Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ ba, 13/12/2022 13:19 (GMT+7)

Cụm thi đua số 4: Đẩy mạnh và xây dựng phong trào thi đua vững mạnh

Ngày 13/12, tại thành phố Hà Tĩnh, cụm thi đua số 4 gồm các tỉnh từ Ninh Bình đến Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội nghị tổng kết phòng trào thi đua năm 2023.

TS Phạm Hữu Duệ, UV Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Tổ chức chính sách Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam, ông Võ Công Trí, UV Đoàn chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam, thành viên theo dõi cụm 4, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh Nguyễn Thị Hà Tân dự và chỉ đạo hội nghị.

tm-img-alt

Đồng chí Phạm Hữu Duệ, UV Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Tổ chức chính sách hội, Liên hiệp Hội Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Năm 2022, mặc dù mới được thành lập chưa đến nửa năm nhưng các đơn vị trong cụm đã nỗ lực thực hiện các phong trào thi đua khắc phục khó khăn, đổi mới, sáng tạo trong hoạt động, đạt được nhiều thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực. Đặc biệt sau khi có quyết định phân cụm, cụm đã tổ chức phát động, xây dựng chương trình, kế hoạch tổ chức các phong trào thi đua lập thành tích thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn trong năm của đất nước, của tỉnh và kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.

Các đơn vị trong cụm đã đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; tuyên truyền, quán triệt sâu rộng đường lối, chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tăng cường gắn kết liên minh công nhân - nông dân - trí thức xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Các đơn vị trong cụm cũng đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác; chủ động tập hợp, đoàn kết, phát huy sức sáng tạo của đội ngũ trí thức khoa học công nghệ thực hiện có hiệu quả trên các mặt như: giáo dục chính trị tư tưởng; truyền thông phổ biến kiến thức; tư vấn, phản biện; nghiên cứu phát triển, ứng dụng khoa học công nghệ và bảo vệ môi trường; tổ chức các hội thi, cuộc thi về sáng tạo kỹ thuật... Tiêu biểu như Liên hiệp hội các tỉnh Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thừa thiên Huế, Ninh Bình…

Liên hiệp hội các tỉnh đã phối hợp cấp ủy chính quyền tổng kết 15 năm thực hiện nghị quyết 27/NQ-TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X, tổ chức đối thoại, làm việc giữa cấp ủy chính quyền với LHH và đội ngũ trí thức để giải quyết khó khăn, làm tốt công tác trí thức vận. Đặc biệt trong năm đã có 2 tỉnh là Hà Tĩnh, Thanh Hóa tham mưu để Đảng đoàn Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam làm việc với Thường trực Tỉnh ủy về một số nội dung liên quan đến hoạt động, thực hiện các Chỉ thị, nghị quyết của trung ương liên quan đến hoạt động của đội ngũ trí thức.

Ngoài các hoạt động theo chức năng nhiệm vụ, LHH các tỉnh trong cụm thi đua cũng đã tích cực tham gia các phong trào về xây dựng nông thôn mới, thiện nguyện, an sinh xã hội cùng cấp ủy chính quyền địa phương làm tốt các nhiệm vụ được giao. Các đơn vị cũng đã hưởng ứng tích đóng góp, ủng hộ các quỹ, cực xây dựng điển hình tiên tiến trong việc thực hiện các phong trào, cuộc vận động của cấp trên.

Bên cạnh những kết quả đạt được phòng trào thi đua cụm vẫn còn một số khó khăn, hạn chế nhất định như công tác nắm bắt thông tin hoạt động, phối hợp diễn ra chưa thường xuyên; kinh phí để tổ chức hoạt động của cụm chưa có nguồn cấp; chưa tổ chức được nhiều hoạt động trao đổi, chia sẻ, giao lưu, học hỏi về kinh nghiệm; cán bộ làm công tác thi đua kiêm nhiệm, cụm trưởng cụm phó chưa có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động

