Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ năm, 26/09/2024 11:48 (GMT+7)

An Giang: Hội nghị tập huấn Cuộc thi lần thứ XIII

Ngày 25/9, tại Thành phố Châu Đốc, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên và Nhi đồng của tỉnh (Cuộc thi) đã tổ chức hội nghị tập huấn về Cuộc thi lần thứ XIII năm 2024. Đây là đợt tập huấn thứ hai trong chuỗi các hoạt động diễn ra tại nhiều địa phương trên toàn tỉnh. Cuộc thi do Liên hiệp hội tỉnh tổ chức.

Tập huấn dưới sự chủ trì Chủ tịch Liên hiệp hội, Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi Đoàn Ngọc Phả, với sự tham dự của đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, các chuyên gia khoa học công nghệ đến từ Trường Đại học An Giang và Trường Cao đẳng Nghề An Giang, cùng hơn 140 đại biểu đại diện cho các phòng ban liên quan đến kinh tế, giáo dục và hạ tầng của các huyện, thị xã, thành phố như: An Phú, Châu Đốc, Châu Phú, Tân Châu, Tịnh Biên và Tri Tôn. Đặc biệt, nhiều giáo viên từ các trường trên địa bàn cũng tham gia để nắm bắt thông tin hỗ trợ học sinh.

tm-img-alt

Quang cảnh hội nghị tập huấn

Trong suốt chương trình tập huấn, ba chuyên đề quan trọng đã được trình bày. Chuyên đề đầu tiên, do Thạc sĩ Nguyễn Đức Tài từ Trường Cao đẳng Nghề An Giang hướng dẫn, tập trung vào việc sử dụng AI và các công cụ hỗ trợ trong quá trình sáng tạo kỹ thuật.

 Chuyên đề thứ hai, do Tiến sĩ Huỳnh Phước Hải từ Trường Đại học An Giang trình bày, đã mang đến những ý tưởng sáng tạo kỹ thuật cùng với các công cụ công nghệ thông tin tiên tiến.

Chuyên đề thứ ba do Tiến sĩ Nguyễn Trần Thiện Khánh hướng dẫn, cung cấp thông tin về cách viết thuyết minh giải pháp và các vấn đề liên quan đến sản phẩm dự thi.

tm-img-alt

Huỳnh Phước Hải, thông qua chuyên đề: Tìm ý tưởng sáng tạo kỹ thuật và các công cụ hỗ trợ trên lĩnh vực công nghệ thông tin

Trong phần thảo luận, các đại biểu, giáo viên đã tích cực trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm về việc ứng dụng các công cụ hiện đại như ChatGPT, Gemini, Canva... Đây là những công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc phát triển ý tưởng sáng tạo và giúp học sinh hiện thực hóa các dự án kỹ thuật của mình.

Phát biểu kết thúc buổi tập huấn, Chủ tịch Liên hiệp hội tỉnh Đoàn Ngọc Phả gửi lời cảm ơn đến tất cả đại biểu, giảng viên và các chuyên gia đã đồng hành trong suốt chuỗi tập huấn. Ông nhấn mạnh rằng Cuộc thi Sáng tạo Thanh - Thiếu niên và Nhi đồng là một sân chơi quan trọng, khuyến khích tinh thần sáng tạo của thế hệ trẻ, đồng thời giúp các em học sinh phát huy khả năng ứng dụng khoa học kỹ thuật vào đời sống.

Với đợt tập huấn cuối cùng này, chuỗi tập huấn về Cuộc thi đã hoàn thành, thu hút sự tham gia của đại biểu và giáo viên từ 11 huyện, thị, thành phố trên toàn tỉnh. Qua đó, những thông tin và kinh nghiệm quý báu đã được chia sẻ, giúp các em học sinh chuẩn bị tốt hơn cho cuộc thi năm nay.

