Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ tư, 29/10/2014 05:49 (GMT+7)

Trung tâm nghiên cứu, hỗ trợ và phát triển Văn hóa

Tên viết tắt A&C
Tên cơ quan Trung tâm nghiên cứu, hỗ trợ và phát triển Văn hóa
Người đứng đầu GS-TS Nguyễn Đình Quang
Chức vụ Giám đốc
Chức vụ Giám đốc
Người thường trực
Chức vụ
Địa chỉ Số 51 - Trần Hưng Đạo - Quận Hoàn Kiêm - Hà Nội
Điện thoại 04.9454347
Fax 04.9454347
Email acvietnam@fpt.vn
Website www.acartculture@org.vn
Cơ quan chủ quản Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam
 

Tôn chỉ

“Sức mạnh từ cách làm mới”.

Chức năng, nhiệm vụ

- Nghiên cứu và hỗ trợ nghiên cứu, nghiên cứu ứng dụng, triển khai các đề tài, dự án thuộc lĩnh vực văn hoá nghệ thuật.

- Tư vấn, thẩm định và giám định các đề tài khoa học, dự án của cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước thuộc lĩnh vực văn hoá nghệ thuật.

- Thực hiện các loại hình dịch vụ như tổ chức đào tạo, đánh giá, hội thảo, tư vấn, hỗ trợ trao đổi nâng cao nghiệp vụ trong lĩnh vực văn hoá nghệ thuật.

- Hỗ trợ hợp tác và liên kết giữa các đối tác phù hợp cho sự phát triển của văn hóa nghệ thuật

- Triển khai các dự án tư vấn về văn hóa nghệ thuật.

- Chuyển giao những kiến thức và kỹ năng quản lý tiên tiến cho các cá nhân, tổ chức, các cộng đồng nhằm đưa lại những nhận thức mới, phương pháp tiếp cận mới, những cách làm mới trong phát triển văn hoá nghệ thuật.

- Vận hành theo mô hình “cánh tay nối dài” của ngành văn hoá.

Chương trình/ dự án đang triển khai

-Nghiên cứu, sưu tầm cấp thiết di sản văn hóa về con người và cộng đồng gắn với môi trường sinh thái nhân văn vùng lòng hồ thuỷ điện Tuyên Quang;

- Biên soạn giáo trình Quản lý Văn hóa Nghệ thuật (bậc Cử nhân và các khóa học chuyên sâu ngắn hạn) và phát triển khung giáo trình Quản lý Văn hóa Nghệ thuật (bậc thạc sỹ)).

- Mở các khoá học ngắn hạn về bảo tàng học.

- Các lớp học về phát triển sản xuất phim.

- Nghiên cứuFestival Huế: Câu chuyện về hội nhập và phát triển (Các đánh giá chính sách và định hình mô hình tổ chức gắn với hội nhập và phát triển).

- Phát triển một số giáo trình cơ bản về quản lý văn hoá - nghệ thuật trong nền kinh tế thị trường (Khoa Quản lý văn hoá, Đại học Văn hoá Thành phố Hồ Chí Minh).

- Triển khai một số dự án thí điểm về phát triển nghệ thuật và cộng đồng trong lĩnh vực văn hoá - nghệ thuật như múa rối nước, ca trù.

- Phối hợp với các tổ chức văn hoá nghệ thuật để thực hiện các dự án kết hợp giữa nghệ thuật truyền thống và nghệ thuật đương đại.

- Triển khai các dự án tư vấn nghiên cứu về: Môi trường văn hoá nghệ thuật ở Việt Nam hiện trạng, chính sách và giải pháp.

- Nghiên cứu văn hoá các cộng đồng lãng - xã vùng đồng bằng sông Hồng.

- Nghiên cứu thị trường văn hoá và các ngành công nghiệp văn hoá ở Việt Nam.

* Thông tin nhân lực:

Tổng số

Học vị

Học hàm

TS

ThS

ĐH

Khác

GS

PGS

A

1

2

3

4

5

6

7

8

1.Tổng số

11

3

3

5

1

2

Trong đó số Nữ

8

2.Nhân lực tổ chức chia theo thời gian

Chính nhiệm

5

Kiêm nhiệm

6

3.Nhân lực chia theo độ tuổi

Đến 35 tuổi

6

Từ 36-60 tuổi

2

Trên 60 tuổi

3

Tin mới

Hà Giang: Góp ý dự thảo Luật Hoá chất (sửa đổi)
Ngày 23/10, Liên hiệp Hội tỉnh đã tổ chức hội thảo tư vấn, phản biện (TVPB), góp ý đối với dự thảo Luật Hoá chất (sửa đổi). Tham dự hội thảo có lãnh đạo đại diện các Sở, ban ngành của tỉnh, các Hội thành viên Liên hiệp Hội tỉnh và các chuyên gia TVPB ở tỉnh.
Tìm giải pháp hoàn thiện công tác kiểm tra của Liên hiệp Hội Việt Nam
Trong tình hình mới hiện nay, trước những yêu cầu, nhiệm vụ mới, một trong những nội dung, giải pháp được đề cập trong giai đoạn tới là hoàn thiện thể chế trọng dụng trí thức, người hiền tài, tiếp tục hoàn thiện môi trường và tạo các điều kiện thuận lợi cho đội ngũ trí thức cống hiến, sáng tạo…
Trường THPT Giao Thủy chung tay bảo vệ môi trường
Sáng ngày 21/10, Trường THPT Giao Thủy, Liên hiệp Hội Việt Nam Việt Nam (LHHVN) đã phối hợp với Liên hiệp hội tỉnh Nam Định, Huyện Đoàn Giao Thủy tỉnh Nam Định tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2024.
Đã mở ra môi trường cởi mở, minh bạch trong hoạt động hội
Ngày 08/10/2024, Chính phủ ban hành Nghị định 126/2024/NĐ-CP, Quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý hội tại Việt Nam với nhiều điểm mới. Nghị định này sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 26/11/2024, thay thế cho các quy định cũ (Nghị định 45/2010/NĐ-CP và Nghị định 33/2012/NĐ-CP) nhằm cải tiến và đảm bảo tính minh bạch, hợp pháp trong việc thành lập, vận hành và quản lý các tổ chức hội.
An Giang: Tăng cường hợp tác với các cơ sở giáo dục, đào tạo
Nhận thấy tiềm năng và thế mạnh vượt trội của Trường Cao đẳng Nghề An Giang và Trung tâm Công nghệ thông tin thuộc trường Đại học An Giang (Đại học Quốc gia TP.HCM), Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh An Giang (Liên hiệp Hội) đã chủ động thúc đẩy hợp tác và mời hai đơn vị này là thành viên chính thức.