Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ sáu, 23/02/2024 16:05 (GMT+7)

Công đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng

Sáng ngày 23/2, Công đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng nhằm tổng kết công tác 2023, thảo luận phương hướng nhiệm vụ và triển khai công tác công đoàn năm 2024.

Hội nghị có sự tham dự của các thành viên Ban Chấp hành Công đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam Khóa III và đại diện các Công đoàn cơ sở trực thuộc. PGS.TS Phạm Quang Thao, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

tm-img-alt

Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam Lê Thanh Tùng đã thông tin về kết quả thống nhất phân công nhiệm vụ Ban Chấp hành Công đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam Khóa III, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Chủ tịch Công đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam Lê Thanh Tùng cho biết, Công đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam tổ chức Đại hội khóa III, nhiệm kỳ 2023 – 2028 và tháng 8/2023, trong bối cảnh hiện nay nhiều công đoàn cơ sở có sự thay đổi về nhân sự chủ chốt do đó rất cần tổ chức hội nghị Ban chấp hành mở rộng ngay đầu năm nhằm đề ra các kế hoạch hoạt động cũng như thúc đẩy thực hiện trong nhiệm kỳ 2023 – 2028 nói chung và trong năm 2024 nói riêng.

Công đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam luôn nhận được sự chỉ đạo của thường xuyên, sát sao của Đảng ủy về việc triển khai nhiệm vụ trong năm 2024, trong đó trọng tâm là nhiệm vụ phát triển đảng viên, ổn định tình hình công tác tư tưởng cán bộ tại các cấp công đoàn cơ sở trong bối cảnh và tình hình mới, cũng như các hoạt động khác nhằm thu hút thêm các công đoàn viên trong tổ chức công đoàn.

tm-img-alt

Chủ tịch Công đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam Lê Thanh Tùng phát biểu tại hội nghị

Năm 2023 là năm Công đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam triển khai chủ đề “Tập trung phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở”. Theo kế hoạch được thông qua tại Đại hội khóa III, nhiệm kỳ 2023 – 2028 của Công đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam, việc phát triển công đoàn cơ sở là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ. Việc mở rộng công đoàn cơ sở và phát triển chất lượng hoạt động cần được đẩy mạnh hơn nữa nhằm đảm bảo về quy mô và chất lượng hoạt động của công đoàn, Chủ tịch Công đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam Lê Thanh Tùng nhấn mạnh.

Báo cáo công tác công đoàn năm 2023, phương hướng nhiệm vụ 2024 do Phó Chủ tịch Công đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam Nguyễn Thị Kim Quy trình bày tại hội nghị đã nêu bật những kết quả mà Công đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam đã đạt được trong năm 2023. Trong năm 2023, Công đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Công đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam nhiệm kỳ 2023 – 2028. Đây là năm thứ 3 Công đoàn LHHVN triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam lần thứ VIII nhiệm kỳ 2020 – 2025; đồng thời cũng là năm cuối của việc thực hiện nhiệm vụ do Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2017 – 2023 của Công đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam (Công đoàn cấp trên cơ sở trực thuộc Công đoàn Viên chức Việt Nam).

Năm 2023 Công đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, triển khai toàn diện các mặt công tác, với nhiều hoạt động đổi mới, thiết thực, có chiều sâu, bảo đảm thực hiện tốt chức năng của Công đoàn trong việc quan tâm, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động yên tâm công tác, cống hiến.

Công đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam đã bám sát và động viên các công đoàn cơ sở tiếp tục học tập, xây dựng chương trình hành động để thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII, thường xuyên rèn luyện, tiếp tục thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh; chấp hành và thực hiện nghiêm túc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, phấn đấu luôn là tổ chức công đoàn vững mạnh.

tm-img-alt

Phó Chủ tịch Công đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam Nguyễn Thị Kim Quy trình bày công tác công đoàn 2023

Tuy nhiên, báo cáo cũng nêu rõ những khó khăn, tồn tại của hoạt động công đoàn trong năm 2023. Các công đoàn cơ sở đã gặp không ít khó khăn trong việc đảm bảo thu nhập của người lao động, sự thay đổi về cán bộ công đoàn chủ chốt, việc sắp xếp, tổ chức, kiện toàn, đổi mới tinh giản cán bộ cũng trở nên thách thức.

Tại hội nghị các đại biểu đã thảo thuận về phương hướng nhiệm vụ trong năm 2024, góp ý về các chỉ tiêu cụ thể các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024. Nhiều đại biểu cho rằng cần tạo ra các hoạt động nhằm tăng cường tính kết nối, phối hợp giữa các công đoàn cơ sở hay các chương trình nhằm gia tăng nguồn thu, đảm bảo đời sống cho công đoàn viên; cần đề ra những chỉ tiêu hoạt động cụ thể cho từng công đoàn bộ phận…

tm-img-alt
tm-img-alt

Các đại biểu đóng góp ý kiến

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, PGS.TS Phạm Quang Thao, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Công đoàn đã đạt được trong năm 2023. Theo Phó Chủ tịch Phạm Quang Thao, Công đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam đã có sự phối hợp chặt chẽ với Đảng ủy, các tổ chức đoàn thể như Đoàn Thanh niên trong việc thực hiện nhiệm vụ của công đoàn cũng như các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của Liên hiệp Hội Việt Nam.

tm-img-alt

PGS.TS Phạm Quang Thao, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Năm 2024 là năm diễn ra nhiều hoạt động chính trị quan trọng của Liên hiệp Hội Việt Nam. Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam Phạm Quang Thao đề nghị, trong năm 2024, Công đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam với nòng cốt là Công đoàn cơ quan Liên hiệp Hội Việt Nam tiếp tục phát huy đúng vai trò; Khuyến khích, động viên đoàn viên công đoàn tích cực tham gia các hoạt động do Công đoàn tổ chức, đồng thời tích cực đổi mới nội dung và phương pháp hoạt động, đặc biệt là kết hợp lồng ghép các nội dung về chính trị, tư tưởng, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong các hoạt động hướng đến mục đích chung đó là tập hợp đội ngũ trí thức trong hệ thống nhằm thực hiện các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao cho Liên hiệp Hội Việt Nam.

