Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ ba, 27/08/2024 11:20 (GMT+7)

Việt Nam giành 5 huy chương Olympic thiên văn và vật lý thiên văn

Với 8 lần dự Olympic thiên văn và vật lý thiên văn quốc tế, đây là lần đầu tiên, 100% học sinh đoàn Hà Nội giành huy chương tại kỳ thi này.

Kỳ thi Olympic Thiên văn và Vật lý thiên văn quốc tế năm 2024 diễn ra từ ngày 17 đến ngày 27/8 tại Brazil. Kỳ thi thu hút sự tham gia của gần 300 học sinh đến từ 53 quốc gia, vùng lãnh thổ. Đoàn học sinh Hà Nội đại diện cho Việt Nam tham dự kỳ thi gồm 5 học sinh đều đến từ Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.
Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sáng 27/8, Sở vừa nhận được kết quả tham dự kỳ thi Olympic thiên văn và vật lý thiên văn quốc tế tại Brazil của đoàn học sinh Hà Nội.
Theo đó, đoàn Hà Nội gồm 5 em - đều là học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam dự thi, đã xuất sắc giành huy chương, gồm 2 Huy chương bạc và 3 Huy chương đồng.

2 học sinh giành Huy chương bạc là Nguyễn Bá Linh và Nguyễn Xuân Hoàng; 3 thành viên còn lại của đoàn giành Huy chương đồng là: Nguyễn Thị Thu Minh, Lưu Quang Minh và Đàm Ngọc Bảo Lâm. Đây là lần đầu tiên, 100% thành viên đoàn dự thi Olympic thiên văn và vật lý thiên văn quốc tế của Việt Nam đều đạt huy chương.

Viet Nam gianh 5 huy chuong Olympic thien van va vat ly thien van
Lần đầu tiên, 100% học sinh đoàn Hà Nội giành huy chương tại Olympic thiên văn và vật lý thiên văn quốc tế. Ảnh: Sở GD-ĐT Hà Nội

Đây là năm thứ 17, kỳ thi Olympic thiên văn và vật lý thiên văn quốc tế được tổ chức. Đoàn học sinh Hà Nội, đại diện cho học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi này từ năm 2016 và giành 1 Huy chương bạc trong lần đầu dự thi. Được Bộ Giáo dục và Đào tạo tin tưởng, ủy quyền tham dự kỳ thi trong các năm tiếp theo, đội tuyển học sinh Hà Nội liên tục đạt thành tích cao, khẳng định vị thế của Việt Nam tại kỳ thi này.

Xem Thêm

Khai thác tiềm năng, lợi thế ngành kinh tế sinh thái hoa, cây cảnh
Ngày 10/9, tại Cần Thơ, Vusta phối hợp với Hội Sinh vật cảnh Việt Nam và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Cần Thơ tổ chức Hội thảo Phổ biến kiến thức phát triển hoa, cây cảnh có giá trị kinh tế cao. Phó Chủ tịch Vusta Phạm Quang Thao chủ trì hội thảo.
Vĩnh Long: Tập huấn nghiệp vụ kiểm tra và Quản lý sở hữu trí tuệ
Ngày 6/9, Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Sở Nội Vụ, Công ty Cổ phần Tư vấn Chuyển giao Sở hữu Trí tuệ Quốc tế đã tổ chức hội nghị tập huấn “Nghiệp vụ kiểm tra tổ chức hội và Quản lý tài sản sở hữu trí tuệ của cơ quan hội, đơn vị công lập và ngoài công lập”.
Kỹ năng xây dựng tác phẩm báo chí chất lượng cao
Ngày 6/9, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Vusta) đã tổ chức tập huấn kỹ năng xây dựng tác phẩm báo chí chất lượng cao tham dự Giải báo chí Quốc gia và các Giải báo chí chuyên ngành cho các phóng viên, biên tập viên thuộc các cơ quan báo chí trong hệ thống Vusta..

Tin mới

Chủ tịch Phan Xuân Dũng trao Biểu trưng Trí thức KH&CN tiêu biểu tới các trí thức cao tuổi
Sáng ngày 11/9, TSKH. Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch VUSTA đã tới thăm và trao Biểu trưng Trí thức KH&CN tiêu biểu năm 2024 tới một số các trí thức KH&CN tiêu biểu năm 20024 vì lý do sức khỏe đã không tham dự được Lễ tôn vinh trí thức KH&CN tiêu biểu năm 2024 diễn ra vào ngày 28/8/2024.
VUSTA kêu gọi toàn hệ thống ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3
Nhằm kịp thời huy động nguồn lực giúp đỡ đồng bào các địa phương bị thiệt hại bởi thiên tai và lũ lụt, vào sáng ngày 13/9, VUSTA đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Tham dự buổi lễ có các đồng chí Thường trực ĐCT VUSTA, đại diện các Hội thành viên, các TC KH&CN trực thuộc, các tổ chức CĐ, ĐTN trong hệ thống, cán bộ công chức người lao động CQ TW VUSTA.
Sơn La: Ông Phạm Văn Chung tái đắc cử Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh khoá III
Ngày 12/9, Hội Luật gia tỉnh Sơn La đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 – 2029. PCT hội Luật gia Việt Nam Trần Đức Long, đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đơn vị trong tỉnh và 68 đại biểu đại diện cho 289 hội viên của Hội Luật gia tỉnh Sơn La tam Đại hội.
Nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác quốc tế cho các hội thảnh viên và tổ chức trực thuộc trong hệ thống VUSTA
Ngày 09/9/2024, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo “Nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác quốc tế cho các hội thành viên và các tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc khu vực phía Nam”.
Bắc Giang: Tìm giải pháp cho doanh nghiệp tham gia phát triển công nghiệp bán dẫn
Ngày 11/9 Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bắc Giang (Liên hiệp hội) phối hợp Viện Kinh tế và Chính trị thế giới, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tổ chức hội thảo khoa học: “Hệ sinh thái công nghiệp bán dẫn và sự tham gia của địa phương, doanh nghiệp Việt Nam”.
Đổi mới phương thức, nội dung hoạt động Truyền thông và phổ biến kiến thức
Ngày 30 tháng 8 năm 2024, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) phối hợp Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Phước tổ chức Hội thảo “Nâng cao hiệu quả hoạt động truyền thông, phổ biến kiến thức” cho các Liên hiệp hội khu vực Đông Nam Bộ và Tây nguyên.