Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ hai, 28/10/2024 09:46 (GMT+7)

Phổ biến một số quy định mới về công tác thi đua, khen thưởng

Ngày 25/10 tại thành phố Huế, Liên hiệp Hội Việt Nam đã phối hợp Liên hiệp Hội tỉnh Thừa Thiên Huế)tổ chức hội thảo phổ biến một số quy định mới về công tác thi đua, khen thưởng.

Hội thảo diễn ra dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Quyết Chiến, Tổng Thư ký Liên hiệp Hội Việt Nam; ông Phạm Hữu Duệ, Trưởng Ban Tổ chức và Chính sách hội Liên hiệp Hội Việt Nam và ông Đặng Thanh Phú, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hội thảo có sự tham dự của một số đơn vị thuộc Cụm thi đua số 4, 5, 6 Liên hiệp Hội Việt Nam; một số tổ chức KH&CN trực thuộc Liên hiệp Hội Việt Nam và một số hội thành viên, đơn vị thuộc Liên hiệp Hội tỉnh Thừa Thiên Huế.

tm-img-alt

Toàn cảnh hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, Tổng Thư ký Liên hiệp Hội Việt Nam Nguyễn Quyết Chiến chỉ ra những thay đổi về căn cứ pháp lý và yêu cầu thực tiễn dẫn tới cần thiết phải sửa đổi, bổ sung quy chế thi đua, khen thưởng của Liên hiệp Hội Việt Nam. Bên cạnh đó, nhấn mạnh vai trò của trí thức trẻ trong đội ngũ trí thức và đặt ra vấn đề về tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức trẻ tham gia vào hoạt động tư vấn, phản biện, phổ biến kiến thức khoa học và công nghệ nhằm phát huy trí tuệ và sức sáng tạo trí thức trẻ góp phần thúc đẩy phát triển tiềm lực KH&CN quốc gia, phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Tại hội thảo, Bà Nguyễn Hồng Yến, Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Liên hiệp Hội Việt Nam đã trình bày Quy chế Thi đua, khen thưởng ban hành kèm theo Quyết định số 926/QĐ-LHHVN ngày 10/10/2024 của Liên hiệp Hội Việt Nam.

Hội thảo diễn ra sôi nổi, tạo diễn đàn để các đơn vị tham gia ý kiến, trao đổi, thảo luận về các giải pháp chất lượng công tác thi đua, khen thưởng của Liên hiệp Hội Việt Nam. Và huy động trí tuệ tập thể tham gia vào góp phần tìm phương hướng cho giải pháp thu hút trí thức KH&CN trẻ tham gia vào hoạt động tư vấn, phản biện, phổ biến kiến thức KH&CN tại các hội thành viên của Liên hiệp Hội Việt Nam.

Phát biểu kết luận hội thảo, Tổng Thư ký Nguyễn Quyết Chiến biểu dương và đánh giá cao những ý kiến đóng góp tâm huyết của các đại biểu. Kết quả đạt được của hội thảo sẽ là cơ sở quan trọng để Liên hiệp Hội Việt Nam tiếp tục triển khai các nhiệm vụ trong thời gian tới.

Xem Thêm

Phú Thọ: Hội nghị giao ban Cụm thi đua số 3
Ngày 09/10, tại Hội trường Cục Thống kê tỉnh Phú Thọ, Cụm thi đua số 3 tổ chức hội nghị giao ban công tác 9 tháng đầu năm 2024 và triển khai nhiệm vụ công tác quý IV năm 2024.
Vinh danh 135 trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu 2024
Ngày 28/8, tại Hà Nội, Vusta long trọng tổ chức Lễ tôn vinh 135 trí thức khoa học công nghệ tiêu biểu năm 2024, nhằm ghi nhận, tôn vinh những trí thức có thành tích xuất sắc, có đóng góp thiết thực, hiệu quả trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.
Trí thức tiêu biểu Nguyễn Tiến Quyết - Người chinh phục khoa học để lấy mạng sống cho con người!
Nhắc đến ông là nhắc đến chân dung của một người thầy thuốc tâm huyết, nhà khoa học nhiệt thành và một nhà giáo với tình yêu nghề đậm sâu. Có thể nói, xuyên suốt chặng đường cống hiến không ngừng nghỉ đã qua, bằng tâm sức, niềm đam mê khoa học bất tận, ông đã có những cống hiến đáng tự hào cho nền y tế nước nhà.

Tin mới

An Giang: Giao lưu và kết nối cộng đồng LGBT
Chiều ngày 25/10, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, Ban Quản lý Dự án VUSTA - Dự án Quỹ Toàn cầu phòng, chống HIV/AIDS cùng với Liên hiệp Hội An Giang đã phối hợp với Mạng lưới Cộng đồng LGBTQ + An Giang tổ chức buổi giao lưu "GALA YOU&ME, prEP NGAY ĐI".
Vietnam Datafest 2024: Chiến lược dữ liệu cho phát triển ứng dụng trí tuệ nhân tạo & thúc đẩy chuyển đổi số
Ngày 24/10/2024, tại khách sạn The Reed, Ninh Bình, chương trình Ngày Hội Dữ liệu Việt Nam – Vietnam Datafest 2024 chính thức diễn ra với chủ đề “Chiến lược Dữ liệu cho Phát triển Ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo (AI) & Thúc đẩy Chuyển đổi số Ninh Bình.” Chương trình do VUSTA, Cục Chuyển đổi số Quốc gia, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số, Hội Truyền thông số Việt Nam và Sở TT&TT Ninh Bình phối hợp tổ chức.
Thảo luận giải pháp mang tính chiến lược về công tác PBKT của Liên hiệp Hội Việt Nam
Sáng 24/10, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) tổ chức Hội thảo Giải pháp phát huy vai trò của đội ngũ trí thức trong công tác phổ biến kiến thức KH&CN. Hội thảo có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các Hội ngành toàn quốc, Liên hiệp Hội các tỉnh thành phố, Văn phòng và các ban chuyên môn của VUSTA.
Hà Giang: Góp ý dự thảo Luật Hoá chất (sửa đổi)
Ngày 23/10, Liên hiệp Hội tỉnh đã tổ chức hội thảo tư vấn, phản biện (TVPB), góp ý đối với dự thảo Luật Hoá chất (sửa đổi). Tham dự hội thảo có lãnh đạo đại diện các Sở, ban ngành của tỉnh, các Hội thành viên Liên hiệp Hội tỉnh và các chuyên gia TVPB ở tỉnh.
Tìm giải pháp hoàn thiện công tác kiểm tra của Liên hiệp Hội Việt Nam
Trong tình hình mới hiện nay, trước những yêu cầu, nhiệm vụ mới, một trong những nội dung, giải pháp được đề cập trong giai đoạn tới là hoàn thiện thể chế trọng dụng trí thức, người hiền tài, tiếp tục hoàn thiện môi trường và tạo các điều kiện thuận lợi cho đội ngũ trí thức cống hiến, sáng tạo…