Xem Thêm

Vĩnh Long: Tập huấn “Nghiệp vụ báo chí”
Ngày 20/9, Liên Hiệp hội tỉnh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Liên hiệp Hội Bình Phước tổ chức hội nghị tập huấn “Nghiệp vụ báo chí” cho hơn 180 đại biểu làm công tác thông tin.
Quảng Ngãi: Tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cho đội ngũ tri thức
Ngày 19/9, Liên hiệp hội tỉnh đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị thông tin, tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cho đội ngũ trí thức tỉnh Quảng Ngãi với chủ đề: “Lịch sử vùng đất Nam bộ, quan hệ Việt Nam – Campuchia – Những xu hướng và dự báo trong bối cảnh Campuchia đào kênh Phù Nam – Techo”
Khai thác tiềm năng, lợi thế ngành kinh tế sinh thái hoa, cây cảnh
Ngày 10/9, tại Cần Thơ, Vusta phối hợp với Hội Sinh vật cảnh Việt Nam và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Cần Thơ tổ chức Hội thảo Phổ biến kiến thức phát triển hoa, cây cảnh có giá trị kinh tế cao. Phó Chủ tịch Vusta Phạm Quang Thao chủ trì hội thảo.
Vĩnh Long: Tập huấn nghiệp vụ kiểm tra và Quản lý sở hữu trí tuệ
Ngày 6/9, Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Sở Nội Vụ, Công ty Cổ phần Tư vấn Chuyển giao Sở hữu Trí tuệ Quốc tế đã tổ chức hội nghị tập huấn “Nghiệp vụ kiểm tra tổ chức hội và Quản lý tài sản sở hữu trí tuệ của cơ quan hội, đơn vị công lập và ngoài công lập”.

Tin mới

An Giang: Hội nghị tập huấn Cuộc thi lần thứ XIII
Ngày 25/9, tại Thành phố Châu Đốc, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên và Nhi đồng của tỉnh (Cuộc thi) đã tổ chức hội nghị tập huấn về Cuộc thi lần thứ XIII năm 2024. Đây là đợt tập huấn thứ hai trong chuỗi các hoạt động diễn ra tại nhiều địa phương trên toàn tỉnh. Cuộc thi do Liên hiệp hội tỉnh tổ chức.
Bà Trần Thị Giang làm Tổng biên tập tạp chí Tự động hóa Ngày nay
Ngày 24/9, tại Hà Nội, Hội Tự động hóa Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giấy phép hoạt động mới của tạp chí Tự động hóa Ngày nay và quyết định bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo tạp chí nhiệm kỳ 2024 – 2029. T=Theo đó, Bà Trần Thị Giang được bổ nhiệm làm Tổng biên tập tạp chí Tự động hóa Ngày nay.
Thanh niên VUSTA góp phần xây dựng văn hóa đọc trong thời đại công nghệ số
Ngày 26/9 tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh VUSTA, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Liên minh Hợp tác xã Việt Nam (HTXVN) và Nhà xuất bản Tri thức (đơn vị trực thuộc VUSTA) phối hợp tổ chức Hội thảo Xây dựng văn hoá đọc cho giới trẻ hiện nay. Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng đã đến dự và có phát biểu chào mừng, chia sẻ sâu sắc với đoàn viên thanh niên tại hội thảo.
Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai tại vũng lũ Nguyên Bình, Cao Bằng
Ngày 23 -24/9, Đoàn thiện nguyện VUSTA thay mặt các tổ chức, đơn vị, hội viên của VUSTA tiếp tục trao hỗ trợ tới người dân tại huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng. Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng đã trực tiếp trao hỗ trợ và đến tận nơi ở thăm hỏi người dân địa phương.
Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam hỗ trợ tỉnh Tuyên Quang khắc phục hậu quả lũ lụt
Ngày 24/9, tại Thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, do đồng chí Phạm Quang Thao, Phó Chủ tịch làm trưởng đoàn đã phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tuyên Quang trao tiền và quà hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả lũ lụt do cơn bão số 3 gây ra.