Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ hai, 14/12/2015 18:47 (GMT+7)

Nâng cao năng lực điều tra và thống kê số liệu về chất lượng điện năng của hệ thống điện Việt Nam

Tại buổi tập huấn, GS VS TSKH Trần Đình Long, Phó Chủ tịch Hội Điện lực Việt Nam đã thuyết trình Phần I của Khóa Tập huấn, đó là phần tổng quan về chất lượng điện năng cũng như về thực trạng chất lượng điện năng của hệ thống điện Việt Nam; mục tiêu và phạm vi nghiên cứu, các kết quả cần đạt, cách lựa chọn mẫu điều tra và thực hiện phỏng vấn, thu thập dữ liệu.

Ông Quách Lâm Hưng, Trưởng ban Ban kỹ thuật sản xuất của EVN SPC  đã thuyết trình Phần thứ II về kế hoạch triển khai cụ thể tại hai công ty Điện lực Đồng Tháp và Bà Rịa-Vunngx Tàu, giới thiệu mẫu phiếu điều tra được thiết kế cho 3 nhóm khách hàng được khảo sát là: Công nghiệp, Dân dụng và Thương mại-Dịch vụ.

TS Lê Việt Tiến, Giảng viên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, đã thuyết trình Phần III về cách phân tích những tác động đến thiệt hại mất điện của khách hàng, các phương pháp đánh giá thiệt hại cho từng loại khách hàng:

hdl1

GS VS TSKH Trần Đình Long trao chứng chỉ tham gia khóa tập huấn cho các học viên

Sau phần giảng lý thuyết, khóa Tập huấn đã dành nhiều thời gian cho các học viên, trao đổi về những vấn đề thực tiễn liên quan đến việc điều tra, thống kê và đo đếm về chất lượng điện năng ở các vùng mà họ đã và đang làm việc.

Sau khi kết thúc phần học lý thuyết, các học viên đã cùng các giảng viên thuyết trình đã đi tìm hiểu thực tế ở công ty Điện lực Đồng Tháp. Thực tiễn tại địa phương khảo sát đã giúp cho các học viên nhiều thu hoạch thực tế, bổ ích cho công tác điều tra, thống kê các số liệu liên quan đến chất lượng điện năng của hệ thống điện vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Đoàn đã làm việc với lãnh đạo Công ty Điện lực Đồng Tháp về kế hoạch triển khai cụ thể về điều tra và thống kê số liệu tại Đồng Tháp trong năm 2016 phù hợp với tiến độ của Dự án.

Đoàn cũng đã tham quan và tìm hiểu sơ bộ một cơ sở chế biến cá tra xuất khẩu lớn tại Đồng Tháp, đơn vị sẽ được khảo sát trong quá trình triển khai Dự án.

Xem Thêm

Phổ biến kiến thức lập báo cáo kiểm kê phát thải khí nhà kính
Ngày 22/3 tại An Giang, Trung tâm Chứng nhận chất lượng và phát triển doanh nghiệp (thuộc Vusta) đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ An Giang, Liên hiệp hội An Giang đã tổ chức hội thảo “Tuyên truyền, phổ biến kiến thức lập báo cáo kiểm kê phát thải khí nhà kính cho doanh nghiệp tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long - năm 2024”.
Lạm bàn về Tạp chí khoa học hiện nay!
Theo công bố của Bộ Thông tin & Truyền thông, hiện nay cả nước có 6 cơ quan báo chí chủ lực đa phương tiện, 127 báo, 673 tạp chí (trong đó có hơn 300 tạp chí khoa học); 72 cơ quan phát thanh, truyền hình.
Lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam, Cục Xuất bản và Vụ Báo chí - XB (Ban Tuyên giáo Trung ương) làm việc với NXB Tri thức
Ngày 26/2/2024, tại trụ sở Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, TSKH Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch LHHVN đã chủ trì buổi làm việc với Nhà xuất bản Tri thức. Cùng tham dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch Phạm Ngọc Linh, Tổng thư ký Nguyễn Quyết Chiến, các đồng chí lãnh đạo các phòng ban và toàn thể cán bộ, người lao động của Nhà xuất bản Tri thức.

Tin mới