Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ tư, 29/10/2014 05:49 (GMT+7)

Viện Khoa học Kinh tế Xây dựng

Tên viết tắt ICES
Tên cơ quan Viện Khoa học Kinh tế Xây dựng
Người đứng đầu Phạm Quốc Toàn
Chức vụ
Chức vụ
Người thường trực
Chức vụ
Địa chỉ Số 26, ngõ 16 Hoàng Cầu, P. Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại 04.62937137
Fax 04.35142467
Email phunt@ices.vn
Website www.ices.vn; www.kinhtexaydung.vn
Cơ quan chủ quản Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam
 

* Những lĩnh vực hoạt động chính:

-Nghiên cứu kinh tế, xã hội, văn hóa, giáo dục

-Nghiên cứu khoa học, phát triển và ứng dụng công nghệ

* Lĩnh vực nghiên cứu khoa học:

-Kỹ thuật và công nghệ.

* Mục đích hoạt động

- Phi lợi nhuận

* Chức năng chính

-Tập hợp đội ngũ trí thức, các nhà khoa học thuộc lĩnh vực kinhtees, tài chính, luật pháp, xây dựng và kiến trúc, để nghiên cứu ứng dụng, chuyển giao công nghệ, tư vấn về quản lý các dự án đầu tư xây dựng; Xác định các chỉ tiêu, tiêu chuẩn định mức kinh tế, kỹ thuật trong xây dựng; Thẩm định thiết kế, dự toán và quyết toán vốn đầu tư xây dựng công trình. Đánh giá hiệu quả các dự án đầu tư xây dựng; Đào tạo, chuyển giao công nghệ quản lý; Ứng dụng các thành tựu khoa học và công nghệ, kết quả nghiên cứu vào thực tiễn và thực hiện các dịch vụ khoa học, công nghệ thuộc lĩnh vực kinh tế xây dựng.

-Hợp tác, liên danh, liên kết với các cơ quan, đơn vị., tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước thuộc các lĩnh vực mà Viện được phép hoạt động, góp phần phát triển không ngừng khoa học kinh tế xây dựng của Việt Nam.

*Nhiệm vụ:

-Nghiên cứu ứng dụng, thực hiện các chương trình, đề tài, dự án về xây dựng.

-Xác định hệ thống tiêu chuẩn kinh tế, kỹ thuật về quản lý, đầu tư, quy hoạch, dịch vụ hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ đô thị nhà ở; Trình tự và thủ tục giải quyết vướng mắc trong xây dựng.

-Thực hiện các hoạt động đào tạo và tư vấn về kinh tế xây dựng.

-Thực hiện các dịch vụ khoa học và công nghệ

Tổng số

Học vị

Học hàm

TS

ThS

ĐH

Khác

GS

PGS

A

1

2

3

4

5

6

7

8

1.Tổng số

26

6

11

9

2

Trong đó số Nữ

4

1

1

2

2.Nhân lực tổ chức chia theo thời gian

Chính nhiệm

12

1

9

2

Kiêm nhiệm

14

5

6

3

3.Nhân lực chia theo độ tuổi

Đến 35 tuổi

16

6

10

Từ 36-60 tuổi

7

3

4

Trên 60 tuổi

3

2

1

* Thông tin về tài chính

- Từ hợp tác với doanh nghiệp: 300.000.000

* Sở trường và thế mạnh:

-Nghiên cứu kinh tế, xã hội, văn hóa, giáo dục

- Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ

-Tư vấn, phản biện xã hội

Tin mới

Góp ý Dự thảo Kế hoạch của Vutsa thực hiện Nghị quyết 107-NQ/CP
Mới đây, Vusta tổ chức Hội thảo Góp ý Dự thảo Kế hoạch của Liên hiệp Hội Việt Nam thực hiện Nghị quyết 107-NQ/CP ngày 09/7/2024 nhằm thực hiện Nghị quyết số 45-NQ/TW về công tác trí thức. Ông Phạm Ngọc Linh – Phó chủ tịch Vusta và ông Nguyễn Quyết Chiến – Tổng Thư ký Vusta chủ trì hội thảo.
Phú Yên: Giải thể 03 tổ chức Hội thành viên
UBND tỉnh Phú Yên vừa ban hành các Quyết định số 1471, 1472, 1473/ QĐ-UBND về việc giải thể 03 tổ chức Hội là thành viên của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Phú gồm: Hội Kế hoạch hoá gia đình, Hội Phụ sản và Hội Y tế thôn bản. Đây là các Hội không còn hoạt động liên tục mười hai tháng theo quy định.
Cụm thi đua số 3 tổng kết công tác năm 2024
Ngày 22/11, tại thị xã Sa Pa, Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2024, triển khai phương hướng nghiệm vụ năm 2025 của Cụm thi đua số 3 do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lào Cai làm cụm trưởng đã được tổ chức.
Quảng Ngãi: Tuyên truyền chủ trương của Đảng cho trí thức
Chiều ngày 19/11, Liên hiệp Hội tỉnh đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị thông tin, tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cho đội ngũ trí thức tỉnh Quảng Ngãi với chủ đề: “Tình hình xung đột Israel-Hamas, Hezbollah; xung đột Nga-Ukraine. Tác động và xử lý của Việt Nam”.
Đánh giá hiện trạng và đề xuất giải pháp giảm thiểu tác động của đốt mở tại Việt Nam
Mặc dù 68% số người được khảo sát có ý thức về môi trường, 80% có ý thức về sức khỏe, nhưng vẫn thể hiện sẽ tiếp tục “đốt đồng” (đốt lộ thiên/đốt mở trong nông nghiệp), với lý do chủ yếu “vì tin có tác dụng tốt, nhanh, rẻ”. Do vậy, cần có giải pháp truyền thông phù hợp để thay đổi thói quen này.