Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ tư, 17/05/2023 14:34 (GMT+7)

Quảng Ngãi: 6 cá nhân nhận danh hiệu Trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu tỉnh

Sáng 16/5, tại thành phố Quảng Ngãi, Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi tổ chức gặp mặt và Tôn vinh danh hiệu “Trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu tỉnh Quảng Ngãi” nhân Ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam (18/5).

Dự buổi gặp mặt và tôn vinh có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy; nguyên lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo Liên hiệp Hội qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và hơn 200 trí thức khoa học công nghệ

tm-img-alt

Toàn cảnh buổi gặp mặt đội ngũ trí thức khoa học công nghệ

Phát biểu khai mạc, chủ tịch Liên hiệp hội tỉnh Lê Quang Thích đã nêu bật ý nghĩa, tầm quan trọng của Ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam và sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi. Đây là sự kiện có ý nghĩa chính trị quan trọng đối với đội ngũ trí thức tỉnh nhà, là dịp để lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, thăm hỏi, động viên, biểu dương, tôn vinh trí thức; đồng thời cũng là dịp để lãnh đạo tỉnh cung cấp những thông tin về tình hình thực tiễn và định hướng những chủ trương, chính sách, nhiệm vụ quan trọng của tỉnh nhằm góp phần nâng cao nhận thức và khơi dậy niềm tự hào về trí tuệ Việt Nam, trí tuệ Quảng Ngãi, tinh thần đam mê lao động sáng tạo, nhất là thế hệ trẻ Quảng Ngãi trong xây dựng và phát triển đất nước, quê hương thân yêu. Gặp mặt cũng là diễn đàn để trí thức bày tỏ ý tưởng, tham gia đóng góp cho tỉnh thông qua việc tổ chức hội thảo khoa học.

Chính sự gặp mặt của lãnh đạo tỉnh với trí thức KHCN đã giúp cho việc quy tụ, tập hợp, đoàn kết, phát huy sức mạnh trí tuệ của trí thức ngày càng đông đảo và có chất lượng để tham gia xây dựng, phát triển tỉnh nhà, qua đó để tuyên truyền nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò của trí thức và  KH&CN; góp phần củng cố Khối liên minh Công nhân - Nông dân - Trí thức và chung tay xây dựng Khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong tỉnh.

Ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam nhắc nhở trí thức Quảng Ngãi ngày nay phải cố gắng nỗ lực phấn đấu để trở thành là những người dẫn dắt, những người định hướng, mở lối đi mới, luôn sáng tạo, khám phá ra tri thức mới và đem kiến thức, tri thức mới của mình áp dụng vào thực tiễn để phục vụ cho mọi người dân trong tỉnh; Trí thức phải thường xuyên rèn luyện phẩm chất, bản lĩnh chính trị, có tấm lòng yêu nước, thương dân, có chí khí và hoài bão, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng quê hương Quảng Ngãi đổi mới và phát triển.

tm-img-alt

Lãnh đạo UBND tỉnh traocúp và Bằng khencho các cánhân là Trí thứctiêubiểu tỉnh Quảng Ngãi

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo tỉnh đã tặng hoa chúc mừng, tri ân các đồng chí nguyên lãnh đạo Liên hiệp Hội qua các thời kỳ và trí thức là con em Quảng Ngãi ngoài tỉnh. Trong dịp này có 06 cá nhân được vinh dự đạt danh hiệu “Trí thức Khoa học và công nghệ tiêu biểu tỉnh Quảng Ngãi”,

Xem Thêm

Bắc Ninh: Ký kết giao ước thi đua năm 2024
Ngày 27/3, Liên hiệp hội tỉnh Bắc Ninh (Trưởng khối thi đua năm 2024) đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác thi đua khen thưởng và ký kết giao ước thi đua năm 2024 với 24 đơn vị trong khối.
Hà Tĩnh: Thi đua hướng tới lễ Vinh danh Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông
Hội Đông y tỉnh Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm hội tập trung là nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, y đức, thi đua đẩy mạnh các hoạt động chào mừng và hưởng ứng lễ vinh danh Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác được công nhận là Danh nhân văn hóa thế giới.
Thúc đẩy phong trào thi đua trong Cụm thi đua số 8
Cụm thi đua số 8 – Bắc Sông Hậu của Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị tổng kết thi đua năm 2023. Cụm thi đua số 8 gồm Liên hiệp hội 06 tỉnh: Bến Tre, Vĩnh Long, Tiền Giang, Đồng Tháp, An Giang, Trà Vinh. Cụm trưởng là Liên hiệp hội Bến Tre, Cụm phó là Liên hiệp hội Vĩnh Long.
Thanh Hóa: Thúc đẩy phong trào thi đua trong Cụm thi đua số 4
Trong hai ngày 7-8/12/2023, tại tỉnh Thanh Hóa, Cụm thi đua số 4 của Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam tổ chức tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2023. Chương trình gồm 2 nội dụng: Tham quan mô hình sản xuất rau má công nghệ cao và dự Hội thảo “Giải pháp thúc đẩy phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của Liên hiệp hội địa phương trong Cụm”.
Sơn La: Tôn vinh Trí thức tiêu biểu, điển hình lao động sáng tạo năm 2023
Ngày 09/11/2023, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Tỉnh đoàn, Trường Đại học Tây Bắc, Hội Khuyến học tỉnh, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tổ chức Lễ Tôn vinh Trí thức tiêu biểu, Điển hình lao động sáng tạo năm 2023.

Tin mới