Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ năm, 17/12/2015 21:32 (GMT+7)

Thái Nguyên: Liên hiệp hội triển khai có hiệu quả dự án tuyên truyền, phổ biến kiến thức về sở hữu trí tuệ

Triển khai từ năm 2009, dự án được cụ thể hoá bằng chuyên mục “SHTT và cuộc sống” phát sóng định kỳ trên Đài phát thanh - truyền hình tỉnh Thái Nguyên. Từ năm 2011 đến năm 2015, Liên hiệp hội Thái Nguyên được chọn là đơn vị chủ trì thực hiện dự án.

Năm 2014 – 2015, Liên hiệp hội đã phối hợp với Đài phát thanh – truyền hình Thái Nguyên xây dựng và phát sóng 24 chuyên mục “SHTT và cuộc sống” và 03 chương trình tọa đàm chuyên sâu về lĩnh vực SHTT. Mỗi chuyên mục có thời lượng 18 đến 20 phút, gồm 4 phần: Điểm tin, Phóng sự, Ý kiến chuyên gia và SHTT với khán giả truyền hình. Chuyên mục đã trở nên thân thuộc với khán giả truyền hình Thái Nguyên vào mỗi tối thứ 7 tuần thứ 2 và thứ 4 của tháng, trên kênh TN2.

Theo đánh giá của các thành viên Hội đồng nghiệm thu: Liên hiệp hội Thái Nguyên đã có kế hoạch tổ chức, phối hợp với các đơn vị tham gia thực hiện dự án một cách nghiêm túc, đảm bảo đúng tiến độ về thời gian, nội dung của dự án yêu cầu và hoàn thành được tất cả nội dung dự án đã đặt ra. Các chương trình đã phát sóng đảm bảo chất  lượng, tạo sự chuyển biến mạnh về nhận thức cho người dân cũng như doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về lĩnh vực SHTT, góp phần đưa SHTT thực sự đi vào cuộc sống. Năm 2009, chỉ có 34 đơn đăng ký và 25 văn bằng được cấp, năm 2014 đã tăng lên 91 đơn đăng ký và 47 văn bằng được cấp. Điều này cho thấy nhận thức về vai trò quan trọng của SHTT đối với hoạt động sản xuất - kinh doanh của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên ngày càng cao. Kết quả của dự án vì thế có thể được sử dụng trong hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, kiến thức SHTT trên toàn tỉnh.

Dự án đã đạt được hiệu quả kinh tế - xã hội vô cùng to lớn, bảo vệ quyền của những người có hoạt động sáng tạo đem các lợi ích vật chất, tinh thần cho xã hội, giúp các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh định vị được thương hiệu của mình một cách hiệu quả nhất với chi phí thấp nhất, qua đó, đã giảm chi phí xã hội và ngân sách nhà nước về công tác đào tạo, tuyên truyền, phổ biến kiến thức truyền thông cho nhiều đối tượng cụ thể là doanh nghiệp và người tiêu dùng. Việc triển khai dự án trong giai đoạn tiếp theo là cần thiết vô cùng ý nghĩa, nhất là trong giai đoạn hiện nay, vấn đề bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, chống sản xuất, buôn bán hàng giả đang ngày càng được quan tâm.

Xem Thêm

Phổ biến kiến thức lập báo cáo kiểm kê phát thải khí nhà kính
Ngày 22/3 tại An Giang, Trung tâm Chứng nhận chất lượng và phát triển doanh nghiệp (thuộc Vusta) đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ An Giang, Liên hiệp hội An Giang đã tổ chức hội thảo “Tuyên truyền, phổ biến kiến thức lập báo cáo kiểm kê phát thải khí nhà kính cho doanh nghiệp tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long - năm 2024”.
Lạm bàn về Tạp chí khoa học hiện nay!
Theo công bố của Bộ Thông tin & Truyền thông, hiện nay cả nước có 6 cơ quan báo chí chủ lực đa phương tiện, 127 báo, 673 tạp chí (trong đó có hơn 300 tạp chí khoa học); 72 cơ quan phát thanh, truyền hình.
Lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam, Cục Xuất bản và Vụ Báo chí - XB (Ban Tuyên giáo Trung ương) làm việc với NXB Tri thức
Ngày 26/2/2024, tại trụ sở Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, TSKH Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch LHHVN đã chủ trì buổi làm việc với Nhà xuất bản Tri thức. Cùng tham dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch Phạm Ngọc Linh, Tổng thư ký Nguyễn Quyết Chiến, các đồng chí lãnh đạo các phòng ban và toàn thể cán bộ, người lao động của Nhà xuất bản Tri thức.

Tin mới