Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ hai, 21/03/2022 16:49 (GMT+7)

Thái Bình: Tập huấn hướng dẫn theo dõi, phát hiện, phòng tránh biến chứng hậu Covid -19

Thực hiện Chương trình phổ biến kiến thức năm 2022, từ ngày 21/3-9/4/2022, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã phối hợp với trường Cao đẳng y tế Thái Bình, Công ty TNHH Hưng Thịnh motor tổ chức12 lớp tập huấn hướng dẫn theo dõi, phát hiện, phòng tránh biến chứng hậu Covid -19 cho hơn 9000 hội viên, giáo viên và học sinh các trường THPT trên địa bàn huyện Hưng Hà và Kiến Xương.

tm-img-alt

Quang cảnh lớp tập huấn

Tại buổi tập huấn, giáo viên và học sinh các trường đã được giảng viên truyền đạt nhiều nội dung quan trọng liên quan đến công tác phòng chống dịch và kiến thức để hướng dẫn, phát hiện, phòng tránh biến chứng hậu Covid 19; các rối loạn tâm thần kinh trên bệnh nhân hậu nhiễm Covid -19; một số lưu ý trong chế độ dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe điều trị Covid -19 giai đoạn hồi phục bằng Y học cổ truyền... Nhiều ý kiến, kinh nghiệm đã được thảo luận, chia sẻ sôi nổi nhằm tìm kiếm giải pháp hữu ích giúp bệnh nhân hậu nhiễm Covid -19 hồi phục sức khỏe, tái hòa nhập cộng đồng.

Để thích ứng với tình hình dịch bệnh, Liên hiệp Hội đã đổi mới phương pháp truyền thông, tuyên truyền. Bên cạnh việc tổ chức tập huấn bằng hình thức truyền thông trực tiếp tại hội trường, bài giảng của giảng viên cũng được truyền tải qua zoom và hệ thống loa phát thanh tới từng lớp học. Liên hiệp Hội là đơn vị tiên phong trong thực hiện truyền thông kiến thức về hậu Covid tới giáo viên và học sinh trên địa bàn toàn tỉnh và thực hiện cung cấp số điện thoại đường dây nóng để tư vấn, hỗ trợ người có nhu cầu tư vấn về hậu covid -19.

Nhân dịp này, Liên hiệp Hội và các đơn vị phối hợp đã tặng gói hỗ trợ vật tư y tế (dụng cụ test nhanh Covid -19, dung dịch rửa tay, khẩu trang N94), gói tư vấn, thăm khám sức khỏe hậu Covid -19 và mũ bảo hiểm cho giáo viên, học sinh với tổng trị giá 40 triệu đồng/ trường. Đây là hoạt động mang ý nghĩa xã hội thiết thực khẳng định vai trò của trí thức Thái Bình nhằm chung tay đẩy lùi đại dịch Covid 19.

Xem Thêm

Phổ biến kiến thức lập báo cáo kiểm kê phát thải khí nhà kính
Ngày 22/3 tại An Giang, Trung tâm Chứng nhận chất lượng và phát triển doanh nghiệp (thuộc Vusta) đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ An Giang, Liên hiệp hội An Giang đã tổ chức hội thảo “Tuyên truyền, phổ biến kiến thức lập báo cáo kiểm kê phát thải khí nhà kính cho doanh nghiệp tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long - năm 2024”.
Lạm bàn về Tạp chí khoa học hiện nay!
Theo công bố của Bộ Thông tin & Truyền thông, hiện nay cả nước có 6 cơ quan báo chí chủ lực đa phương tiện, 127 báo, 673 tạp chí (trong đó có hơn 300 tạp chí khoa học); 72 cơ quan phát thanh, truyền hình.
Lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam, Cục Xuất bản và Vụ Báo chí - XB (Ban Tuyên giáo Trung ương) làm việc với NXB Tri thức
Ngày 26/2/2024, tại trụ sở Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, TSKH Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch LHHVN đã chủ trì buổi làm việc với Nhà xuất bản Tri thức. Cùng tham dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch Phạm Ngọc Linh, Tổng thư ký Nguyễn Quyết Chiến, các đồng chí lãnh đạo các phòng ban và toàn thể cán bộ, người lao động của Nhà xuất bản Tri thức.

Tin mới