Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ sáu, 19/04/2024 22:59 (GMT+7)

Chủ tịch Phan Xuân Dũng dự khai mạc Triển lãm quốc tế đô thị thông minh châu Á

Trong ba ngày 17-19/4, Diễn đàn và Triển lãm quốc tế về thành phố thông minh châu Á tại Việt Nam (Smart City Asia 2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, quận 7, TP Hồ Chí Minh.

Đây là một trong những sự kiện uy tín trong khu vực mang tầm quốc tế về đô thị thông minh với sự tham gia của nhiều đơn vị trong nước và quốc tế. TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch Vusta đã tham dự lễ khai mạc triển lãm.

tm-img-alt

TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch Vusta Phan Xuân Dũng (thứ 4 từ trái sang) cùng các đại biểu thực hiện ấn nút khai mạc Diễn đàn

Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Smart City Asia 2024 được tổ chức lần thứ 3 do Công ty Exporum Việt Nam phối hợp cùng Hội Tự động hóa Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam, Hội Tin học TP Hồ Chí Minh, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số đồng tổ chức. Tham dự triển lãm có hơn 500 doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia tham gia, 800 gian hàng trưng bày. Đồng hành cùng chương trình là các doanh nghiệp công nghệ tiêu biểu trong nước như: Viettel, VNPT, Mobifone, FPT… Bên cạnh đó là sự tham gia tích cực của các cụm gian hàng một số quốc gia như: Hàn Quốc, Ấn Độ, Phần Lan, Trung Quốc, Nga,…

Triển lãm hướng đến mục tiêu tạo tiền đề thúc đẩy các quan hệ hợp tác công tư trong việc triển khai các dự án thành phố thông minh, từ đó tận dụng và khai thác hiệu quả nguồn lực xã hội nhằm giải quyết các thách thức của đô thị hiện đại thông qua nền tảng công nghệ số. Chính vì vậy, tại triển lãm đã diễn ra các diễn đàn với chuyên đề chính như: Chiến lược đô thị thông minh với định hướng phát triển xanh và bền vững; các giải pháp công nghệ cho cuộc sống thông minh; các ứng dụng AIoT trong đô thị thông minh theo định hướng phát triển xanh; cơ hội phát triển Kinh tế số cho Đô thị thông minh ở Việt Nam.

tm-img-alt

Phát biểu tại sự kiện, TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch Vusta nhận định, việc phát triển đô thị thông minh không chỉ là xu thế phát triển chung của các đô thị trên thế giới mà còn rất cần thiết để đảm bảo cuộc sống của người dân được nâng cao và bền vững hơn. Phát triển khoa học công nghệ, phát triển đô thị xanh theo hướng thông minh và bền vững được xác định là một trong những định hướng và mục tiêu chủ yếu của chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030. Sự kiện Smart City Asia 2024 được đồng tổ chức bởi nhiều đơn vị, trong đó có sự tham gia tích cực của các đơn vị trong hệ thống Vusta như Hội Tự động hóa Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số, qua đó cho thấy được sự chuyển mình tích cực của lực lượng trí thức khoa học công nghệ Việt Nam đáp ứng yêu cầu của cách mạng khoa học công nghệ, thúc đẩy công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

tm-img-alt

TSKH, Chủ tịch Vusta Phan Xuân Dũng phát biểu tạ lễ khai mạc sự kiện

tm-img-alt

Đại biểu tham quan các gian hàng tại triển lãm

Triển lãm Smart City Asia 2024 là cơ hội để các nhà quản lý, các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ các định hướng, chiến lược, giải pháp, và công cụ quản lý thực tiễn trong phát triển đô thị thông minh. Đây cũng chính là cơ hội giao lưu, kết nối, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm công nghệ giữa các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân.

Trong khuôn khổ diễn đàn và triển lãm Quốc tế Smart City Asia 2024 còn diễn ra đồng hành Triển lãm quốc tế Ledtec Asia 2024 với sự tham gia của các doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực công nghệ và thiết bị chiếu sáng Led/Oled. Các doanh nghiệp giới thiệu những công nghệ mới nhất, các hạng mục màn hình quảng cáo kỹ thuật số, giải pháp màn hình, các thiết bị thông minh, các hạng mục chip điện tử dành cho chiếu sáng thông minh và tiết kiệm điện năng, các giải pháp trong chiếu sáng thông minh công cộng....

Trong 3 ngày diễn ra sự kiện, SMARTCITY ASIA 2024 ước tính đón hơn 16.000 khách tham quan, bao gồm đại diện lãnh đạo các thành phố lớn tại Việt Nam và khu vực; các doanh nghiệp, tập đoàn hàng đầu trong nước và quốc tế quan tâm đến đô thị thông minh.

Xem Thêm

Phú Yên: Tuyên truyền Cuộc thi lần thứ 9 và Hội thi lần thứ 11
Ngày 23/4, tại Phòng GD-ĐT huyện Sơn Hòa, Liên hiệp Hội tỉnh đã phối hợp với UBND huyện Sơn Hòa tổ chức tuyên truyền Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên - Nhi đồng Phú Yên lần thứ 9 (2023-2024) và Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Phú Yên lần thứ 11 (2024-2025).
Vĩnh Phúc: Triển khai Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên nhi đồng
Ngày 7/3, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá tiến độ triển khai Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên nhi đồng tỉnh năm 2023-2024. Dự Hội nghị có các ông bà thành viên Ban Tổ chức, Ban Thư ký Cuộc thi, đồng chí Phan Tuệ Minh, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi chủ trì Hội nghị.

Tin mới

Điện Biên Phủ: Điểm hẹn lịch sử
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức khai mạc Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).
84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.