Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ hai, 20/05/2024 11:55 (GMT+7)

Thừa Thiên Huế: Tôn vinh 15 nhà khoa học Trí thức Khoa học và Công nghệ

Ngày 17/5, tại hội trường Đại học Huế, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế đã long trọng tổ chức lễ tôn vinh Trí thức Khoa học và Công nghệ tiểu biểu lần thứ VIII, năm 2024.

Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch VUSTA Phạm Ngọc Linh; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; cùng một số lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn cùng với các nhà trí thức KHCN được tôn vinh và đông đảo người thân đã tham dự buổi lễ.

tm-img-alt

Đại biểu và 15 nhà khoa học được tôn vinh

Thực hiện chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế (Liên hiệp hội) đã triển khai và tiến hành tổ chức xét chọn trí thức khoa học công nghệ tiêu biểu lần thứ VIII, năm 2024.

tm-img-alt

Chủ tịch Liên hiệp hội tỉnh Hồ Đắc Thái Hoàng phát biểu khai mạc

Đây là hoạt động thường niên do Liên hiệp hội tỉnh tổ chức nhằm cụ thể hóa sự quan tâm, coi trọng, đãi ngộ của Đảng và Nhà nước đối với trí thức khoa học công nghệ đồng thời ghi nhận những đóng góp của đội ngũ trí thức đối với sự phát triển khoa học và công nghệ trong công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế.

tm-img-alt

Phó Chủ tịch Vusta Phạm Ngọc Linh phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Vusta Phạm Ngọc Linh khẳng định: “Sinh thời chủ tịch Hồ Chí Minh luôn coi trọng trí thức và luôn đề cao vai trò của đội ngũ trí thức. Có thể thấy rằng đội ngũ trí thức ở đất nước ta hiện nay là một lực lượng lao động sáng tạo đặc biệt và mang trên vai sứ mệnh cao cả trong tiến trình xây dựng đất nước. Xây dựng đội ngũ trí thức vững mạnh là trực tiếp nâng tầm trí tuệ dân tộc, sức mạnh của đất nước, nâng cao năng lực của Đảng và chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị”.

tm-img-alt

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ phát biểu tại buổi lễ

Năm 2024 là năm thứ 8 hoạt động tôn vinh tiếp tục được duy trì. Năm nay sau hơn 1 tháng phát động và triển khai rộng rãi đến toàn thể các cơ quan, ban ngành từ trung ương đến địa phương trên toàn tỉnh với kết quả đạt được là: Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã nhận được 25 hồ sơ cá nhân do các đơn vị giới thiệu. Hội đồng xét chọn đã họp và đề nghị Ban Thường vụ ra quyết định công nhận và tôn vinh 15 trí thức, nhà khoa học tiêu biểu lần thứ VIII, năm 2024.

tm-img-alt

Toàn cảnh buổi lễ

Như vậy, qua 8 lần tổ chức đã tôn vinh 118 trí thức tiêu biểu, gồm 24 giáo sư, 38 phó giáo sư, 25 tiến sĩ, 14 thạc sĩ và 17 cá nhân là những nhà khoa học, chuyên gia có uy tín, chất lượng cao. Đặc biệt, trong đó có 10 giáo sư và 01 chuyên gia người nước ngoài. Thừa Thiên Huế là đơn vị duy nhất trong cả nước tôn vinh các nhà khoa học là người nước ngoài.

Xem Thêm

Tiền Giang: Tôn vinh 25 trí thức Khoa học công nghệ tiêu biểu
Nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5 và kỷ niệm 65 năm năm ngày thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ, sáng ngày 18/5, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức lễ họp mặt, tôn vinh danh hiệu “Trí thức Khoa học - Công nghệ tiêu biểu”. Ông Phạm Văn Trọng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp mặt.
Bắc Ninh: Ký kết giao ước thi đua năm 2024
Ngày 27/3, Liên hiệp hội tỉnh Bắc Ninh (Trưởng khối thi đua năm 2024) đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác thi đua khen thưởng và ký kết giao ước thi đua năm 2024 với 24 đơn vị trong khối.
Hà Tĩnh: Thi đua hướng tới lễ Vinh danh Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông
Hội Đông y tỉnh Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm hội tập trung là nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, y đức, thi đua đẩy mạnh các hoạt động chào mừng và hưởng ứng lễ vinh danh Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác được công nhận là Danh nhân văn hóa thế giới.

Tin mới

Thanh Hóa: Sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 và phát động Hội thi, Giải thưởng
Ngày 28/6/2024, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa (Liên hiệp hội) tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 và phát động Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật Thanh Hóa lần thứ 14 (2024 - 2025) (Hội thi), tham gia Giải thưởng Sáng tạo Khoa học công nghệ Việt Nam năm 2024 (Giải thưởng).
Thông báo triệu tập thí sinh tham dự vòng 2 kỳ thi tuyển biên chế Cơ quan Trung ương Liên hiệp Hội Việt Nam năm 2024
Ngày 26/6/2024, Hội đồng tuyển dụng nhân sự vào biên chế Cơ quan Trung ương Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) ban hành Thông báo số 10/TB-HĐTD về danh sách và triệu tập thí sinh đủ điều kiện, tiêu chuẩn tham dự kỳ thi tuyển nhân sự vào biên chế Cơ quan Trung ương Liên hiệp Hội Việt Nam năm 2024 Vòng 2.
Khai mạc kỳ thi tuyển biên chế Cơ quan Trung ương Liên hiệp Hội Việt Nam năm 2024
Chiều 25/6 tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) đã tổ chức khai mạc Kỳ thi tuyển biên chế Cơ quan Trung ương Liên hiệp Hội Việt Nam năm 2024. Tổng Thư ký Liên hiệp Hội Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng nhân sự vào biên chế Cơ quan Trung ương Liên hiệp Hội Việt Nam 2024 Nguyễn Quyết Chiến dự và có phát biểu chỉ đạo.