Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ bảy, 12/10/2019 10:53 (GMT+7)

Chia sẻ kinh nghiệm, xây dựng kỹ năng truyền thông và phổ biến kiến thức khoa học và công nghệ

Đó là chủ đề Hội thảo do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Đồng Tháp tổ chức ngày 11/10/2019 tại thành phố Cao Lãnh. Đến dự có ông Phan Tùng Mậu- Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam, ông Đoàn Tấn Bửu- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cùng 80 đại biểu từ Liên hiệp Hội các tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Cửu Long và một số tỉnh vùng Đông Nam Bộ, các Sở ngành và Hội thành viên của Liên hiệp Hội Đồng Tháp.

Quang cảnh Hội thảo

Thời gian qua, công tác truyên truyền phổ biến kiến thức khoa học và công nghệ được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Liên hiệp Hội và các Hội thành viên. Hoạt động truyền thông được các Liên hiệp Hội thực hiện với nhiều hình thức phong phú đa dạng ngoài phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng, hội thảo khoa học, tập huấn bồi dưỡng kỹ năng truyền thông, còn có xuất bản các ấn phẩm, tạp chí, sách, tổ chức hội thi, giải thưởng, xây dựng các trang thông tin điện tử, phổ biến trên mạng xã hội. 

Ts  Phan Tùng Mậu PCT Liên hiệp Hội Việt Nam phát biểu khai mạc tại Hội thảo 

Tại Hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ những kinh nghiệm, thuận lợi cũng như khó khăn của công tác truyền thông trong thời đại công nghiệp 4.0. Đặc biệt, Hội thảo đã chỉ ra được điểm nghẽn trong công tác truyền thông là sự thiếu thốn về nguồn lực tài chính và nhân lực trình độ cao, những chồng chéo trong văn bản chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về tổ chức bộ máy của Liên hiệp Hội; sự phối hợp với các ngành, tổ chức chính trị xã hội còn lõng lẻo.  
Phát biểu tại Hội thảo, ông Đoàn Tấn Bửu –Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đặt nhiều niềm tin vào công tác tuyên truyền và phổ biến kiến thức của Liên hiệp Hội. Phó Chủ tịch UBND tỉnh hy vọng công tác phổ biến kiến thức khoa học và kỹ thuật của đội ngũ trí thức sẽ ngày càng lan tỏa rộng rãi; góp phần đưa kiến thức khoa học kỹ thuật hữu ích đến với nhân dân; nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà trong thời gian tới.

Ông Đoàn Tấn Bửu PCT UBND tỉnh Đồng Tháp phát biều tại Hội thảo 

Tác giả bài viết: Tường Vi

Xem Thêm

Phổ biến kiến thức lập báo cáo kiểm kê phát thải khí nhà kính
Ngày 22/3 tại An Giang, Trung tâm Chứng nhận chất lượng và phát triển doanh nghiệp (thuộc Vusta) đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ An Giang, Liên hiệp hội An Giang đã tổ chức hội thảo “Tuyên truyền, phổ biến kiến thức lập báo cáo kiểm kê phát thải khí nhà kính cho doanh nghiệp tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long - năm 2024”.
Lạm bàn về Tạp chí khoa học hiện nay!
Theo công bố của Bộ Thông tin & Truyền thông, hiện nay cả nước có 6 cơ quan báo chí chủ lực đa phương tiện, 127 báo, 673 tạp chí (trong đó có hơn 300 tạp chí khoa học); 72 cơ quan phát thanh, truyền hình.
Lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam, Cục Xuất bản và Vụ Báo chí - XB (Ban Tuyên giáo Trung ương) làm việc với NXB Tri thức
Ngày 26/2/2024, tại trụ sở Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, TSKH Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch LHHVN đã chủ trì buổi làm việc với Nhà xuất bản Tri thức. Cùng tham dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch Phạm Ngọc Linh, Tổng thư ký Nguyễn Quyết Chiến, các đồng chí lãnh đạo các phòng ban và toàn thể cán bộ, người lao động của Nhà xuất bản Tri thức.

Tin mới