Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ tư, 29/10/2014 05:49 (GMT+7)

Trung tâm phát triển xã hội và môi trường vùng

Tên viết tắt CERSED
Tên cơ quan Trung tâm phát triển xã hội và môi trường vùng
Người đứng đầu Đặng Đình Long
Chức vụ Giám đốc
Chức vụ Giám đốc
Người thường trực
Chức vụ
Địa chỉ Phòng 610-611 - Số 59 Láng Hạ - Hà Nội
Điện thoại 04.5147656/7/8
Fax 04.5147688
Email cersed-vn@fpt.vn
Website
Cơ quan chủ quản Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam
 

Tôn chỉ, mục đích

Góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống cho các cộng đồng thuộc các vùng sinh thái Việt Nam, đặc biệt là các nhóm xã hội và các cộng đồng thuộc diện khó khăn.

Chức năng, nhiệm vụ

- Nghiên cứu, triển khai và áp dụng các thành quả khoa học, kỹ thuật trong lĩnh vực phát triển xã hội và bảo vệ môi trường vào các cộng đồng thuộc các vùng sinh thái của Việt Nam, đặc biệt là vùng núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.

- Thông tin, tư vấn, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức và năng lực tổ chức quản lý trong lĩnh vực phát triển xã hội và bảo vệ môi trường ở các vùng.

- Xây dựng và triển khai các đề tài, dự án thuộc hai lĩnh vực phát triển xã hội và bảo vệ môi trường vùng.

Số nhân viên:chính nhiệm: 08 kiêm nhiệm: 10

Lĩnh vực hoạt động hiện tại

- Khoa học tự nhiên và chuyển giao công nghệ

- Chăm sóc sức khoẻ, y tế, khuyết tật

- Giáo dục, đào tạo, dạy nghề

- Xoá đói giảm nghèo và Phát triển cộng đồng

- Môi trường

- Giới

Chương trình/ dự án đang triển khai

- Nâng cao nhận thức và xây dựng mô hình văn hoá môi trường cho một số làng nghề, 2006-2007.

- Khảo sát đánh giá vai trò và sự tham gia của các cơ quan truyền thông trực thuộc liên hiệp hội trong việc nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi ứng xử với môi trường của cộng đồng, 2006-2007.

- Đánh giá tác động môi trường của hàng không giá rẻ tại Việt Nam, 2007, Đà Nẵng, Hà Nội, Hồ Chí Minh.

- Nghiên cứu, xây dựng định hướng phát triển bền vững đến năm 2020 cho tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, 2007-2008.

- Giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm HIV/AIDS thông qua các hoạt động tôn giáo ở Việt Nam.

- Nâng cao kỹ năng và cải thiện điều kiện chăm sóc trẻ em khuyết tật tại Trung tâm giáo dục trẻ em thiệt thòi tỉnh Bắc Kạn.

- Xây dựng đề án quốc gia “Tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về tác hại của các chất ô nhiễm hữu cơ khó phân huỷ và các hoá chất độc hại giai đoạn 2008-2010 và định hướng đến 2015”.

Đối tượng hưởng lợi chính

- Tất cả mọi người.

Tin mới

Góp ý Dự thảo Kế hoạch của Vutsa thực hiện Nghị quyết 107-NQ/CP
Mới đây, Vusta tổ chức Hội thảo Góp ý Dự thảo Kế hoạch của Liên hiệp Hội Việt Nam thực hiện Nghị quyết 107-NQ/CP ngày 09/7/2024 nhằm thực hiện Nghị quyết số 45-NQ/TW về công tác trí thức. Ông Phạm Ngọc Linh – Phó chủ tịch Vusta và ông Nguyễn Quyết Chiến – Tổng Thư ký Vusta chủ trì hội thảo.
Phú Yên: Giải thể 03 tổ chức Hội thành viên
UBND tỉnh Phú Yên vừa ban hành các Quyết định số 1471, 1472, 1473/ QĐ-UBND về việc giải thể 03 tổ chức Hội là thành viên của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Phú gồm: Hội Kế hoạch hoá gia đình, Hội Phụ sản và Hội Y tế thôn bản. Đây là các Hội không còn hoạt động liên tục mười hai tháng theo quy định.
Cụm thi đua số 3 tổng kết công tác năm 2024
Ngày 22/11, tại thị xã Sa Pa, Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2024, triển khai phương hướng nghiệm vụ năm 2025 của Cụm thi đua số 3 do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lào Cai làm cụm trưởng đã được tổ chức.
Quảng Ngãi: Tuyên truyền chủ trương của Đảng cho trí thức
Chiều ngày 19/11, Liên hiệp Hội tỉnh đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị thông tin, tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cho đội ngũ trí thức tỉnh Quảng Ngãi với chủ đề: “Tình hình xung đột Israel-Hamas, Hezbollah; xung đột Nga-Ukraine. Tác động và xử lý của Việt Nam”.
Đánh giá hiện trạng và đề xuất giải pháp giảm thiểu tác động của đốt mở tại Việt Nam
Mặc dù 68% số người được khảo sát có ý thức về môi trường, 80% có ý thức về sức khỏe, nhưng vẫn thể hiện sẽ tiếp tục “đốt đồng” (đốt lộ thiên/đốt mở trong nông nghiệp), với lý do chủ yếu “vì tin có tác dụng tốt, nhanh, rẻ”. Do vậy, cần có giải pháp truyền thông phù hợp để thay đổi thói quen này.