Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ ba, 19/11/2019 08:50 (GMT+7)

An Giang: Hội thảo Phát triển chuỗi giá trị nông thủy sản bền vững

Sáng ngày 15/11/2019, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh An Giang phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Trường Đại học An Giang tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề“Phát triển hợp tác, liên kết, xây dựng chuỗi giá trị nông thủy sản bền vững”.


Quang cảnh hội thảo

Tham dự hội thảo có 79 đại biểu là đại diện các Sở ban ngành,Doanh nghiệp, HTX nông nghiệp trong tỉnh và các diễn giả nhà khoa học, nhà quản lý, Lãnh đạo Sở NN&PTNT và Liên hiệp các Hội KH&KT một số tỉnh ĐBSCL. Ban Tổ chức Hội thảo đã nhận được 42 bài tham luận của các nhà khoa học, nhà quản lý, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh gửi về. Mục tiêu của Hội thảo nhằm đánh giá thực trạng việc hợp tác, liên kết theo chuỗi giá trị trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp ở An Giang và các tỉnh ĐBSCL; định hướng và các giải pháp khuyến khích phát triển hợp tác, liên kết theo chuỗi giá trị trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp thời gian tới.

Tại Hội thảo, các đại biểu được nghe 9 ý kiến phát biểu tham luận của các nhà khoa học, nhà quản lý, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh phân tích, đánh giá thực trạng việc hợp tác, liên kết theo chuỗi giá trị trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp ở ĐBSCL nói chung, tỉnh An Giang nói riêng. Qua đó, nêu ra các hạn chế, bất cập và nguyên nhân của việc hợp tác, liên kết, xây dựng chuỗi giá trị nông thủy sản trong thời gian qua.Đồng thời, tập trung làm rõ vai trò của các hợp tác xã nông nghiệp, tổ liên kết hợp tác, vai trò của thương lái trong quá trình hình thành, xây dựng chuỗi giá trị và tiêu thụ sản phẩm làm ra, cũng như trong phát triển các mối liên kết, hợp tác theo chuỗi giá trị ngành hàng sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp…

Tổng kết Hội thảo, Ths. Lê Minh Tùng - Chủ tịch Liên hiệp Hội An Giang đánh giá cao những ý kiến phát biểu tại Hội thảo, các mô hình liên kết theo chuỗi, đặc điểm của từng vùngvà ghi nhận các ý kiến của các đại biểu đề xuất với Chính Phủ và tỉnh các chính sách, cơ chế phù hợp tạo điều kiện cho các chủ thể tham gia chuỗi giá trị có hiệu quả và bền vững hơn; tuyên truyền sâu rộng về mục tiêu, sự cần thiết và lợi ích của việc liên kết, hợp tác xây dựng chuổi giá trị sản phẩm nông nghiệp đến các bên tham gia liên kết (nông dân, HTX, doanh nghiệp, thương lái….) và xem đây là một giải pháp tích cực, đột phá trong quá trình tái cơ cấu nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới ở An Giang và các tỉnh ĐBSCL trong thời gian tới.                                               

Tác giả bài viết: Thúy Hằng

Xem Thêm

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.