Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ sáu, 17/06/2022 15:22 (GMT+7)

Báo chí Liên hiệp hội phải xứng đáng là tiếng nói của giới khoa học nước nhà

Nhân kỷ niệm 97 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2022) . Ngày 17-6 tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (LHHVN) đã tổ chức Gặp gỡ và chúc mừng các cơ quan báo chí trong hệ thống LHHVN.

tm-img-alt

Quang cảnh buổi Gặp gỡ các cơ quan báo chí

Đến dự có Phó Chủ tịch kiêm Chủ nhiệm UBKT LHHVN Phạm Quang Thao, cùng lãnh đạo các cơ quan báo chí, các nhà báo trong hệ thống báo chí LHHVN. Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch kiêm Chủ nhiệm UBKT LHHVN Phạm Quang Thao đã chúc mừng lãnh đạo các cơ quan báo chí, các phóng viên, nhà báo trong, ngoài hệ thống báo chí LHHVN, nhân kỉ niệm 97 năm ngày báo chí Cách mạng Việt Nam, ghi nhận những đóng góp của hệ thống báo chí LHHVN trong một năm qua, cũng như trong suốt quá trình hoạt động của các tòa soạn.

tm-img-alt

Phó Chủ tịch kiêm Chủ nhiệm UBKT LHHVN Phạm Quang Thao phát biểu chúc mừng

Phó Chủ tịch kiêm Chủ nhiệm UBKT LHHVN Phạm Quang Thao cho rằng, hoạt động thông tin tuyên truyền của các cơ quan báo chí LHHVN thời gian qua đã có nhiều chuyển biến tích cực, đã luôn thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích và chấp hành đầy đủ các quy định hiện hành của Luật Báo chí, Luật Xuất bản, pháp luật của Nhà nước; lượng thông tin đăng tải trên các ấn phẩm đã được cập nhật phong phú, đa dạng hấp dẫn hơn. bám sát hơn các hoạt động của đất nước, các hoạt động có tính thời sự, trọng tâm của LHHVN đã được thông tin kịp thời, đầy đủ. Thay mặt lãnh đạo LHHVN, ông nhiệt liệt biểu dương tinh thần nỗ lực phấn đấu của các cơ quan báo chí LHHVN.. Nhắc lại truyền thống 97 năm của báo chí cách mạng Việt Nam, Phó Chủ tịch kiêm Chủ nhiệm UBKT LHHVN Phạm Quang Thao mong muốn hệ thống báo chí của LHHVN ngày một lớn mạnh, xứng đáng là tiếng nói của giới khoa học, là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và Nhân dân…

tm-img-alt

Trưởng Ban TT &PBKT LHHVN Lê Thanh Tùng báo cáo về tình hình báo chí LHHVN hiện nay

Theo Trưởng Ban TT &PBKT LHHVN Lê Thanh Tùng, đến đầu năm 2022, toàn hệ thống LHHVN có 70 cơ quan báo chí, Trong đó, do Đoàn chủ tịch Hội đồng Trung ương trực tiếp quản lí là 01 cơ quan báo chí (Báo Tri thức và Cuộc sống) và gián tiếp quản lý là 22 cơ quan báo chí thuộc các tổ chức khoa học công nghệ (Viện). 47 cơ quan báo chí còn lại thuộc hội ngành toàn quốc quản lý. Nhiệm vụ của báo chí LHHVN thời gian qua đã được khẳng định, không ngừng thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ, truyền thông phổ biến kiến thức KH&CN, giới thiệu các thành tựu khoa học, công nghệ mới của Việt Nam và thế giới, các hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội, các hoạt động tôn vinh trí thức KH&CN Việt Nam, thông tin chính trị, thời sự, văn hóa, xã hội phục vụ nhu cầu của công chúng cả nước. Báo chí LHHVN luôn chấp hành các chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Thông tin và Truyền thông, Liên hiệp Hội Việt Nam, hoạt động đúng tuân thủ đúng tôn chỉ, mục đích, không ngừng cải thiện nội dung, phương pháp làm báo, đáp ứng tốt nhu cầu thông tin ngày càng cao của các nhà khoa học, trí thức và bạn đọc cả nước. Nhiều cơ quan báo chí cũng đã đảm bảo được việc cân đối thu, chi tài chính cho các hoạt động của báo, đảm bảo sự ổn định trong các hoạt động chuyên môn và đời sống cho các phóng viên, biên tập viên.