Xem Thêm

Công đoàn VUSTA hướng về Điện Biên
Chiến thắng Điện Biên Phủ là một “Dấu mốc bằng vàng chói lọi" trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc ta. Mảnh đất cuối trời Tây Bắc – nơi ghi dấu ấn của chiến thắng lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu là nơi là người dân cả nước những ngày này luôn hướng về với niềm tự hào và tri ân sâu sắc.
Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống
Ngày 24/4, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu với chủ đề “Hiến giọt máu đào -Trao đời sự sống”.

Tin mới

Trà Vinh: 5 giải pháp để phát huy hiệu quả công tác tập hợp trí thức
Trong quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta luôn khẳng định vị trí quan trọng và vai trò to lớn của đội ngũ trí thức trong sự nghiệp XD&BV Tổ quốc. Nghị quyết số 45-NQ/TW, Hội nghị nghị lần thứ tám Ban chấp hành TU Đảng khóa XIII về tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững trong giai đoạn mới”
Chủ tịch Phan Xuân Dũng viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại ĐSQ Việt Nam ở Hungary
Ngày 25/7, trong thời gian thực hiện chuyến công tác tại Châu Âu, Đoàn công tác của VUSTA do TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch VUSTA dẫn đầu đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại sứ quán Việt Nam ở Hungary. Với niềm tiếc thương vô hạn vì sự ra đi của Tổng bí thư, Chủ tịch Phan Xuân Dũng đã ghi những lời tiễn biệt, tưởng nhớ và tri ân sâu sắc vào sổ tang tại lễ viếng.
Đoàn VUSTA viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam - Phạm Ngọc Linh xúc động viết trong sổ tang: “Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ vô cùng thương tiếc trước sự ra đi của Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, một Nhà lãnh đạo kiệt xuất, một trí thức tiêu biểu, trọn đời cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc…”
Phú Yên: Sôi nổi vòng Chung khảo cuộc thi lần thứ 9
Ngày 22/7/2024 tại cơ quan Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (Liên hiệp Hội) tỉnh Phú Yên, đã diễn ra Chung khảo Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên- Nhi đồng tỉnh Phú Yên lần thứ 9 năm 2023-2024 (Cuộc thi lần thứ 9) rất sôi nổi, thu hút sự quan tâm và tham gia của hàng trăm em học sinh từ các trường học trên địa bàn tỉnh.
Kon Tum: Hội thảo Chuyển đổi số trong nông nghiệp
Ngày 24/7, Liên hiệp hội tỉnh đã phối hợp với Sở NN&PTNT, Thông tin và Truyền thông, Khoa học và Công nghệ và UBND thành phố Kon Tum tổ chức hội thảo khoa học "Chuyển đổi số trong nông nghiệp hướng đến phát triển nông thôn thông minh trong phát triển nông thôn mới tỉnh Kon Tum giai đoạn 2021-2025".
Các tổ chức quốc tế gửi thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần
Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, Liên đoàn các Tổ chức Kỹ sư ASEAN (AFEO), Hội đồng Kỹ sư Campuchia, Hội đồng kỹ sư Brunei (PUJA), Tổ chức Hữu nghị và Giáo dục Châu Á đã gửi thư, thông điệp chia buồn đến VUSTA và các tổ chức thành viên, nhân dân Việt Nam và gia quyến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Tình cảm và những lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với trí thức Liên hiệp Hội Việt Nam
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người giữ cương vị cao nhất của Đảng Cộng sản Việt Nam trong gần 3 nhiệm kỳ liên tiếp, đồng thời cũng là một Giáo sư, một nhà khoa học lớn của đất nước. Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành nhiều tình cảm, sự quan tâm đến đội ngũ trí thức nước nhà, trong đó có đội ngũ trí thức khoa học công nghệ Liên hiệp Hội Việt Nam.
Tình cảm của trí thức Bình Phước dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng"
“Những di sản mà Tổng Bí thư để lại để lại sẽ mãi là nguồn cảm hứng và kim chỉ nam để trí thức Bình Phước nói riêng, trí thức Việt Nam nói chung tiếp tục hành trình vì một Việt Nam ngày càng giàu mạnh và văn minh” - ThS. Nguyễn Ngọc Vũ - Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp Hội tỉnh Bình Phước, Chủ nhiệm CLB Trí thức tỉnh Bình Phước xúc động chia sẻ với Trang tin Vusta.vn.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - sự khiêm tốn vĩ đại qua góc nhìn đại biểu dân cử
Hà Nội (TTXVN 21/7/2024) Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam không khỏi đau buồn, thương tiếc trước sự ra đi của người chiến sỹ cộng sản, một trong những người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong thời kỳ đổi mới; hình mẫu tiêu biểu nhất về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.