Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ ba, 27/09/2022 02:54 (GMT+7)

Đảng đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam làm việc với Tỉnh uỷ Ninh Thuận

Ngày 21/9, Đoàn công tác của Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) do TSKH. Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh uỷ tỉnh Ninh Thuận về công tác tập hợp, phát triển đội ngũ trí thức và sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh uỷ đối với hoạt động của Liên hiệp Hội tỉnh Ninh Thuận.

Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh, đồng chí Phan Tấn Cảnh, Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh, cùng đại diện các Ban đảng, Sở ngành có liên quan và Lãnh đạo Liên hiệp Hội tỉnh Ninh Thuận.

tm-img-alt

Quang cảnh buổi làm việc giữa Đảng đoàn LHHVN và Tỉnh uỷ Ninh Thuận

Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Kim Hùng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội tỉnh Ninh Thuận đã trình bày báo cáo kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh uỷ đối với hoạt động tập hợp và đoàn kết đội ngũ trí thức trong tỉnh.

Trong những năm qua, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân tỉnh Ninh Thuận đã quan tâm, chỉ đạo sát sao phát triển đội ngũ trí thức trong tỉnh. Tỉnh uỷ Ninh thuận đã ban hành Chương trình hành động số 202-Ctr/TU ngày 07/11/2008 về “Xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước”. Uỷ ban Nhân dân tỉnh, Mặt trận Tổ quốc và các ban, ngành của tỉnh đã triển khai nhiều văn bản nhằm lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp thực hiện nhằm củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức hội liên quan đến đội ngũ trí thức.

Hiện nay, toàn tỉnh có 12.800 trí thức, trong đó có đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ (KH&CN) trong các tổ chức KH&CN và các đơn vị sự nghiệp có hoạt động KH&CN là 782 người. Liên hiệp Hội tỉnh Ninh Thuận có 8.200 hội viên. Những năm qua, đội ngũ trí thức của tỉnh ngày càng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, có những đóng góp quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng-an ninh. Trí thức công tác ở các cơ quan Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể các cấp đã phát huy tốt vai trò và năng lực, không ngừng nâng cao chất lượng tham mưu phục vụ công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành góp phần đổi mới phương thức hoạt động của hệ thống chính trị. Đồng thời, đội ngũ trí thức của tỉnh đã có rất nhiều đóng góp và cống hiến cụ thể trong nhiều lĩnh vực đời sống, kinh tế-xã hội của tỉnh như giáo dục, y tế, an ninh, quốc phòng, nông nghiệp và phát triển nông thôn…

Công tác nhân sự của Liên hiệp Hội tỉnh Ninh Thuận đã được kiện toàn, Đảng đoàn Liên hiệp Hội tỉnh Ninh Thuận đã được thành lập và ban hành Quy chế làm việc, từng bước củng cố hoạt động của Liên hiệp Hội tỉnh, nhằm đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện, thường xuyên của Tỉnh uỷ đối với Liên hiệp Hội tỉnh, đồng thời phát huy vai trò, chất lượng hoạt động của Liên hiệp Hội và các Hội thành viên.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Phạm Văn Hậu đã cập nhật một số chính sách, chủ trường và kết quả đạt được của Tỉnh uỷ trong việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, xây dựng cơ sở hạ tầng, công tác quy hoạch của tỉnh, đưa Ninh Thuận ngày càng phát triển mạnh mẽ, bền vững và trở thành trung tâm năng lượng tái tạo lớn nhất cả nước.

Đối với hoạt động của Liên hiệp Hội tỉnh Ninh Thuận, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ nhấn mạnh Tỉnh uỷ luôn quán triệt vai trò của Liên hiệp Hội tỉnh Ninh Thuận là cầu nối giữa trí thức với Đảng, nâng cao nhận thức của các Ban đảng, Sở ngành của tỉnh về vai trò của Liên hiệp Hội. Nhằm tạo hành lang pháp lý cho Liên hiệp Hội tỉnh thực hiện chức năng, nhiệm vụ, Tỉnh uỷ đề nghị Liên hiệp Hội tỉnh Ninh Thuận sớm tham mưu và xây dựng Quy chế phối hợp với các Sở, ban ngành liên quan; chủ động đề xuất các nhiệm vụ, đề tài nghiên cứu khoa học, tư vấn phản biện trên danh mục đã được Tỉnh uỷ ban hành kèm theo Nghị quyết 14/NQ/TU. Hiện nay, Tỉnh uỷ cũng đã phê duyệt việc xây dựng trụ sở chung cho Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị-xã hôi của tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức trong công tác phối hợp, làm việc.

tm-img-alt

Ông Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân phát biểu tại buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, TSKH. Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam đánh giá cao và chúc mừng những thành tựu mà tỉnh Ninh Thuận đã đạt được trong thời gian qua. Là Đại biểu Quốc hội 3 nhiệm kỳ tại tỉnh Ninh Thuận (khóa XIII, XIV, XV), Chủ tịch Phan Xuân Dũng thực sự vui mừng trong công tác chỉ đạo, lãnh đạo của Tỉnh nhằm vận động, tập hợp đội ngũ trí thức trong và ngoài tỉnh, chuyên gia nước ngoài để phục vụ cho sự phát triển chung của tỉnh; biểu dương Liên hiệp Hội tỉnh Ninh Thuận đã có những cố gắng trong công tác đoàn kết, tập hợp đội ngũ trí thức, tổ chức thành công các hội thi sáng tạo, kỹ thuật của tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội và văn hoá của tỉnh.

tm-img-alt

TSKH. Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch LHHVN phát biểu kết luận buổi làm việc

TSKH. Phan Xuân Dũng cũng đề nghị Liên hiệp Hội tỉnh tiếp tục hoàn thiện Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết 27/NQ-TW; đổi mới phương pháp vận động trí thức để có thêm những kết quả đột phá; phát huy nhiều hơn nữa vai trò của Đảng đoàn Liên hiệp Hội tỉnh; chủ động làm việc với các Ban chuyên môn của Liên hiệp Hội Việt Nam để sớm ban hành Quy chế phối hợp với các Sở ban ngành. Đồng thời cũng đễ xuất với Tỉnh uỷ tiếp tục tin tưởng giao nhiều nhiệm vụ hơn nữa cho Liên hiệp Hội tỉnh cùng tham gia thực hiện, cũng như xem xét việc bổ sung thêm biên chế cho Liên hiệp Hội tỉnh.

Với các kiến nghị của Liên hiệp Hội tỉnh, Chủ tịch Phan Xuân Dũng sẽ chỉ đạo các đơn vị chuyên môn có liên quan của Liên hiệp Hội Việt Nam phối hợp và thực hiện, góp phần nâng cao hoạt động của Liên hiệp Hội tỉnh Ninh Thuận.

Với vai trò là tổ chức chính – xã hội của đội ngũ trí thức KH&CN, Liên hiệp Hội Việt Nam luôn đồng hành với tỉnh Ninh Thuận và các tỉnh, thành phố cả nước thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao, thực hiện tốt công tác phối hợp với các tỉnh ủy, thành ủy theo Quyết định 48-QĐ/TW ngày 07/11/2011 của Ban Bí thư Trung ương, nhất là trong công tác củng cố, xây dựng tổ chức, tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức KH&CN ngày càng lớn mạnh, xứng đáng với niềm tin tưởng của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

tm-img-alt

Đảng đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam tặng quà lưu niệm Tỉnh uỷ Ninh Thuận

Xem Thêm

Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.
Thanh niên LHHVN: Tự hào sức trẻ, xung kích vì cộng đồng
Không chỉ là trách nhiệm với cồng đồng, xã hội, những chuyến đi thiện nguyện vì cộng đồng sẽ trở thành những hồi ức đẹp, dấu son đánh dấu tuổi trẻ, sức trẻ và khát khao cống hiến của các thế hệ thanh niên Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam).
Vinh dự song hành trách nhiệm
Từ ngày lập Đảng đến nay, 94 năm qua, trong chỉ đạo công cuộc dựng nước và giữ nước, Đảng và Nhà nước ta luôn thấu suốt một chân lý của cha ông ta đã tổng kết: “Hiền tài là nguyên khí quốc gia”; trên cơ sở đó đề ra những chủ trương, chính sách sử dụng nguồn sức mạnh nội sinh to lớn của đội ngũ các nhà khoa học, trí thức, văn nghệ sĩ, nhất là những người có tài năng và tâm huyết với đất nước.
Lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam chúc Tết Sư đoàn 308
Nhân dịp đầu Xuân năm mới Giáp Thìn, ngày 02/3/2024, đoàn công tác do TSKH. Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam đã tới thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn Bộ binh 308, đơn vị trực thuộc Quân đoàn 1, đơn vị chủ lực, cơ động của Bộ Quốc phòng.
Phát biểu của Chủ tịch Liên hiệp các hội KH&KT Việt Nam tại cuộc GẶP MẶT ĐẦU XUÂN 2024 của lãnh đạo Đảng và Nhà nước
Chiều 29/2, tại trụ sở Trung ương Đảng đã diễn ra Hội nghị gặp mặt các đại biểu trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sỹ Xuân Giáp thìn 2024, do Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chủ trì. Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng đã tham dự và có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị, Ban biên tập VUSTA.vn xin trân trọng đăng toàn văn bài phát biểu của Chủ tịch Phan Xuân Dũng.

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.