Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ hai, 22/04/2019 03:33 (GMT+7)

Lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam tặng bằng khen cho sinh viên đạt giải kỳ thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ 22

Cuộc thi do Hội Vật lý Việt Nam phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam), Bộ Giáo dục Đào tạo và trường Đại học Thủy lợi tổ chức.
Tới dự buổi lễ có TS Phan Tùng Mậu, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam, GS.TS Nguyễn Đại Hưng, Chủ tịch Hội Vật lý Việt Nam, GS.TS Nguyễn Trung Việt, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Thủy lợi, PGS Nguyễn Văn Khánh, Trưởng ban tổ chức kỳ thi Olympic, đại diện các trường tham dự cùng toàn thể sinh viên đến từ các đội thi Olympic Vật lý 2019 trong cả nước.

Anh 2 Vat ly 500x350

Các sinh viên đạt thành tích cao tại kỳ thi Olympic sinh viên toàn quốc 2019

Kỳ thi Olympic Vật lý sinh viên lần thứ 22 đã thu hút sự tham gia của 42 trường đại học, cao đẳng với tổng số thí sinh dự thi là 248 sinh viên dự thi ở ba môn thực hành, bài tập và trắc nghiệm. Sau khoảng thời gian ngắn làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Ban Tổ chức cũng đã lựa chọn và trao 115 giải thưởng với 29 giải nhất, 51 giải nhì và 35 giải ba.  
Qua 22 lần tổ chức, Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc đã trở thành sân chơi bổ ích cho các giáo viên, sinh viên dạy và học môn Vật lý, góp phần hun đúc tinh thần đam mê với môn Vật lý, là một trong những môn khoa học cơ bản và quan trọng bậc nhất của nền khoa học. Bên cạnh đó, những cuộc đua tài này cũng đã thúc đẩy phong trào học tập, truyền lửa, khuyến khích, động viên và phát huy tài năng vật lý trẻ, tạo tiền đề để các em đam mê khoa học và trở thành những nhà khoa học trong tương lai, góp phần xây dựng và phát triển đất nước. 
Tại buổi lễ, Liên hiệp Hội Việt Nam đã trao bằng khen cho 2 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc. Thay mặt lãnh đạo, TS Phan Tùng Mậu đã trao bằng khen của Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cho trường Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, là đội dành giải đặc biệt trong kỳ thi này.
Kỳ thi Olympic Vật lý lần thứ 23 sẽ được tổ chức tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long dự kiến vào tháng 4 năm 2020.

Xem Thêm

Phổ biến kiến thức lập báo cáo kiểm kê phát thải khí nhà kính
Ngày 22/3 tại An Giang, Trung tâm Chứng nhận chất lượng và phát triển doanh nghiệp (thuộc Vusta) đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ An Giang, Liên hiệp hội An Giang đã tổ chức hội thảo “Tuyên truyền, phổ biến kiến thức lập báo cáo kiểm kê phát thải khí nhà kính cho doanh nghiệp tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long - năm 2024”.
Lạm bàn về Tạp chí khoa học hiện nay!
Theo công bố của Bộ Thông tin & Truyền thông, hiện nay cả nước có 6 cơ quan báo chí chủ lực đa phương tiện, 127 báo, 673 tạp chí (trong đó có hơn 300 tạp chí khoa học); 72 cơ quan phát thanh, truyền hình.
Lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam, Cục Xuất bản và Vụ Báo chí - XB (Ban Tuyên giáo Trung ương) làm việc với NXB Tri thức
Ngày 26/2/2024, tại trụ sở Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, TSKH Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch LHHVN đã chủ trì buổi làm việc với Nhà xuất bản Tri thức. Cùng tham dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch Phạm Ngọc Linh, Tổng thư ký Nguyễn Quyết Chiến, các đồng chí lãnh đạo các phòng ban và toàn thể cán bộ, người lao động của Nhà xuất bản Tri thức.

Tin mới