Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Bạc Liêu: Tích cực tư vấn cho người dân
Cụ thể, Hội đã tiếp nhận 04 trường hợp khiếu nại của người dân, trong đó có 03 trường hợp ở thành phố Bạc Liêu và 01 trường hợp ở huyện Giá Rai. Qua công tác xác minh và nắm bắt thông tin khiếu nại, Hội đã tiến hành hoà giải thành công 02 trường hợp và đang tiến hành thu thập thông tin giải quyết 02 trường hợp còn lại. Bên cạnh đó, Hội còn tổ chức treo 60 băng rôn với chủ đề “Dinh dưỡng lành mạnh” nhằm hướng dẫn, giới thiệu người tiêu dùng sử dụng thực phẩm đảm bảo an toàn và hiệu quả.
Trong thời gian sắp tới, hHội sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” bằng một số hoạt động cụ thể như chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, thực hiện tuần hàng giảm giá, khuyến mãi,…; Phối hợp với các doanh nghiệp lớn có uy tín trên địa bàn tỉnh như: hệ thống siêu thị Co.op Mart Bạc Liêu, siêu thị Vinatexmart Bạc Liêu, Thế Giới Di Động, Siêu Thị Điện Máy Chợ Lớn,…để thực hiện việc giới thiệu các sản phẩm chất lượng cao, chế độ bảo hành - phụ mãi, dịch vụ chăm sóc khách hàng sau bán hàng,...nhằm đem lại hiệu quả tích cực cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng, qua đó hạn chế thấp nhất việc tranh chấp, khiếu nại chất lượng sản phẩm, bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp của người dân trong tỉnh.
Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Bạc Liêu có Văn phòng nằm trong khuôn viên trụ sở Sở Công Thương tỉnh Bạc Liêu, số 7, đường Nguyễn Tất Thành, phường 1, thành phố Bạc Liêu. Mặc dù chưa được cấp kinh phí hoạt động chuyên môn, cán bộ Hội chủ yếu hoạt động kiêm nhiệm, chưa được Nhà nước giao nhiệm vụ cụ thể nhưng nhờ sự phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan (Sở Công thương, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Chi cục Quản lý Thị trường Bạc Liêu, các cơ quan Báo chí - truyền thông trong tỉnh,…) nên công tác tư vấn của Hội có nhiều tiến bộ. Hội đã đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, giúp người dân hiểu rõ quyền và nghĩa vụ của mình trong giao dịch cũng như tiếp nhận thường xuyên các quy định của pháp luật nhất là kiến thức tiêu dùng để phân biệt, lựa chọn mua những sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng.