Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ ba, 21/12/2021 23:50 (GMT+7)

Góp ý Quy chế hoạt động Trang tin và Ban biên tập trang tin điện tử vusta.vn

Ngày 20/12, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) tổ chức hội thảo Góp ý Quy chế hoạt động Trang tin và Ban biên tập trang tin điện tử vusta.vn.

Ths Nguyễn Quyết Chiến, Tổng Thư ký VUSTA

Phát biểu khai mạc hội thảo, Ths Nguyễn Quyết Chiến, Tổng Thư ký VUSTA cho biết, VUSTA là cơ quan đại diện cho trí thức KH&CN với chức năng tập hợp trí thức KH&CN, tư vấn, phản biện và giám định, phổ biến kiến thức KH&CN, nghiên cứu khoa học.

Hệ thống thông tin truyền thông trong VUSTA là 1 trong hệ thống phát triển mạnh. Trang tin vusta.vn là địa chỉ hết sức tin cậy, đơn vị trực thuộc Đoàn Chủ tịch, kênh truyền thông chính thống của VUSTA.

Tuy nhiên, trang tin hiện đang tồn tại hạn chế, xuất phát từ nguồn lực, con người, tài chính...nên việc cập nhật chưa đáp ứng được yêu cầu của độc giả là trí thức KH&CN và độc giả cả nước. Vì vậy, hội thảo mong các đại biểu đưa ra nhiều ý đóng góp và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng cho trang tin điện tử vusta.vn.

Bà Phạm Thị Bích Hồng, Phó Trưởng Ban Truyền thông và Phổ biến kiến thức VUSTA

Theo ý kiến của bà Phạm Thị Bích Hồng, Phó Trưởng Ban Truyền thông và Phổ biến kiến thức VUSTA cho biết, trang tin điện tử vusta.vn cần có một số giải pháp để phát triển trang tin ngày càng mạnh hơn đó là cần tiếp tục nghiên cứu nâng cấp kỹ thuật thay đổi giao diện mới cho trang tin vusta.vn theo hướng chuyên nghiệp và hiện đại; Cần kết hợp truyền thông chính thức và truyền thông xã hội, xây dựng các trang fanpage theo chủ đề để kéo độc giả đến với những thông tin phản ánh trên trang; Cần tăng cường liên kết sản xuất thông tin, xã hội hóa nguồn lực đầu tư, phát triển trang tin, xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu tốt để thực hiện việc tra cứu và trao đổi thông tin giữa trang tin với các trang khác.

Ông Lê Duy Tiến, Trưởng Ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường VUSTA

Theo ông Lê Duy Tiến, Trưởng Ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường VUSTA, hiện nay trang tin điện tử vusta.vn bài viết khá phong phú và giao diện mới, hiện đại, tuy nhiên  các hội thành viên thuộc hệ thống VUSTA vẫn chưa tích cực hợp tác và quan tâm đến trang tin vusta.vn để tìm đọc các nội dung, tin, bài trên trang web của VUSTA.

Ông Lê Duy Tiến đề nghị các hội ngành cần tích cực tham gia cộng tác và viết tin, bài cho trang tin điện tử vusta.vn, vừa để trao đổi kinh nghiệm công tác, vừa góp phần quảng bá hình ảnh hoạt động của Hội ngành mình, địa phương mình với cả nước.

Ông Phạm Hữu Duệ -  Trưởng Ban Tổ chức và Chính sách Hội VUSTA 

Ông Phạm Hữu Duệ giữ Trưởng Ban Tổ chức và Chính sách Hội VUSTA cho rằng, trang tin điện tử vusta.vn cần có một số giải pháp đó là nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên về tầm quan trọng, vai trò, ý nghĩa của trang tin điện tử vusta.vn; Xây dựng, hoàn thiện Quy trình quản lý và phát hành trang tin điện tử vusta.vn; Phát huy vai trò và trách nhiệm của Ban biên tập của trang tin điện tử vusta.vn; Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, phương tiện, kinh phí hoạt động trang tin điện tử vusta.vn; Mở rộng hợp tác, chia sẻ bài viết, thông tin với các hội thành viên, các cơ quan báo chí và các đơn vị KH&CN trực thuộc VUSTA.

Ông Nguyễn Văn Cảm – Tổng biên tập tập chí KHKT thú y

Theo ý kiến của ông Nguyễn Văn Cảm – Tổng biên tập tập chí KHKT thú y cho rằng,  hoạt động của trang tin chưa hoàn chỉnh, vì thế theo ông Cảm cần bổ sung và sửa chữa như: Chương I, quy định chung vẫn chưa đủ, website của Liên hiệp Hội Việt nam cần viết cho toàn diện.

Phải thống nhất từ ngữ như xuất bản hoặc đăng lên cần phải thống nhất với nhau, lúc thế này lúc thế khác thì không nên; Tư vấn phản biện, khoa học công nghệ, vấn đề khác…. Thì từ vấn đề khác nên thay bằng từ có những đơn vị có liên quan.

Chương II, thiết lập và vận hành: trong phần này thì thiếu vận hành; Cần phải bổ sung thêm thư ký tòa soạn; Cần phải có lưu trữ video, lưu ảnh, vì có kho lưu trữ thì sẽ thuận lợi hơn; Chức năng của Ban biên tập phải giao chức năng rõ ràng hơn; Định mức quy chế cho Trưởng ban biên tập phải xem xét cụ thể.

Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận và đưa ra nhiều ý kiến đóng góp tích cực để phát triển trang tin điện tử vusta.vn. Tương lại, trang tin này sẽ được xây dựng thành cổng thông tin điện tử của VUSTA.

HT

Xem Thêm

Phổ biến kiến thức lập báo cáo kiểm kê phát thải khí nhà kính
Ngày 22/3 tại An Giang, Trung tâm Chứng nhận chất lượng và phát triển doanh nghiệp (thuộc Vusta) đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ An Giang, Liên hiệp hội An Giang đã tổ chức hội thảo “Tuyên truyền, phổ biến kiến thức lập báo cáo kiểm kê phát thải khí nhà kính cho doanh nghiệp tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long - năm 2024”.
Lạm bàn về Tạp chí khoa học hiện nay!
Theo công bố của Bộ Thông tin & Truyền thông, hiện nay cả nước có 6 cơ quan báo chí chủ lực đa phương tiện, 127 báo, 673 tạp chí (trong đó có hơn 300 tạp chí khoa học); 72 cơ quan phát thanh, truyền hình.
Lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam, Cục Xuất bản và Vụ Báo chí - XB (Ban Tuyên giáo Trung ương) làm việc với NXB Tri thức
Ngày 26/2/2024, tại trụ sở Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, TSKH Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch LHHVN đã chủ trì buổi làm việc với Nhà xuất bản Tri thức. Cùng tham dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch Phạm Ngọc Linh, Tổng thư ký Nguyễn Quyết Chiến, các đồng chí lãnh đạo các phòng ban và toàn thể cán bộ, người lao động của Nhà xuất bản Tri thức.

Tin mới