Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ bảy, 09/07/2005 15:41 (GMT+7)

Một người Mỹ gốc Việt đoạt danh hiệu Kỹ sư xuất sắc nhất năm 2004 tại Mỹ

Là một lãnh đạo trẻ và cao cấp của hãng Cisco Systems, Inc., kỹ sư Hoàng Phạm là sáng lập viên của chương trình BOW - Beyond the Ordinarry Way of Testings (tối tân hơn những kỹ thuật trắc nghiệm hiện đại) đã giúp cơ quan quốc tế Cisco khỏi thất thoát hàng trăm triệu USD mỗi năm do các sai sót của cả phần mềm lẫn phần cứng dù chỉ trong vòng thử nghiệm. BOW được ứng dụng thử trong các kỹ thuật làm cho máy tính chạy  không trục trặc 24 giờ mỗi ngày, 365 ngày mỗi năm (High Availability) và trong lĩnh vực an toàn mạng (Network Security). Vào năm 2000, kỹ sư Hoàng Phạm nộp lên các cấp lãnh đạo một đề án “nhỏ” để lập thêm một ngành trắc nghiệm  mới với một số vốn cũng “nhỏ” không kém: hai nhân viên và vài chiếc máy chủ theo đúng như mô hình của những hãng tí hon “start-up” mới khởi động. Trong vòng hai năm, nhóm có sáu kỹ sư và đoạt được giải thưởng toàn hãng đầu tiên.

Từ đó trở đi, BOW đã được ứng dụng ở nhiều nhóm khác và có thêm nhiều trợ giúp cả về vốn lẫn đầu tư  nhân sự. Năm 2005, BOW có được nhân viên tại nhiều quốc gia trên thế giới, nhiều tiểu bang tại Hoa Kỳ, và hoạt động như một “nhóm ảo” (Virtual team) tương  tự như mô hình nguồn mở Linux. Điều khác biệt là BOW hoạt động trong khuôn khổ nội bộ của Cisco và định hướng rõ rệt để bổ sung cho những thiếu sót của các kỹ thuật trắc nghiệm hiện đại để tiến vào thế kỷ 21. Nhóm “chính quy” của BOW bao gồm 60% các kỹ sư  có bằng CCIE, 90% có các bằng kỹ thuật khác, 90% có bằng tiến sĩ hoặc cao hơn, 30% đang giảng dạy bán thời gian tại các viện đại học ở Hoa Kỳ.

Trong bốn năm vừa qua, nhóm “chính quy” của BOW đã đăng tải hơn 25 bài viết kỹ thuật cao cấp trên các diễn đàn IEEE (www.ieee.org - Institute of Electronic and Electrical Engineering -Viện Kỹ thuật Điện toán và Điện tử có chi nhánh tại 175 quốc gia và hầu hết các viện đại học quốc tế) có nhiều bằng phát minh và liên tục đoạt nhiều giải cá nhân cũng như các giải đồng đội của hãng và các khách hàng hài lòng của Cisco.

Kỹ sư Chirstopher Hoàng Phạm là một thành viên của Ban giảng huấn (Faculty) tại Đại học Bách khoa San JoesState University từ năm 1997.  Giáo sư Hoàng trong các năm qua đã đào tạo nhiều kỹ sư và lãnh đạo kỹ thuật ưu tú tại các đại học và các hãng anh đã tham gia. Trong thời gian rảnh, anh Hoàng thường tham gia các công tác từ thiện như trợ giúp cứu lũ, phát triển giáo dục và văn hóa tại Việt Nam quê nhà, phát triển tuổi trẻ Việt Nam tại Hoa Kỳ. Anh có cuộc sống gia đình hạnh phúc cùng với vợ, một trai 8 tuổi và hai gái sinh đôi 2 tuổi.

Nguồn  www.nhandan.com.vn  09/05/2005

Xem Thêm

Trí thức tiêu biểu Nguyễn Tiến Quyết - Người chinh phục khoa học để lấy mạng sống cho con người!
Nhắc đến ông là nhắc đến chân dung của một người thầy thuốc tâm huyết, nhà khoa học nhiệt thành và một nhà giáo với tình yêu nghề đậm sâu. Có thể nói, xuyên suốt chặng đường cống hiến không ngừng nghỉ đã qua, bằng tâm sức, niềm đam mê khoa học bất tận, ông đã có những cống hiến đáng tự hào cho nền y tế nước nhà.

Tin mới

Bộ Chính trị điều động, phân công đồng chí Đỗ Trọng Hưng giữ chức Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương
Chiều 5-9, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị triển khai quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ. Đồng chí Lê Minh Hưng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chủ trì Hội nghị.
Liên hiệp Hội Việt Nam tham gia cuộc họp của Ban Thư ký của tổ chức phổ biến kiến thức khoa học thế giới
Vào ngày 26/8, Ban Trù bị của Tổ chức quốc tế về Phổ biến kiến thức khoa học (WOSL) đã tổ chức buổi họp trực tuyến với sự tham gia của đầy đủ các tổ chức thành viên. Buổi họp do Thạc sĩ Yin Hao, Tổng Thư ký Hội Khoa học và Kỹ thuật Trung Quốc chủ trì.
Thanh Hoá: Phản biện đề án phát triển du lịch huyện Lang Chánh
Sáng ngày 30/8, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa (Liên hiệp hội) tổ chức Hội thảo khoa học phản biện “Đề án phát triển du lịch huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030” với sự tham dự của các thành viên Hội đồng khoa học phản biện, các chuyên gia của Liên hiệp hội; các cơ quan, đơn vị liên quan.
An Giang: Liên hiệp hội bầu bổ sung nhân sự lãnh đạo
Sáng 27/8, Ban Thường vụ Liên hiệp hội tỉnh đã tổ chức hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ 5, khóa IV, nhiệm kỳ 2022-2027. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hồng Châu, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Châu; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện sở, ngành, hội có liên quan.