Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Chủ nhật, 06/12/2015 00:15 (GMT+7)

Hội thảo khu vực phía Nam “chia sẻ kinh nghiệm hoạt động Phổ biến Kiến thứcvà góp ý kiến kế hoạch truyền thông Phổ biến Kiến thức của Liên hiệp Hội Việt Nam giai đoạn 2016-2020"

Tham dự Hội thảo có gần 80 đại biểu là lãnh đạo và cán bộ phụ trách hoạt động truyền thông - phổ biến kiến thức của 19 Liên hiệp hội tỉnh khu vực phía Nam, đại diện các sở, ban ngành và các Hội thành viên thuộc Liên hiệp Hội Vĩnh Long. Hội thảo đã được điều hành dưới sự chủ tọa của Ông Nghiêm Vũ Khải, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam, Ông Đặng Vũ Cảnh Linh, Trưởng ban Thông tin và PBKT Liên hiệp Hội Việt Nam và Ông Trương Quang Phú, chủ tịch Liên hiệp Hội Vĩnh Long.

3

            TSKH Nghiêm Vũ Khải, Phó chủ tịch LHHVN phát biểu khai mạc Hội thảo

Đại diện cho lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long, ông Phan Anh Vũ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long đã đến dự và phát biểu chào mừng hội thảo. Nhấn mạnh vai trò của trí thức KH&CN tỉnh Vĩnh Long nói riêng và trí thức cả nước nói chung trong công tác truyền thông, phổ biến kiến thức KH&CN cho người dân, ông Vũ ghi nhận những đóng góp của Liên hiệp Hội tỉnh Vĩnh Long trong thời gian qua và mong muốn, LHH Vĩnh Long cần làm tốt hơn nữa công tác tập hợp trí thức KH&CN, tăng cường huy động trí thức tham gia phổ biến kiến thức KH&CN cho người dân.

2

     Ông Phan Anh Vũ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long phát biểu chào mừng Hội thảo

Sau khi nghe trình bày báo cáo tổng kết của Liên hiệp Hội Việt Nam về công tác truyền thông, phổ biến kiến thức , các đại biểu, đại diện Liên hiệp Hội các tỉnh Vĩnh Long, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, An Giang, Đồng Tháp, Bạc Liêu, Long An, Tiền Giang, Bà Rịa -Vũng tàu, Ninh Thuận, Bình Thuận… đã chia sẻ và thảo luận về các mô hình và kinh nghiệm thực tế phong phú tại các địa phương trong hoạt động truyền thông và phổ biến kiến thức. Nổi bật là các mô hình như sự phối hợp với các Sở, thành lập Trung tâm Sáng tạo và Kết nối cộng đồng của tỉnh Vĩnh Long; nhà văn hóa Khoa học và báo Khoa học phổ thông của TPHCM; Ngày hội thông tin Khoa học và Công nghệ và các hoạt động đột phá phổ biến kiến thức trong lĩnh vực chăn nuôi của Đồng Nai; Các mô hình phổ biến kiến thức trong trong lĩnh vực biến đổi khí hậu, xâm nhập mặn của Long An.

Tổng kết Hội thảo, Ông Nghiêm Vũ Khải thay mặt Liên hiệp hội Việt Nam biểu dương và đánh giá cao thành tích, sự nỗ lực của các địa phương, đơn vị trong việc triển khai thực hiện công tác truyền thông và phổ biến kiến thức KH&CN nhất là trong bối cảnh các cơ quan Liên hiệp Hội địa phương còn gặp nhiều khó khăn về điều kiện tài chính, vật chất, nguồn nhân lực. Về giải pháp, ông Khải khẳng định truyền thông và phổ biến kiến thức KH&CN là trách nhiệm của đội ngũ trí thức KH&CN nói chung và của Liên hiệp Hội Việt Nam nói riêng, nên các Liên hiệp hội tỉnh/thành phố cần chủ động phối hợp chặt chẽ, nhiều hơn nữa với các đơn vị liên quan, huy động nguồn lực từ nhiều phía để thực hiện nhiệm vụ này. Trước mắt, LHH các địa phương tiếp tục phối hợp với cấp Ủy, UBND tỉnh để tham gia tốt việc ứng dụng KH&CN vào việc phát triển kinh tế, khoa học công nghệ, văn hóa, xã hội và tập trung vào việc đa dạng hóa công tác truyền thông, phổ biến kiến thức đến tận người dân .

Liên hiệp Hội Việt Nam sẽ nghiên cứu, tiếp thu các ý kiến góp ý của các đại biểu tại Hội thảo, tiến hành chỉnh sửa để hoàn thiện Dự thảo Kế hoạch truyền thông và phổ biến kiến thức KH&CN của toàn hệ thống Liên hiệp Hội Việt Nam trong thời gian tới.

DSC 0325(1)

                      Ông Phan Anh Vũ tặng quà lưu niệm cho các đại biểu tham dự Hội thảo

Xem Thêm

Phổ biến kiến thức lập báo cáo kiểm kê phát thải khí nhà kính
Ngày 22/3 tại An Giang, Trung tâm Chứng nhận chất lượng và phát triển doanh nghiệp (thuộc Vusta) đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ An Giang, Liên hiệp hội An Giang đã tổ chức hội thảo “Tuyên truyền, phổ biến kiến thức lập báo cáo kiểm kê phát thải khí nhà kính cho doanh nghiệp tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long - năm 2024”.
Lạm bàn về Tạp chí khoa học hiện nay!
Theo công bố của Bộ Thông tin & Truyền thông, hiện nay cả nước có 6 cơ quan báo chí chủ lực đa phương tiện, 127 báo, 673 tạp chí (trong đó có hơn 300 tạp chí khoa học); 72 cơ quan phát thanh, truyền hình.
Lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam, Cục Xuất bản và Vụ Báo chí - XB (Ban Tuyên giáo Trung ương) làm việc với NXB Tri thức
Ngày 26/2/2024, tại trụ sở Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, TSKH Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch LHHVN đã chủ trì buổi làm việc với Nhà xuất bản Tri thức. Cùng tham dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch Phạm Ngọc Linh, Tổng thư ký Nguyễn Quyết Chiến, các đồng chí lãnh đạo các phòng ban và toàn thể cán bộ, người lao động của Nhà xuất bản Tri thức.

Tin mới