Các thiết bị vận hành xe đúc hẫng phục vụ thi công cầu
Năm 1996, khi xây dựng cầu Phú Lương, ngành giao thông vận tải đã phải nhập khẩu hai bộ xe đúc hẫng với giá hàng tỷ đồng/bộ. Trong bối cảnh các đơn vị thi công không đủ tiềm lực tài chính để nhập xe đúc, ngành cơ khí giao thông đã tự nghiên cứu chế tạo hàng loạt xe đúc và cho tới nay đã chế tạo được trên 60 bộ xe đúc, có thể thi công nhịp cầu từ 60 m đến 130 m. Tuy nhiên, để chế tạo xe đúc hẫng, hiện nay chúng ta vẫn phải nhập ngoại hệ thống thiết bị vận hành (chiếm khoảng 20-35% tổng giá thành xe đúc).
Khắc phục tồn tại trên, thời gian qua, Trung tâm Công nghệ Máy xây dựng và Cơ khí thực nghiệm đã nghiên cứu, chế tạo thành công hệ thống thiết bị vận hành xe đúc với giá chỉ bằng 40-50% so với sản phẩm tương đương nhập ngoại. Thiết bị đã được nhiều đơn vị của ngành ứng dụng vào thực tế như Công ty cầu 5 Thăng Long (thi công cầu Trung Hà), Công ty Cầu 1 Thăng Long (thi công cầu Vĩnh Tuy), Công ty Thi công cơ giới 1 - Tổng Công ty xây dựng giao thông 1...
Mọi chi tiết xin liên hệ: Trung tâm Công nghệ Máy xây dựng và Cơ khí Thực nghiệm - Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông Vận tải
Địa chỉ: 1252 Đường Láng - Đống Đa - Hà NộiTel: 04.7664248
Nguồn: tchđkh, 6/3/07