tm-img-alt

TBT Tạp chí KHKT Cầu đường VN Ngô Đức Hành phát biểu

Cũng tại buổi gặp mặt, các đại biểu đến từ các báo, tạp chí trong hệ thống báo chí LHHVN đã thẳng thắn trao đổi, ghi nhận thành quả của nền báo chí Việt Nam nói chung và báo chí LHHVN nói riêng. Theo một số đại biểu, thời gian qua báo chí và các cơ quan Nhà nước đã đồng hành với nhau trong các vấn đề dân sinh. Sự đồng hành của báo chí đã giúp cho các vấn đề mà nhân dân quan tâm được giải quyết nhanh chóng, xác đáng và đúng pháp luật… Nhiều đại biểu cho rằng, nhà báo trong bất cứ thời đại nào cũng không nằm ngoài những thực tế xã hội, góc độ và phong cách đưa tin, viết bài của các nhà báo có ảnh hưởng nhất định đối với dư luận xã hội. Chính vì vậy, các nhà báo cần ý thức rõ hơn vai trò của mình trước các vấn đề thời sự, với đời sống xã hội…

Xem Thêm

Phổ biến kiến thức lập báo cáo kiểm kê phát thải khí nhà kính
Ngày 22/3 tại An Giang, Trung tâm Chứng nhận chất lượng và phát triển doanh nghiệp (thuộc Vusta) đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ An Giang, Liên hiệp hội An Giang đã tổ chức hội thảo “Tuyên truyền, phổ biến kiến thức lập báo cáo kiểm kê phát thải khí nhà kính cho doanh nghiệp tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long - năm 2024”.
Lạm bàn về Tạp chí khoa học hiện nay!
Theo công bố của Bộ Thông tin & Truyền thông, hiện nay cả nước có 6 cơ quan báo chí chủ lực đa phương tiện, 127 báo, 673 tạp chí (trong đó có hơn 300 tạp chí khoa học); 72 cơ quan phát thanh, truyền hình.
Lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam, Cục Xuất bản và Vụ Báo chí - XB (Ban Tuyên giáo Trung ương) làm việc với NXB Tri thức
Ngày 26/2/2024, tại trụ sở Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, TSKH Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch LHHVN đã chủ trì buổi làm việc với Nhà xuất bản Tri thức. Cùng tham dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch Phạm Ngọc Linh, Tổng thư ký Nguyễn Quyết Chiến, các đồng chí lãnh đạo các phòng ban và toàn thể cán bộ, người lao động của Nhà xuất bản Tri thức.
Truyền thông, phổ biến kiến thức KHCN tạo ra bản sắc riêng của đội ngũ trí thức
Ngày 15/12, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Hội thảo Tổng kết, đánh giá hoạt động truyền thông và phổ biến kiến thức năm 2023. PGS.TS Phạm Quang Thao, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam và ThS. Lê Thanh Tùng – Trưởng ban Truyền thông và Phổ biến kiến thức Liên hiệp Hội Việt Nam chủ trì hội thảo.

Tin mới

Phổ biến kiến thức lập báo cáo kiểm kê phát thải khí nhà kính
Ngày 22/3 tại An Giang, Trung tâm Chứng nhận chất lượng và phát triển doanh nghiệp (thuộc Vusta) đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ An Giang, Liên hiệp hội An Giang đã tổ chức hội thảo “Tuyên truyền, phổ biến kiến thức lập báo cáo kiểm kê phát thải khí nhà kính cho doanh nghiệp tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long - năm 2024”.
Thanh Hoá: Phản biện quy định chi phí tham gia chương trình đào tạo
Sáng ngày 19/3, Liên hiệp hội tỉnh tổ chức hội thảo “Quy định mức chi phí đào tạo, mức hỗ trợ đào tạo đối với từng nhóm đối tượng tham gia chương trình đào tạo trình độ sơ cấp, đào tạo dưới 03 tháng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa” (Quy định) do Sở Lao động, Thương binh và Xã hội soạn thảo.