Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ hai, 16/05/2022 10:44 (GMT+7)

Thái Bình: Liên hiệp Hội trao vật tư hỗ trợ hộ dân xử lý rác thải

Từ ngày 12/5 đến ngày 20/5/2022, Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn hướng dẫn kỹ thuật phân loại rác và xử lý rác thải sinh hoạt tại gia đình cho 450 hộ dân tại xã Bình Định (Kiến Xương),Minh Quang (Vũ Thư) và Tây Ninh (Tiền Hải).

tm-img-alt

Lãnh đạo Liên hiệp Hội trao vật tư hỗ trợ thu gom, phân loại, xử lý rác  cho các hộ dân tham gia tập huấn

Tại lớp tập huấn,Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh trao 900 thùng đựng rác vô cơ, rác tái chế, 450 thùng ủ rác hữu cơ và 1800 gói chế phẩm sinh học xử lý rác thải cho các hộ tham gia mô hình. Ngoài ra, các hộ dân còn được trang bị kiến thức về phân loại rác thải tại nguồn nhằm hạn chế tối đa lượng rác thải rắn mang đi đốt và chôn lấpgóp phần đạt tiêu chí về môi trường đối với các xã xây dựng đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, để tận dụng nguồn rác thải hữu cơ trong sản xuất và sinh hoạt, người dân đã được hướng dẫn, thực hành kỹ thuật ủ phân vi sinh có sử dụng chế phẩm sinh học theo quy mô hộ gia đình, ủ đống trong vườn và sử dụng phân vi sinh ngoài đồng ruộng nhằm tăng độ mùn cho đất, giúp cây trồng sinh trưởng phát triển tốt.

Liên hiệp Hội đã sử dụng công nghệ quét mã QR để cung cấp thêm thông tin về kỹ thuật phân loại và xử lý rác, ủ phânvi sinh tới từng hộ gia đình thông qua tem mã QR được tích hợp trong từng sản phẩm vật tư trao tặng tại Hội nghị. Để tăng cường vai trò và trách nhiệm giữa chính quyền địa phương và người dân, Ủy ban nhân dân các xã đã tổ chức ký cam kếtvới các hộ gia đình tham gia thực hiện mô hình. Đây là nét sáng tạo trong chỉ đạo, thực hiện của các xã nhằm tăng cường sự vào cuộc của các cấp đoàn thể chính quyền và quyết tâm cao của Đảng bộ, nhân dân toàn xã trong thực hiện tiêu chí môi trường góp phần đưa xã sớm trở thành xã đạt chuẩn NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu trong tỉnh.

Dự kiến, trong thời gian tiếp theo, Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật tỉnhsẽtiếp tục triển khainhân rộng mô hình tới các xã.Hiệu quả mang lại từ việc áp dụng mô hình sẽ giúp nâng cao ý thức của người dân, góp phần tiết kiệm chi phí xử lý rác thải, tiết kiệm diện tích đất chôn lấp, hạn chế ô nhiễm nguồn nước ngầm, không khí, từ đó giảm tác động của biến đổi khí hậu, góp phần xây dựng môi trường sạch theo chuẩn nông thôn mới nâng cao trong phạm vi toàn tỉnh.

Xem Thêm

Phổ biến kiến thức lập báo cáo kiểm kê phát thải khí nhà kính
Ngày 22/3 tại An Giang, Trung tâm Chứng nhận chất lượng và phát triển doanh nghiệp (thuộc Vusta) đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ An Giang, Liên hiệp hội An Giang đã tổ chức hội thảo “Tuyên truyền, phổ biến kiến thức lập báo cáo kiểm kê phát thải khí nhà kính cho doanh nghiệp tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long - năm 2024”.
Lạm bàn về Tạp chí khoa học hiện nay!
Theo công bố của Bộ Thông tin & Truyền thông, hiện nay cả nước có 6 cơ quan báo chí chủ lực đa phương tiện, 127 báo, 673 tạp chí (trong đó có hơn 300 tạp chí khoa học); 72 cơ quan phát thanh, truyền hình.
Lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam, Cục Xuất bản và Vụ Báo chí - XB (Ban Tuyên giáo Trung ương) làm việc với NXB Tri thức
Ngày 26/2/2024, tại trụ sở Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, TSKH Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch LHHVN đã chủ trì buổi làm việc với Nhà xuất bản Tri thức. Cùng tham dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch Phạm Ngọc Linh, Tổng thư ký Nguyễn Quyết Chiến, các đồng chí lãnh đạo các phòng ban và toàn thể cán bộ, người lao động của Nhà xuất bản Tri thức.

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.