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025 -2030.