Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ năm, 21/09/2023 08:59 (GMT+7)

Quảng Bình: Hội nghị phổ biến và hướng dẫn một số Luật

Ngày 20 tháng 9 năm 2023, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp Hội) đã tổ chức Hội nghị phổ biến, hướng dẫn thực hiện một số Luật hiện hành cho cán bộ trong hệ thống Liên hiệp Hội.

Đó là Luật Khoa học và Công nghệ, Luật sở hữu trí tuệ và Chiến lược phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đến năm 2030

tm-img-alt

Quang cảnh Hội nghị

Dự hội nghị có 100 đại biểu là cán bộ Liên hiệp Hội và hội viên của các Hội thành viên Liên hiệp Hội.Hội nghị nhằm cung cấp, phổ biến, trang bị và nâng cao nhận thức cho cán bộ Liên hiệp Hội và hội viên của các Hội thành viên Liên hiệp Hội về Luật KH&CN,Luật sở hữu trí tuệ (Luật) và Chiến lược phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đến năm 2030(Chiến lược) tại Quyết định số 569/QĐ -TTg ngày 11/5/2022.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe chuyên gia giới thiệu về: Luật, Chiến lược bao gồm: sự cần thiết phải ban hành; quan điểm chỉ đạo xây dựng; những nội dung cơ bản được thể hiện trong Luật và Chiến lược; và vấn đề đưa Luật và Chiến lược đi vào cuộc sống.

Các đại biểu tham dự Hội nghị cũng đã tham gia thảo luận để làm rõ các quy định liên quan đến Luật Khoa học và Công nghệ, chính sách mới của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ về đại diện, giám định sở hữu công nghiệp và bảo vệ quyền Sở hữu trí tuệ...

Xem Thêm

Kỹ năng xây dựng tác phẩm báo chí chất lượng cao
Ngày 6/9, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Vusta) đã tổ chức tập huấn kỹ năng xây dựng tác phẩm báo chí chất lượng cao tham dự Giải báo chí Quốc gia và các Giải báo chí chuyên ngành cho các phóng viên, biên tập viên thuộc các cơ quan báo chí trong hệ thống Vusta..
PCT Phạm Ngọc Linh tham dự Lễ ra mắt sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Chiều 21/6, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Phó Chủ tịch VUSTA - Phạm Ngọc Linh đã tham dự và đón nhận sách tặng tại buổi lễ.
Sự đoàn kết, đồng lòng là mấu chốt để báo chí Vusta đi đến thành công
Một trong những thế mạnh của báo chí trong hệ Liên hiệp Hội Việt Nam (Vusta) là thông tin về KH&CN, truyền thông phổ biến kiến thức KH&CN, thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu KH, ứng dụng và chuyển giao CN, các hoạt độngTVPB và giám định xã hội, các hoạt động tôn vinh trí thức KH&CN Việt Nam... Sự đoàn kết, đồng lòng là mấu chốt, mắt xích không thể thiếu để báo chí Vusta đi đến thành công.

Tin mới

Bộ Chính trị điều động, phân công đồng chí Đỗ Trọng Hưng giữ chức Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương
Chiều 5-9, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị triển khai quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ. Đồng chí Lê Minh Hưng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chủ trì Hội nghị.
Liên hiệp Hội Việt Nam tham gia cuộc họp của Ban Thư ký của tổ chức phổ biến kiến thức khoa học thế giới
Vào ngày 26/8, Ban Trù bị của Tổ chức quốc tế về Phổ biến kiến thức khoa học (WOSL) đã tổ chức buổi họp trực tuyến với sự tham gia của đầy đủ các tổ chức thành viên. Buổi họp do Thạc sĩ Yin Hao, Tổng Thư ký Hội Khoa học và Kỹ thuật Trung Quốc chủ trì.
Thanh Hoá: Phản biện đề án phát triển du lịch huyện Lang Chánh
Sáng ngày 30/8, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa (Liên hiệp hội) tổ chức Hội thảo khoa học phản biện “Đề án phát triển du lịch huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030” với sự tham dự của các thành viên Hội đồng khoa học phản biện, các chuyên gia của Liên hiệp hội; các cơ quan, đơn vị liên quan.
An Giang: Liên hiệp hội bầu bổ sung nhân sự lãnh đạo
Sáng 27/8, Ban Thường vụ Liên hiệp hội tỉnh đã tổ chức hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ 5, khóa IV, nhiệm kỳ 2022-2027. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hồng Châu, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Châu; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện sở, ngành, hội có liên quan.