Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ ba, 27/06/2023 07:00 (GMT+7)

Hội nghị sơ kết công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm 2023

Sáng ngày 23/6, tại Hải Dương, Cụm thi đua các tổ chức chính trị - xã hội và các tổ chức Liên hiệp Trung ương đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Đoàn đại biểu của Liên hiệp Hội Việt Nam do đồng chí Nguyễn Quyết Chiến, Tổng thư ký Liên hiệp Hội Việt Nam làm Trưởng đoàn đã có buổi tham dự và làm việc.

Chủ trì Hội nghị có ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Thượng tướng Bế Xuân Trường, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Cụm Trưởng Cụm thi đua; ông Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật Việt Nam, Cụm Phó Cụm thi đua và các thành viên của Cụm thi đua.

tm-img-alt

Quang cảnh Hội nghị

Theo báo cáo công tác thi đua 6 tháng đầu năm của Cụm thi đua do Thiếu tướng Hồ Bá Vinh, Trưởng Ban Tuyên giáo Hội Cựu chiến binh trình bày, các đơn vị trong cụm thi đua đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức các phong trào thi đua được quan tâm, chú trọng gắn với thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng. Công tác tuyên truyền, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến được quan tâm chú trọng. Công tác khen thưởng được thực hiện đúng quy định, bảo đảm chính xác, kịp thời, công bằng, công khai, dân chủ…

tm-img-alt

Thiếu tướng Hồ Bá Vinh trình bày báo cáo

Về Liên hiệp Hội Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm đã tổ chức thành công nhiều hoạt động kỷ niệm mang ý nghĩa quan trọng như: Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh gặp mặt đội ngũ trí thức (18/5/1963-18/5/2023); Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Liên hiệp Hội Việt Nam (26/3/1983-26/3/2023); Lễ kỷ niệm 10 năm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5. Tổ chức thành công Lễ tổng kết và trao giải Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam năm 2022 và Giải thưởng WIPO (ngày 31/5/2023)....cùng với đó là Liên hiệp Hội đã tích cực triển khai các phong trào thi đua giai đoạn 2021-2025, gắn với thực hiện các cuộc vận động, chương trình, phong trào thi đua của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động. Nâng cao chất lượng giám sát, phản biện xã hội, tăng cường tiếp xúc, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của trí thức, hội viên để nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng tìm hướng giải quyết phù hợp. Tích cực góp ý phản biện xã hội đối với các dự thảo Luật và các văn bản chính sách pháp luật liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích của hội viên. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động thông qua các hội thảo khoa học; các cuộc gặp gỡ, giao lưu, tôn vinh, khen thưởng các nhà khoa học, tổ chức khoa học tiêu biểu, xuất sắc; tổ chức các chuyến tham quan thực tế tại Trường Sa nhằm tập hợp, vận động hội viên góp phần xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Thượng tướng Bế Xuân Trường, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh Việt Nam đề nghị trong thời gian tới, các đơn vị trong Cụm thi đua tiếp tục tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đẩy mạnh các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn và các sự kiện trọng đại của đất nước; triển khai có hiệu quả phong trào thi đua do trung ương và các tổ chức thành viên phát động. Phát huy vai trò của người đứng đầu tổ chức, tăng cường chỉ đạo, kiểm tra thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động.

Tiếp tục đổi mới hoạt động của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng; phát huy vai trò, trách nhiệm của thành viên Hội đồng. Phối hợp và phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền, phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng mô hình mới, cách làm sáng tạo, hiệu quả, nhất là của các cơ quan báo chí, truyền thông của các tổ chức thành viên. Ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả trong các hoạt động thi đua, khen thưởng.

tm-img-alt

Thượng tướng Bế Xuân Trường phát biểu

Trước đó, Đoàn đại biểu dự Hội nghị đã có chuyến khảo sát thực tế và trao đổi kinh nghiệm tại Tập đoàn Hiền Lê do đồng chí Nguyễn Thị Bảo Hiền - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Doanh nhân cựu chiến binh Việt Nam làm Tổng giám đốc. Tại đây, bà Hiền đã chia sẻ với đoàn công tác về mô hình sản xuất kinh doanh của mình cũng như câu chuyện khởi nghiệp đầy gian truân với hai bàn tay trắng để từng bước đạt được những thành tựu như ngày hôm nay.

tm-img-alt

Khảo sát thực tế tại Tập đoàn Hiền Lê

Sau một thời gian tham quan và làm việc khẩn trương, Hội nghị đã diễn ra thành công tốt đẹp và để lại nhiều ấn tượng cho các đoàn đại biểu tham dự.

tm-img-alt

Các đại biểu của Cụm thi đua chụp ảnh lưu niệm

Xem Thêm

Tiền Giang: Tôn vinh 25 trí thức Khoa học công nghệ tiêu biểu
Nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5 và kỷ niệm 65 năm năm ngày thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ, sáng ngày 18/5, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức lễ họp mặt, tôn vinh danh hiệu “Trí thức Khoa học - Công nghệ tiêu biểu”. Ông Phạm Văn Trọng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp mặt.
Bắc Ninh: Ký kết giao ước thi đua năm 2024
Ngày 27/3, Liên hiệp hội tỉnh Bắc Ninh (Trưởng khối thi đua năm 2024) đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác thi đua khen thưởng và ký kết giao ước thi đua năm 2024 với 24 đơn vị trong khối.

