Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ sáu, 25/03/2022 00:35 (GMT+7)

Khai mạc Olympic Tin học sinh viên Việt Nam lần thứ 30

Sáng ngày 23/3, Olympic Tin học sinh viên Việt Nam lần thứ 30, Procon và ICPC Asia Hanoi 2021 đã chính thức được khai mạc tại Hội trường nhà Gama, Trường Đại học FPT, khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội.

tm-img-alt

Toàn cảnh Lễ khai mạc

Tham dự Lễ Khai mạc, có Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy, Phó Tổng Thư ký Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam Lê Công Lương, các đồng chí đại diện lãnh đạo TW Đoàn, TP Hà Nội, Tập đoàn FPT và gần 700 sinh viên đến từ 67 trường Đại học và Cao đẳng cả nước...

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy, phát biểu tại lễ khai mạc: “Olympic SVVN – ICPC là kỳ thi lâu đời nhưng luôn sống động. Hiếm có cuộc thi nào nối tiếp 30 năm mà vẫn luôn được chào đón, cập nhật liên tục như vậy. Có thể nói đây là kỳ thi gắn liền với hành trình đào tạo CNTT ở Việt Nam. Đây là sân chơi cho các bạn sinh viên có niềm đam mê, là động lực để các em trau dồi kiến thức, bổ trợ thêm hành trang cho các em khi bước ra thế giới. Chúng tôi tin đây là bước đi đúng đắn trong việc tạo ra nguồn lực cho nền KHCN nước nhà, nhất là trong giai đoạn chúng ta đang tiến hành đẩy mạnh chuyển đổi số, thúc đẩy tiển bộ xã hội.

Olympic SVVN – ICPC là kỳ thi lâu đời nhưng luôn sống động. Hiếm có cuộc thi nào nối tiếp 30 năm mà vẫn luôn được chào đón, cập nhật liên tục như vậy. Có thể nói đây là kỳ thi gắn liền với hành trình đào tạo CNTT ở Việt Nam. Đây là sân chơi cho các bạn sinh viên có niềm đam mê, là động lực để các em trau dồi kiến thức, bổ trợ thêm hành trang cho các em khi bước ra thế giới. Chúng tôi tin đây là bước đi đúng đắn trong việc, nhất là trong giai đoạn chúng ta đang tiến hành đẩy mạnh chuyển đổi số, thúc đẩy tiển bộ xã hội, ông Duy chia sẻ.

tm-img-alt

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy phát biểu tại Lễ khai mạc

Nhiều thầy cô giáo, các chuyên gia và các cựu thí sinh Olympic Tin họ có mặt tại buổi Lễ đã chia sẻ những kỷ niệm, những thành công và những giá trị to lớn mà các kỳ thi Olympic Tin học mang lại. Nhiều sinh viên bước ra từ Olympic SVVN – ICPC đến nay đã thành công vang dội cả trong nước và quốc tế. Các cuộc thi Olympic Tin học đã góp phần thúc đẩy công nghệ thông tin quốc gia phát triển, tạo ra nguồn lực cho nền KHCN nước nhà, góp phần tích cực vào việc thúc đẩy cuộc cách mạng số, đưa Việt Nam phát triển hào nhập với quốc tế.

tm-img-alt

Phó TTK Liên hiệp Hội Việt Nam Lê Công Lương trao Giấy chứng nhận cho các thí sinh đoạt Vô địch vòng Quốc gia ICPC Việt Nam 2021

Cũng tại Lễ khai mạc, BTC đã trao tặng giấy Chứng nhận cho các đội đoạt giải ba, giải nhì và giải nhất Quốc gia ICPC Việt Nam 2021. Đội HCMUS-RationalKitteNs, Đại học Khoa học tự nhiên ĐHQG Tp Hồ Chí Minh đã được trao tặng Cup Quốc gia vòng Quốc gia ICPC Việt Nam 2021.

Cuộc thi Olympic Tin học sinh viên Việt Nam lần thứ 30, Procon và ICPC Asia Hanoi 2021 sẽ tổng kết và bế mạc vào Thứ Sáu, ngày 25/3/2022 tại trường Đại học FPT.

Xem Thêm

Phổ biến kiến thức lập báo cáo kiểm kê phát thải khí nhà kính
Ngày 22/3 tại An Giang, Trung tâm Chứng nhận chất lượng và phát triển doanh nghiệp (thuộc Vusta) đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ An Giang, Liên hiệp hội An Giang đã tổ chức hội thảo “Tuyên truyền, phổ biến kiến thức lập báo cáo kiểm kê phát thải khí nhà kính cho doanh nghiệp tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long - năm 2024”.
Lạm bàn về Tạp chí khoa học hiện nay!
Theo công bố của Bộ Thông tin & Truyền thông, hiện nay cả nước có 6 cơ quan báo chí chủ lực đa phương tiện, 127 báo, 673 tạp chí (trong đó có hơn 300 tạp chí khoa học); 72 cơ quan phát thanh, truyền hình.
Lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam, Cục Xuất bản và Vụ Báo chí - XB (Ban Tuyên giáo Trung ương) làm việc với NXB Tri thức
Ngày 26/2/2024, tại trụ sở Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, TSKH Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch LHHVN đã chủ trì buổi làm việc với Nhà xuất bản Tri thức. Cùng tham dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch Phạm Ngọc Linh, Tổng thư ký Nguyễn Quyết Chiến, các đồng chí lãnh đạo các phòng ban và toàn thể cán bộ, người lao động của Nhà xuất bản Tri thức.

Tin mới