Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ hai, 25/03/2024 11:07 (GMT+7)

Bình Thuận: Trường Đại học Phan Thiết đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 23/3, Trường Đại học Phan Thiết (Hội viên tập thể của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Thuận) đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 15 năm thành lập trường (25/3/2009 – 25/3/2024) và đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Đến tham dự buổi lễ có đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo; Thường trực Tỉnh ủy, HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; đại diện các trường cao đẳng, đại học, cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

tm-img-alt

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Minhtặng Bằng khen cho tập thể nhà trường

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại quá trình hình thành và phát triển của Nhà trường trong 15 năm (từ ngày 25/3/2009 đến nay) là trường đại học đầu tiên, duy nhất tại tỉnh Bình Thuận, là trung tâm đào tạo nguồn nhân lực với tôn chỉ “Cơ sở vật chất - Phương pháp đào tạo - Chăm sóc sinh viên” và giá trị cốt lõi "Nhân văn - Hội nhập - Phát triển bền vững”. Suốt thời gian qua, trường Đại học Phan Thiết đã có những tiến bộ vượt bậc về cả số lượng và chất lượng trong việc thực hiện nhiệm vụ đã đề ra.

Tính đến tháng 01/2024, tổng số cán bộ, giảng viên, nhân viên trường hiện có là 247 nhân sự, trong đó gồm 15 Phó Giáo sư, 40 Tiến sĩ, 141 Thạc sĩ, 36 Kỹ sư, Cử nhân, và các trình độ khác. Ngoài ra, trường còn quy tụ đội ngũ giảng viên thỉnh giảng đến từ các cơ sở giáo dục uy tín trong cả nước. Nhìn chung, lực lượng lao động tham gia công tác tại trường có sự gia tăng vượt trội qua các năm, sở hữu trình độ ngày càng cao, năng lực chuyên môn vững chắc cùng nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo.

Đồng thời, Trường vẫn đang tiếp tục ấp ủ và triển khai thực hiện nhiều dự án nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế mang tính thực tiễn cao gắn với tình hình phát triển của nhà trường, địa phương và khu vực. Đặc biệt, trong năm 2022, Trường đã hoàn thành kiểm định chất lượng 04 chương trình đào tạo Thạc sĩ ngành Quản trị kinh Doanh, Cử nhân ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, Cử nhân ngành Luật Kinh tế và Cử nhân ngành Tài chính – Ngân hàng. Hiện tại, Trường đang trong quá trình chuẩn bị cho đợt kiểm định chất lượng mới, quyết tâm hướng đến mục tiêu trở thành trường đại học đạt chuẩn kiểm định chất lượng quốc gia và khu vực…

Với những nỗ lực vượt bậc trong mọi mặt hoạt động, Trường Đại học Phan Thiết đã gặt hái được nhiều thành tích đáng ghi nhận, được Thủ tướng Chính phủ tặng 01 Bằng khen cho tập thể; được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen cho 06 tập thể và 12 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”; được Bộ Công an tặng 02 Bằng khen cho tập thể; được UBND tỉnh Bình Thuận tặng 01 Cờ thi đua, 04 Bằng khen cho tập thể, 12 Bằng khen cho cá nhân, và trao tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” cho 04 tập thể trong nhà trường; Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Thuận trao tặng 01 giấy khen cho tập thể; Chi bộ Trường được Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Phan Thiết công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu cấp thành phố; Công Đoàn Trường được Ban Chấp hành Công đoàn Giáo dục Việt Nam công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2022–2023, tặng 01 Cờ thi đua cho tập thể và 05 Bằng khen cho cá nhân trong Nhà trường; Đoàn thanh niên trường được Tỉnh đoàn Bình Thuận trao tặng 02 Bằng khen cho tập thể, 09 giấy khen cho cá nhân và được Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Thuận trao tặng 01 giấy khen cho cá nhân…

tm-img-alt

Chủ tịch Hội đồng trường - Hiệu trưởng PGS.TS.NGƯTVõ Khắc Thường Võ Khắc Thường phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Hội đồng trường, Ban Giám hiệu trường Đại học Phan Thiết, Chủ tịch Hội đồng trường,Hiệu trưởng Võ Khắc Thường đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất đến Thủ tướng Chính phủ; Bộ Giáo dục và Đào tạo; Công đoàn Giáo dục Việt Nam; Bộ Công an; Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận; lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, Đoàn thể tỉnh; các trường Đại học, Cao đẳng, các cơ quan, doanh nghiệp đối tác, các tổ chức trong nước và quốc tế…đã luôn đồng hành, hỗ trợ kịp thời và tạo điều kiện cho Trường trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ giáo dục và đào tạo…

Xem Thêm

Bắc Ninh: Ký kết giao ước thi đua năm 2024
Ngày 27/3, Liên hiệp hội tỉnh Bắc Ninh (Trưởng khối thi đua năm 2024) đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác thi đua khen thưởng và ký kết giao ước thi đua năm 2024 với 24 đơn vị trong khối.
Hà Tĩnh: Thi đua hướng tới lễ Vinh danh Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông
Hội Đông y tỉnh Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm hội tập trung là nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, y đức, thi đua đẩy mạnh các hoạt động chào mừng và hưởng ứng lễ vinh danh Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác được công nhận là Danh nhân văn hóa thế giới.
Thúc đẩy phong trào thi đua trong Cụm thi đua số 8
Cụm thi đua số 8 – Bắc Sông Hậu của Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị tổng kết thi đua năm 2023. Cụm thi đua số 8 gồm Liên hiệp hội 06 tỉnh: Bến Tre, Vĩnh Long, Tiền Giang, Đồng Tháp, An Giang, Trà Vinh. Cụm trưởng là Liên hiệp hội Bến Tre, Cụm phó là Liên hiệp hội Vĩnh Long.
Thanh Hóa: Thúc đẩy phong trào thi đua trong Cụm thi đua số 4
Trong hai ngày 7-8/12/2023, tại tỉnh Thanh Hóa, Cụm thi đua số 4 của Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam tổ chức tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2023. Chương trình gồm 2 nội dụng: Tham quan mô hình sản xuất rau má công nghệ cao và dự Hội thảo “Giải pháp thúc đẩy phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của Liên hiệp hội địa phương trong Cụm”.
Sơn La: Tôn vinh Trí thức tiêu biểu, điển hình lao động sáng tạo năm 2023
Ngày 09/11/2023, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Tỉnh đoàn, Trường Đại học Tây Bắc, Hội Khuyến học tỉnh, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tổ chức Lễ Tôn vinh Trí thức tiêu biểu, Điển hình lao động sáng tạo năm 2023.
Tìm giải pháp hoạt động hiệu quả của Cụm thi đua
Ngày 29/8, tại Phú Thọ, Liên hiệp Hội Việt Nam phối hợp với Liên hiệp Hội Phú Thọ tổ chức hội thảo “Giải pháp đổi mới hoạt động của các Cụm thi đua, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam”.

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.