Năm 2023 hướng tới kỷ niệm kỷ niệm 40 năm thành lập Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam cụm thi đua tiếp tục tổ chức quán triệt các Luật, thông tư, nghị định hướng dẫn về thi đua khen thưởng. Tham gia thực hiện tốt các phong trào thi đua của các cấp ngành phát động. Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác khen thưởng trên cơ sở đánh giá đúng thành tích, đúng tiêu chuẩn, đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch, tránh khen thưởng tràn lan, đảm bảo việc tôn vinh khen thưởng.

tm-img-alt

Tổ chức ký kết thi đua và trao cờ cụm trưởng cho Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Thanh Hóa năm 2023

Tại Hội nghị các đơn vị đã thống đề ra 6 nhóm nhiệm vụ giải pháp để thực hiện tốt phong trào thi đua của cụm, đề xuất 2 kiến nghị về tổ chức phát triển phong trào của cụm, tổ chức ký kết giao ước thi đua và bầu cụm trưởng, cụm phó và phát động thi đua năm 2023. Theo đó các đơn vị đã thống nhất Liên hiệp hội Thanh Hóa sẽ làm cụm trưởng, Liên hiệp hội Quảng Trị sẽ làm cụm phó, đề xuất hai đơn vị Thanh Hóa và Hà Tĩnh để Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tặng cờ thi đua năm 2022.

Phát biểu tại hội nghị lãnh đạo Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam và thành viên đoàn chủ tịch phụ trách đánh giá cáo nỗ lực hoạt động của cụm thi đua đồng thời ghi nhận các ý kiến đề xuất và mong muốn các đơn vị trong khối nỗ lực thi đua, đổi mới hoạt động, thực hiện tốt quy chế, xây dựng phong trao chào mừng 40 năm nagyf thành lập Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam vào năm 2023.

Trước đó, các đại biểu dự hội nghị giao ban cụm đã tìm hiểu, làm việc về mô hình Liên hiệp hội cấp huyện tại Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật huyện Nghi Xuân, tham quan mô hình nông thôn mới, mô hình ứng dụng khoa học và danh lám thắng cảnh tại huyện Nghi Xuân và dâng hương tại khu di tích, mộ đại thi hào Nguyễn Du.

Xem Thêm

Bắc Ninh: Ký kết giao ước thi đua năm 2024
Ngày 27/3, Liên hiệp hội tỉnh Bắc Ninh (Trưởng khối thi đua năm 2024) đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác thi đua khen thưởng và ký kết giao ước thi đua năm 2024 với 24 đơn vị trong khối.
Hà Tĩnh: Thi đua hướng tới lễ Vinh danh Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông
Hội Đông y tỉnh Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm hội tập trung là nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, y đức, thi đua đẩy mạnh các hoạt động chào mừng và hưởng ứng lễ vinh danh Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác được công nhận là Danh nhân văn hóa thế giới.
Thúc đẩy phong trào thi đua trong Cụm thi đua số 8
Cụm thi đua số 8 – Bắc Sông Hậu của Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị tổng kết thi đua năm 2023. Cụm thi đua số 8 gồm Liên hiệp hội 06 tỉnh: Bến Tre, Vĩnh Long, Tiền Giang, Đồng Tháp, An Giang, Trà Vinh. Cụm trưởng là Liên hiệp hội Bến Tre, Cụm phó là Liên hiệp hội Vĩnh Long.
Thanh Hóa: Thúc đẩy phong trào thi đua trong Cụm thi đua số 4
Trong hai ngày 7-8/12/2023, tại tỉnh Thanh Hóa, Cụm thi đua số 4 của Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam tổ chức tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2023. Chương trình gồm 2 nội dụng: Tham quan mô hình sản xuất rau má công nghệ cao và dự Hội thảo “Giải pháp thúc đẩy phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của Liên hiệp hội địa phương trong Cụm”.
Sơn La: Tôn vinh Trí thức tiêu biểu, điển hình lao động sáng tạo năm 2023
Ngày 09/11/2023, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Tỉnh đoàn, Trường Đại học Tây Bắc, Hội Khuyến học tỉnh, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tổ chức Lễ Tôn vinh Trí thức tiêu biểu, Điển hình lao động sáng tạo năm 2023.

Tin mới