Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ ba, 28/05/2013 22:15 (GMT+7)

Bạc Liêu: Kỷ niệm 30 năm thành lập Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam

Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE MicrosoftInternetExplorer4

st1\\:* /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable

Tại buổi Lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 30 năm xây dựng và phát triển Liên hiệp Hội Việt Nam nói chung, 16 năm hình thành và phát triển Liên hiệp Hội tỉnh Bạc Liêu nói riêng. Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Liên hiệp Hội Việt Nam có 132 hội thành viên chuyên ngành và Liên hiệp Hội tỉnh, thành phố và hơn 500 tổ chức khoa học và công nghệ ngoài công lập.

Các tổ chức thuộc Liên hiệp Hội Việt Nam tập trung nghiên cứu, giải quyết các vấn đề đang đặt ra trong đời sống xã hội, chăm sóc sức khỏe nhân dân, sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường… trong đó hoạt động nổi bật là tổ chức tư vấn, phản biện và giám định xã hội; tuyên truyền, phổ biến kiến thức khoa học và công nghệ.

Đối với tỉnh Bạc Liêu, qua 16 năm hình thành và phát triển, Liên hiệp Hội tỉnh có sự trưởng thành vượt bậc. Bộ máy, tổ chức của Liên hiệp Hội không ngừng được củng cố, mở rộng, đã; từ chưa có cán bộ chuyên trách, chưa có trụ sở chính thức, có 6 hội thành viên vào năm 1997 đến nay đã có được trụ sở chính thức, thành lập được Văn phòng, 2 Ban trực thuộc, phát triển được 18 hội thành viên.

Liên hiệp Hội tỉnh cũng từng bước thực hiện hiệu quả các chức năng tập hợp, đoàn kết, phát huy tiềm năng, trí tuệ của đội ngũ trí thức; nâng cao năng lực trong công tác điều hòa, phối hợp các hội thành viên; làm đầu mối chủ trì trong công tác nghiên cứu khoa học; nâng cao chất lượng công tác Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh; đẩy công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến kiến thức, đưa khoa học và công nghệ vào sản xuất và đời sống; không ngừng làm tốt công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội… và dần trở thành cầu nối quan trọng giữa trí thức với Đảng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thanh Dũng ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực và thành tựu mà Liên hiệp Hội tỉnh nhà đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị: Liên hiệp Hội tiếp tục củng cố, kiện toàn và phát triển bộ máy tổ chức và các hội viên; quan tâm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ trí thức khoa học, nhất là lực lượng trí thức khoa học trẻ về trách nhiệm đối với quê hương, đất nước; chủ động tư vấn, phản biện và giám định xã hội, đi đầu trong tuyên truyền, phổ biến kiến thức KHCN; phát huy dân chủ, tôn trọng tự do sáng tạo trong hoạt động KHCN; làm tốt vai trò điều hòa, phối hợp giữa các Hội thành viên; có biện pháp nâng cao hơn nữa chất lượng các giải thưởng, hội thi sáng tạo KHCN; tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác Hội, các hội viên…

Cũng tại buổi lễ, Liên hiệp Hội tỉnh tổ chức tổng kết Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bạc Liêu lần thứ IV và phát động Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ V - 2013. Theo đó, Ban tổ chức Hội thi đã trao 3 giải Ba cho 3 giải pháp của các tác giả: Trần Văn Thuận –Trường THCS Thuận Hòa 2, Huỳnh Thanh Dũng – Trường Cao đẳng nghề Bạc Liêu và nhóm tác giả thuộc Chi cục Thủy lợi tỉnh do tác giả Trần Văn Phương đại diện. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 5 giải khuyến khích và khen thưởng 13 cá nhân tích cực tham gia Hội thi sáng tạo Kỹ thuật tỉnh lần thứ IV.

