Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ sáu, 28/06/2024 14:15 (GMT+7)

Đồng Tháp: Sơ kết công tác hoạt động của cụm thi đua các Liên hiệp hội

Ngày 27/6, tại Đồng Tháp. Cụm thi đua số 8 – Bắc Sông Hậu của Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam đã tổ chức hội nghị sơ kết thi đua 06 tháng đầu năm và thảo luận nhiệm vụ công tác 06 tháng cuối năm 2024.

Tham dự hội nghị gồm có lãnh đạo và cán bộ phụ trách thi đua của cụm. Cụm thi đua số 8 gồm Liên hiệp hội 06 tỉnh: Bến Tre, Vĩnh Long, Tiền Giang, Đồng Tháp, An Giang, Trà Vinh. Cụm trưởng là Liên hiệp hội Vĩnh Long, Cụm phó là Liên hiệp hội Đồng Tháp.

tm-img-alt

Ông Hà văn Sơn - Chủ tịch Liên hiệp hội Vĩnh Long và Ông Lê Minh Hùng - Phó Chủ tịch Liên hiệp hội Đồng Tháp, chủ trì Hội nghị

Theo Báo cáo tổng kết hoạt động và các phong trào thi đua 06 tháng đầu năm 2024, các Liên hiệp hội trong Cụm thi đua số 8 đã tổ chức triển khai thực hiện đạt hơn 50 % mục tiêu các nhiệm vụ đã đề ra, nội dung, phương thức hoạt động được đổi mới và chất lượng được nâng cao. Các Liên hiệp hội đã chủ động tập hợp, đoàn kết, phát huy sức sáng tạo của đội ngũ trí thức khoa học - công nghệ thực hiện có hiệu quả các mặt công tác như: xây dựng và phát triển tổ chức, giáo dục chính trị tư tưởng; tư vấn, phản biện và giám định xã hội; nghiên cứu phát triển, ứng dụng khoa học và công nghệ vào bảo vệ môi trường; thông tin, phổ biến kiến thức khoa học và công nghệ; hợp tác quốc tế; tổ chức các hội thi, cuộc thi về sáng tạo khoa học, kỹ thuật. Các thành viên trong Cụm thi đua số 8 đã tạo được mối liên hệ gắn kết với nhau, cùng nhau tổ chức thi đua, mang lại hiệu quả, góp phần xây dựng và củng cố hệ thống tổ chức, nâng cao vị thế của Liên hiệp Hội tại địa phương.

Tại hội nghị, Liên hiệp hội các tỉnh trong cụm cũng đã thảo luận nội dung phương hướng và Kế hoạch thi đua của cụm trong 06 tháng cuối năm 2024 như xây dựng củng cố vững mạnh về tổ chức, tăng cường đổi mới phương thức hoạt động về chuyên môn và xây dựng các tiêu chí đánh giá về công tác thi đua khen thưởng của Cụm; tranh thủ sự hỗ trợ của Ban thi đua khen thưởng tỉnh và sự hỗ trợ của sở ban, ngành tại địa phương, phấn đấu đạt 100% chỉ tiêu và hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã đề ra.

Xem Thêm

Phú Thọ: Hội nghị giao ban Cụm thi đua số 3
Ngày 09/10, tại Hội trường Cục Thống kê tỉnh Phú Thọ, Cụm thi đua số 3 tổ chức hội nghị giao ban công tác 9 tháng đầu năm 2024 và triển khai nhiệm vụ công tác quý IV năm 2024.
Vinh danh 135 trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu 2024
Ngày 28/8, tại Hà Nội, Vusta long trọng tổ chức Lễ tôn vinh 135 trí thức khoa học công nghệ tiêu biểu năm 2024, nhằm ghi nhận, tôn vinh những trí thức có thành tích xuất sắc, có đóng góp thiết thực, hiệu quả trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.
Trí thức tiêu biểu Nguyễn Tiến Quyết - Người chinh phục khoa học để lấy mạng sống cho con người!
Nhắc đến ông là nhắc đến chân dung của một người thầy thuốc tâm huyết, nhà khoa học nhiệt thành và một nhà giáo với tình yêu nghề đậm sâu. Có thể nói, xuyên suốt chặng đường cống hiến không ngừng nghỉ đã qua, bằng tâm sức, niềm đam mê khoa học bất tận, ông đã có những cống hiến đáng tự hào cho nền y tế nước nhà.
Tiền Giang: Tôn vinh 25 trí thức Khoa học công nghệ tiêu biểu
Nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5 và kỷ niệm 65 năm năm ngày thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ, sáng ngày 18/5, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức lễ họp mặt, tôn vinh danh hiệu “Trí thức Khoa học - Công nghệ tiêu biểu”. Ông Phạm Văn Trọng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp mặt.

Tin mới

Tìm giải pháp hoàn thiện công tác kiểm tra của Liên hiệp Hội Việt Nam
Trong tình hình mới hiện nay, trước những yêu cầu, nhiệm vụ mới, một trong những nội dung, giải pháp được đề cập trong giai đoạn tới là hoàn thiện thể chế trọng dụng trí thức, người hiền tài, tiếp tục hoàn thiện môi trường và tạo các điều kiện thuận lợi cho đội ngũ trí thức cống hiến, sáng tạo…
Trường THPT Giao Thủy chung tay bảo vệ môi trường
Sáng ngày 21/10, Trường THPT Giao Thủy, Liên hiệp Hội Việt Nam Việt Nam (LHHVN) đã phối hợp với Liên hiệp hội tỉnh Nam Định, Huyện Đoàn Giao Thủy tỉnh Nam Định tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2024.
Đã mở ra môi trường cởi mở, minh bạch trong hoạt động hội
Ngày 08/10/2024, Chính phủ ban hành Nghị định 126/2024/NĐ-CP, Quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý hội tại Việt Nam với nhiều điểm mới. Nghị định này sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 26/11/2024, thay thế cho các quy định cũ (Nghị định 45/2010/NĐ-CP và Nghị định 33/2012/NĐ-CP) nhằm cải tiến và đảm bảo tính minh bạch, hợp pháp trong việc thành lập, vận hành và quản lý các tổ chức hội.
An Giang: Tăng cường hợp tác với các cơ sở giáo dục, đào tạo
Nhận thấy tiềm năng và thế mạnh vượt trội của Trường Cao đẳng Nghề An Giang và Trung tâm Công nghệ thông tin thuộc trường Đại học An Giang (Đại học Quốc gia TP.HCM), Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh An Giang (Liên hiệp Hội) đã chủ động thúc đẩy hợp tác và mời hai đơn vị này là thành viên chính thức.
Bắc Giang: Ngày hội Sáng tạo năm 2024
Liên hiệp hội tỉnh vừa phối hợp với Trường TH, THCS, THPT FPT Bắc Giang, Công ty TNHH Phát triển công nghệ giáo dục BG STEAM vừa tổ chức Ngày hội Sáng tạo năm 2024, với 02 hoạt động chủ đạo gồm: Hội thảo: “Vì một Cuộc thi thực chất và hiệu quả” và Trải nghiệm, tham gia trò chơi vận hành robot.