Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ ba, 16/08/2022 12:17 (GMT+7)

Tập huấn kiến thức và các quy định mới về bảo vệ bí mật nhà nước

Ngày 16/8, tại trụ sở 53 Nguyễn Du, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (LHHVN) đã tổ chức buổi tập huấn về công tác cập nhật kiến thức và các quy định mới về bảo vệ bí mật nhà nước cho cán bộ, công chức LHHVN. Buổi tập huấn do Trung tá Lê Quang Trung (A03 Bộ Công An) trực tiếp giảng dạy.

Tham dự buổi tập huấn có các lãnh đạo Thường trực, lãnh đạo các phòng , ban LHHVN và toàn thể cán bộ công chức, viên chức LHHVN, đại diện các đơn vị trực thuộc LHHVN.. 

tm-img-alt

Quang cảnh buổi tập huấn

Phát biểu khai mạc Lớp tập huấn, Chủ tịch LHHVN Phan Xuân Dũng nhấn mạnh, bảo vệ bí mật nhà nước là một trong những nội dung quan trọng trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia. Thời gian qua, công tác bảo vệ bí mật của các cơ quan Đảng, Nhà nước trong luôn được quan tâm chỉ đạo; thể chế chính sách, pháp luật từng bước được hoàn thiện cho phù hợp với bối cảnh tình hình trong nước và thế giới; nhiều giải pháp quan trọng được đề ra để công tác bảo vệ bí mật nhà nước đi vào nền nếp, hiệu quả. Đặc biệt năm 2018, Quốc hội khóa 14 đã thông qua Luật An ninh mạng và Luật Bảo vệ bí mật nhà nước thay thế Pháp lệnh Bảo vệ bí mật Nhà nước. 

tm-img-alt

Chủ tịch LHHVN Phan Xuân Dũng phát biểu khai mạc

Trên cơ sở đó, để nhận thức đúng vai trò, tầm quan trọng, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định của Nhà nước về các công tác này, LHHVN tổ chức buổi tập huấn nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức cho lãnh đạo, công chức, viên chức các đơn vị thuộc, trực thuộc LHHVN về các văn bản, chính sách pháp luật của Nhà nước và và một số kinh nghiệm thực tiễn khi triển khai công tác bảo vệ bí mật nhà nước..  Do tính chất quan trọng của công tác này, , Chủ tịch LHHVN Phan Xuân Dũng đề nghị các cán bộ LHHVN tham dự tập huấn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung lắng nghe, tiếp thu đầy đủ các nội dung tập huấn theo các chuyên đề; tiếp thu các nội dung kiến thức do  Trung tá Lê Quang Trung truyền đạt, nhất là những vấn đề mới, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. 

tm-img-alt

Chủ tịch LHHVN Phan Xuân Dũng tặng hoa cảm ơn  Trung tá Lê Quang Trung

Tại buổi  tập huấn, Trung tá Lê Quang Trung (A03 Bộ Công An) đã hệ thống hoá những nội dung cơ bản của Luật Bảo vệ bí mật Nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành; những nguy cơ có thể dẫn đến lộ, mất bí mật nhà nước và những kinh nghiệm thực tiễn trong công tác phòng ngừa, xử lý các vụ việc lộ, mất bí mật nhà nước. Đồng thời giải đáp những kiến nghị, thắc mắc trong công tác bảo vệ bí mật Nhà nước của đại biểu.

Qua buổi tập huấn đội ngũ lãnh đạo cán bộ, công chức, viên chức của LHHVN đã được bổ sung, nâng cao kiến thức, ý thức trách nhiệm về bảo vệ bí mật nhà nước, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng hiệu quả công tác bảo vệ bí mật nhà nước trong thời gian tới./.

Xem Thêm

Phổ biến kiến thức lập báo cáo kiểm kê phát thải khí nhà kính
Ngày 22/3 tại An Giang, Trung tâm Chứng nhận chất lượng và phát triển doanh nghiệp (thuộc Vusta) đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ An Giang, Liên hiệp hội An Giang đã tổ chức hội thảo “Tuyên truyền, phổ biến kiến thức lập báo cáo kiểm kê phát thải khí nhà kính cho doanh nghiệp tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long - năm 2024”.
Lạm bàn về Tạp chí khoa học hiện nay!
Theo công bố của Bộ Thông tin & Truyền thông, hiện nay cả nước có 6 cơ quan báo chí chủ lực đa phương tiện, 127 báo, 673 tạp chí (trong đó có hơn 300 tạp chí khoa học); 72 cơ quan phát thanh, truyền hình.
Lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam, Cục Xuất bản và Vụ Báo chí - XB (Ban Tuyên giáo Trung ương) làm việc với NXB Tri thức
Ngày 26/2/2024, tại trụ sở Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, TSKH Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch LHHVN đã chủ trì buổi làm việc với Nhà xuất bản Tri thức. Cùng tham dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch Phạm Ngọc Linh, Tổng thư ký Nguyễn Quyết Chiến, các đồng chí lãnh đạo các phòng ban và toàn thể cán bộ, người lao động của Nhà xuất bản Tri thức.

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.