Xem Thêm

Kỷ niệm 5 năm thành lập báo điện tử Tầm nhìn
Tại Lễ kỷ niệm thay mặt Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, ông Phan Tùng Mậu đã chúc mừng tập thể cán bộ, phóng viên báo điện tử Tầm Nhìn nhân dịp 5 năm thành lập, ghi nhận những thành quả mà...
Chiến thắng vĩ đại mùa Xuân 1975
Chiến dịch lịch sử  Lúc này, tập đoàn phòng ngự lớn của địch ở Sài Gòn - Gia Định tuy số lượng còn đông nhưng đã bị chia cắt, cô lập cao độ và sức chiến đấu đã giảm sút hẳn. 
Vẻ đẹp đặc hiệu của nhà trí thức
Vàng là đẹp, là quý giá. Nhưng không phải vàng nào cũng giá trị như nhau? Có vàng thật, có vàng giả, có cả mạ vàng như thật. Học thức và bằng cấp cũng vậy. Có học thật, có học giả, có bằng thật, có bằng giả như thật. Đại...
Mùa Xuân là Tết trồng cây
Chủ tịch Hồ Chí Minh là người đã đề xướng, tổ chức, xây dựng Tết trồng cây trở thành một phong trào quần chúng rộng rãi, sôi nổi và bền vững. Tháng 11-1959, nhân đợt thi đua lấy thành tích mừng Đảng ta 30 tuổi, Chủ tịch Hồ Chí Minh...
Bác Hồ vui Tết đón Xuân trong lòng Tổ quốc
Tết Mậu Tý (1948) Tết mừng chiến thắng Thu Đông năm Đinh Hợi phá tan cuộc tấn công của giặc Pháp lên Việt Bắc và phấn khởi mừng thọ Bác Hồ 58 tuổi: Chính phủ họp nghe Bộ Quốc phòng báo cáo chiến thắng giặc Pháp tại An toàn khu.
Đại tướng Lê Trọng Tấn - Những ngày đầu cách mạng
Giữa năm 1942, tôi đến một cơ sở cách mạng ở làng Lương Yên. Đang nói chuyện thì một quân nhân trong bộ đồ nhà binh Pháp ở phía cổng đi vào. Tôi lánh sang buồng bên cạnh nói chuyện với các em đang học. Khi người ấy về, chủ...

Tin mới

Lâm Đồng: Thăm, tặng quà các nhà khoa học trong tỉnh
Ngày 14/5, Liên hiệp Hội tỉnh (Liên hiệp Hội) và Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức đi thăm các tổ chức khoa học và công nghệ thành viên và các chuyên gia, nhà khoa học đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển phát triển khoa học công nghệ của tỉnh nhân kỷ niệm Ngày KH&CN Việt Nam 18/5.
TSKH Phan Xuân Dũng: Sự ghi nhận, tin tưởng của Đảng, Nhà nước, Nhân dân là điểm tựa để đội ngũ trí thức KH&CN cống hiến
TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch VUSTA là một trí thức dành trọn cuộc đời cho sự nghiệp KH&CN, với nhiều dấu ấn đậm nét cho sự phát triển KH&CN nước nhà. Chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5, TSKH Phan Xuân Dũng đã có những chia sẻ cùng trang tin Vusta.vn về cuộc đời cống hiến cho KH&CN, những mong mỏi với đội ngũ trí thức KH&CN và sự phát triển của KH&CN nước nhà trong bối cảnh mới.
Khai thác những cơ hội mới trong việc ứng dụng công nghệ vào y tế
Trong hai ngày 09-10/5 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội, Diễn đàn quốc tế Y dược thông minh Việt Nam - Smart Health VietNam 2024 đã được tổ chức với chủ đề "Công nghệ chuyển đổi số ngành y tế". Phó Chủ tịch VUSTA Phạm Ngọc Linh đã tham dự và có phát biểu tổng kết tại diễn đàn toàn thể sự kiện.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng: Chúng ta chắc chắn sẽ vượt qua thách thức và có những phát triển bứt phá
Ngày 15-5, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam và 65 năm ngày thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ (1959-2024). Chủ tịch Vusta Phan Xuân Dũng đã tham dự và có bài phát biểu tham luận tại buổi lễ. Vusta.vn xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của Chủ tịch Phan Xuân Dũng.
Chủ tịch Vusta Phan Xuân Dũng tham dự lễ chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam
Sáng 15/5, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tham dự lễ chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ (KHCN) Việt Nam (18/5), kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ KH&CN (1959-2024), lễ trao Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024 với chủ đề "KHCN và đổi mới sáng tạo – Nâng tầm vị thế quốc gia".
Sơn La: Đóng góp ý kiến 5 Dự thảo Luật
Trong các ngày 09-10/5 và 13/5/2024, Liên hiệp Hội tỉnh Sơn La đã tổ chức các Hội thảo tư vấn tham gia ý kiến đối với 05 dự án Luật, gồm: Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi); Luật Công chứng (sửa đổi); Luật Công đoàn (sửa đổi); Luật Di sản Văn hoá (sửa đổi) và Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi). Bà Phạm Thị Hà – Chủ tịch Liên hiệp Hội Chủ trì các hội thảo.
Chủ tịch Vusta Phan Xuân Dũng; Cần tin tưởng, tạo điều kiện cho đội ngũ trí thức để họ cống hiến
“Hà Nội cần tiếp tục tin tưởng hơn nữa, trao cho đội ngũ trí thức các điều kiện, đặc biệt là cơ chế chính sách để họ đủ dũng khí, dám nói, dãm nghĩ, dám làm, dám hành động hơn nữa, điều này sẽ góp phần để đất nước, thủ đô phát triển nhanh hơn, bền vững hơn và sẽ đạt tầm cao mới…” đây là phát biểu của Chủ tịch Vusta Phan Xuân Dũng tại hội nghị.