Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ tư, 04/01/2023 14:25 (GMT+7)

Bình Thuận: Tôn vinh Trí thức khoa học công nghệ tiêu biểu lần III

Sáng ngày 24/12/2022, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận long trọng tổ chức lễ tôn vinh “Trí thức tiêu biểu về khoa học công nghệ tỉnh Bình Thuận” lần thứ III, năm 2022.

Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Hội đồng xét chọn Nguyễn Minh, cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố, các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh, các Hội thành viên, hội viên tập thể thuộc Liên hiệp hội và một số trí thức của tỉnh.

tm-img-alt

Buổi Lễ tôn vinh trí thức tiêu biểu về khoa học công nghệ tỉnh diễn ra trong không khí trang trọng và cởi mở nhằm khẳng định vị trí, vai trò, ghi nhận và tôn vinh các trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu của tỉnh có thành tích xuất sắc, đóng góp tích cực trong lĩnh vực khoa học công nghệ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội tỉnh Bình Thuận; Qua đó tạo điều kiện cho trí thức gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm; động viên, khuyến khích các cá nhân tập hợp, đoàn kết, phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo, năng lực trí tuệ , nâng cao nhận thức của xã hội về tầm quan trọng của việc nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ và vai trò của đội ngũ trí thức trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh.

tm-img-alt

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà đội ngũ trí thức của tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị các cấp, các ngành tích cực quan tâm, tăng cường triển khai các chủ trương, chính sách, nghị quyết của Đảng và Nhà nước về việc xây dựng đội ngũ trí thức, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các tri thức phát huy tối đa năng lực chuyên môn, luôn có tinh thần trách nhiệm, bản lĩnh và tâm huyết, hoàn thành xuất sắc chức trách nhiệm vụ trên mọi cương vị công tác và ngày càng có thêm nhiều sáng kiến quan trọng, đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà.

Cũng tại buổi lễ, Ủy ban nhân dân tỉnh đã tôn vinh 07 trí thức tiêu biểu về khoa học công nghệ đã có nhiều đóng góp đối với sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Xem Thêm

Phú Thọ: Hội nghị giao ban Cụm thi đua số 3
Ngày 09/10, tại Hội trường Cục Thống kê tỉnh Phú Thọ, Cụm thi đua số 3 tổ chức hội nghị giao ban công tác 9 tháng đầu năm 2024 và triển khai nhiệm vụ công tác quý IV năm 2024.
Vinh danh 135 trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu 2024
Ngày 28/8, tại Hà Nội, Vusta long trọng tổ chức Lễ tôn vinh 135 trí thức khoa học công nghệ tiêu biểu năm 2024, nhằm ghi nhận, tôn vinh những trí thức có thành tích xuất sắc, có đóng góp thiết thực, hiệu quả trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.
Trí thức tiêu biểu Nguyễn Tiến Quyết - Người chinh phục khoa học để lấy mạng sống cho con người!
Nhắc đến ông là nhắc đến chân dung của một người thầy thuốc tâm huyết, nhà khoa học nhiệt thành và một nhà giáo với tình yêu nghề đậm sâu. Có thể nói, xuyên suốt chặng đường cống hiến không ngừng nghỉ đã qua, bằng tâm sức, niềm đam mê khoa học bất tận, ông đã có những cống hiến đáng tự hào cho nền y tế nước nhà.

Tin mới

Bắc Giang: Ngày hội Sáng tạo năm 2024
Liên hiệp hội tỉnh vừa phối hợp với Trường TH, THCS, THPT FPT Bắc Giang, Công ty TNHH Phát triển công nghệ giáo dục BG STEAM vừa tổ chức Ngày hội Sáng tạo năm 2024, với 02 hoạt động chủ đạo gồm: Hội thảo: “Vì một Cuộc thi thực chất và hiệu quả” và Trải nghiệm, tham gia trò chơi vận hành robot.
Phụ nữ Liên hiệp Hội Việt Nam trong thời kỳ hiện đại
“Phía sau thành công của một người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ”. Anh em nam giới có được sự thành công trong sự nghiệp, hạnh phúc trong cuộc sống gia đình là nhờ đức tính hy sinh, lòng vị tha của người phụ nữ luôn ở phía sau của họ - người đã làm cho cả thế giới thay đổi và phát triển thế giới tươi đẹp này…”
Phú Yên: Những nữ trí thức góp phần cải thiện đời sống người dân
Trong thời kỳ hội nhập, sự phát triển của khoa học và công nghệ đóng vai trò là nền tảng thúc đẩy các ngành kinh tế - xã hội khác phát triển. Đặc biệt, trong lĩnh vực khoa học và công nghệ (KH&CN) nữ trí thức không chỉ thể hiện khả năng sáng tạo, nghiên cứu mà còn góp phần tạo ra những ứng dụng thực tiễn giúp cải thiện đời sống người dân và phát triển kinh tế.
Hoa, cây cảnh mang lại giá trị kinh tế cao cho tỉnh Thái Bình
Theo số liệu của Hội Sinh vật cảnh Việt Nam, cả nước có trên 50.000 ha sản xuất hoa cảnh, cây cảnh. Nhiều tỉnh, thành phố có diện tích trồng hoa, cây cảnh tập trung lớn, gắn với những làng nghề truyền thống lâu đời. Tiềm năng phát triển sinh vật cảnh của cả nước và nhiều địa phương là rất lớn. Nhu cầu sử dụng hoa, cây cảnh ngày càng tăng, bình quân 12 - 15%/năm...
Khẳng định và lan tỏa giá trị của sách khoa học
Nhằm lan tỏa và xây dựng văn hóa, phương pháp đọc sách khoa học, từ đó góp phần khuyến khích phong trào nghiên cứu khoa học, xây dựng và phát triển nền khoa học nước nhà và thực hiện nhiệm vụ phổ biến kiến thức - nhiệm vụ trọng tâm của Liên hiệp Hội Việt Nam và các tổ chức thành viên, Liên hiệp Hội Việt Nam phối hợp với Nhà xuất bản Tri thức tổ chức Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm đọc sách khoa học”
Góp ý Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 76/2018/NĐ-CP về chuyển giao công nghệ
Ngày 9/10 tại Hà Nội, Liên hiệp Hội Việt Nam đã tổ chức hội thảo nhằm lấy ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học góp ý cho Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 76/2018/NĐ-CP ngày 15/5/2018 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Chuyển giao công nghệ.