Tin mới

Trà Vinh: 5 giải pháp để phát huy hiệu quả công tác tập hợp trí thức
Trong quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta luôn khẳng định vị trí quan trọng và vai trò to lớn của đội ngũ trí thức trong sự nghiệp XD&BV Tổ quốc. Nghị quyết số 45-NQ/TW, Hội nghị nghị lần thứ tám Ban chấp hành TU Đảng khóa XIII về tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững trong giai đoạn mới”
Chủ tịch Phan Xuân Dũng viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại ĐSQ Việt Nam ở Hungary
Ngày 25/7, trong thời gian thực hiện chuyến công tác tại Châu Âu, Đoàn công tác của VUSTA do TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch VUSTA dẫn đầu đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại sứ quán Việt Nam ở Hungary. Với niềm tiếc thương vô hạn vì sự ra đi của Tổng bí thư, Chủ tịch Phan Xuân Dũng đã ghi những lời tiễn biệt, tưởng nhớ và tri ân sâu sắc vào sổ tang tại lễ viếng.
Đoàn VUSTA viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam - Phạm Ngọc Linh xúc động viết trong sổ tang: “Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ vô cùng thương tiếc trước sự ra đi của Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, một Nhà lãnh đạo kiệt xuất, một trí thức tiêu biểu, trọn đời cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc…”
Phú Yên: Sôi nổi vòng Chung khảo cuộc thi lần thứ 9
Ngày 22/7/2024 tại cơ quan Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (Liên hiệp Hội) tỉnh Phú Yên, đã diễn ra Chung khảo Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên- Nhi đồng tỉnh Phú Yên lần thứ 9 năm 2023-2024 (Cuộc thi lần thứ 9) rất sôi nổi, thu hút sự quan tâm và tham gia của hàng trăm em học sinh từ các trường học trên địa bàn tỉnh.
Kon Tum: Hội thảo Chuyển đổi số trong nông nghiệp
Ngày 24/7, Liên hiệp hội tỉnh đã phối hợp với Sở NN&PTNT, Thông tin và Truyền thông, Khoa học và Công nghệ và UBND thành phố Kon Tum tổ chức hội thảo khoa học "Chuyển đổi số trong nông nghiệp hướng đến phát triển nông thôn thông minh trong phát triển nông thôn mới tỉnh Kon Tum giai đoạn 2021-2025".
Các tổ chức quốc tế gửi thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần
Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, Liên đoàn các Tổ chức Kỹ sư ASEAN (AFEO), Hội đồng Kỹ sư Campuchia, Hội đồng kỹ sư Brunei (PUJA), Tổ chức Hữu nghị và Giáo dục Châu Á đã gửi thư, thông điệp chia buồn đến VUSTA và các tổ chức thành viên, nhân dân Việt Nam và gia quyến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Tình cảm và những lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với trí thức Liên hiệp Hội Việt Nam
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người giữ cương vị cao nhất của Đảng Cộng sản Việt Nam trong gần 3 nhiệm kỳ liên tiếp, đồng thời cũng là một Giáo sư, một nhà khoa học lớn của đất nước. Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành nhiều tình cảm, sự quan tâm đến đội ngũ trí thức nước nhà, trong đó có đội ngũ trí thức khoa học công nghệ Liên hiệp Hội Việt Nam.
Tình cảm của trí thức Bình Phước dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng"
“Những di sản mà Tổng Bí thư để lại để lại sẽ mãi là nguồn cảm hứng và kim chỉ nam để trí thức Bình Phước nói riêng, trí thức Việt Nam nói chung tiếp tục hành trình vì một Việt Nam ngày càng giàu mạnh và văn minh” - ThS. Nguyễn Ngọc Vũ - Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp Hội tỉnh Bình Phước, Chủ nhiệm CLB Trí thức tỉnh Bình Phước xúc động chia sẻ với Trang tin Vusta.vn.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - sự khiêm tốn vĩ đại qua góc nhìn đại biểu dân cử
Hà Nội (TTXVN 21/7/2024) Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam không khỏi đau buồn, thương tiếc trước sự ra đi của người chiến sỹ cộng sản, một trong những người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong thời kỳ đổi mới; hình mẫu tiêu biểu nhất về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.