Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ tư, 29/10/2014 05:49 (GMT+7)

Trung tâm Nâng cao sức khoẻ cộng đồng

Tên viết tắt CHP
Tên cơ quan Trung tâm Nâng cao sức khoẻ cộng đồng
Người đứng đầu Ths Trần Minh Giới
Chức vụ Giám đốc
Chức vụ Giám đốc
Người thường trực
Chức vụ
Địa chỉ P117-120 Khu ngoại giao đoàn B17 Kim Liên, phố Lương Định Của Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại 04.47261714\\\\\\\\0983180028
Fax 04.47261714
Email tmgioi@vnn.vn
Website
Cơ quan chủ quản Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam
 

Tôn chỉ, mục đích

Trung tâm nâng cao sức khỏe cộng đồng là một tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận và phi tôn giáo hoạt động vì mục đích nhân đạo của Việt Nam nhằm đẩy mạnh sự phát triển bền vững thông qua việc giải quyết những nguyên nhân của đói nghèo. CHP đã được Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) cấp phép hoạt động vào tháng 12 năm 2006. CHP phấn đấu vì sự cải thiện bền vững sức khỏe của con người thông qua các hoạt động nâng cao sức khỏe và phát triển cộng đồng với trọng tâm là nâng cao năng lực và khả năng cho các nhóm đối tượng đích. Các nhóm đối tượng đích của chúng tôi là các nhóm dễ bị tổn thương và các nhóm chịu nhiều thiệt thòi nhất bao gồm những trẻ em và phụ nữ dễ bị tổn thương, nhóm dân số nghèo, các nhóm di biến động, các nhóm thiểu số về dân tộc và xã hội và những người đang sống chung với HIV/AIDS.

Chức năng, nhiệm vụ

- Thực hiện các chương trình, đề tài, dự án nghiên cứu khoa học, nghiên cứu ứng dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật trong lĩnh vực giáo dục, chăm sóc sức khoẻ, phát triển cộng đồng.

- Thực hiện các dịch vụ khoa học và công nghệ: đào tạo, nâng cao năng lực cho cán bộ y tế và phát triển cộng đồng, tư vấn về thiết kế, thực hiện và đánh giá các dự án, tổ chức hội nghị, hội thảo, nghiên cứu thử nghiệm trong lĩnh vực y tế và phát triển.

- Hợp tác với các tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước để tiến hành các nhiệm vụ trên theo quy định của Pháp luật và của Liên hiệp hội Việt Nam.

Lĩnh vực hoạt động hiện tại:

- Chăm sóc sức khoẻ, y tế, khuyết tật

- Xoá đói giảm nghèo và Phát triển cộng đồng

- Giới

- Phòng chống buôn bán người

-Nghiên cứu khoa học, triển khai và ứng dụng công nghệ

-Nghiên cứu kinh tế, xã hội, văn hóa, giáo dục

-Đào tạo

Chương trình/ dự án đang triển khai

- Dự án “Hope” - Hy vọng, Quảng Ninh, 2007 - 2010

Số nhân viên:

Tổng số

Học vị

Học hàm

TS

ThS

ĐH

Khác

GS

PGS

A

1

2

3

4

5

6

7

8

1.Tổng số

14

2

10

1

1

Trong đó số Nữ

12

2.Nhân lực tổ chức chia theo thời gian

Chính nhiệm

14

Kiêm nhiệm

3.Nhân lực chia theo độ tuổi

Đến 35 tuổi

12

Từ 36-60 tuổi

3

Trên 60 tuổi

Đối tượng hưởng lợi chính:

- Phụ nữ

- Nam Giới

- Trẻ em

- Người có HIV/AIDS

- Người nghèo.

Tin mới

Tìm giải pháp hoàn thiện công tác kiểm tra của Liên hiệp Hội Việt Nam
Trong tình hình mới hiện nay, trước những yêu cầu, nhiệm vụ mới, một trong những nội dung, giải pháp được đề cập trong giai đoạn tới là hoàn thiện thể chế trọng dụng trí thức, người hiền tài, tiếp tục hoàn thiện môi trường và tạo các điều kiện thuận lợi cho đội ngũ trí thức cống hiến, sáng tạo…
Trường THPT Giao Thủy chung tay bảo vệ môi trường
Sáng ngày 21/10, Trường THPT Giao Thủy, Liên hiệp Hội Việt Nam Việt Nam (LHHVN) đã phối hợp với Liên hiệp hội tỉnh Nam Định, Huyện Đoàn Giao Thủy tỉnh Nam Định tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2024.
Đã mở ra môi trường cởi mở, minh bạch trong hoạt động hội
Ngày 08/10/2024, Chính phủ ban hành Nghị định 126/2024/NĐ-CP, Quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý hội tại Việt Nam với nhiều điểm mới. Nghị định này sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 26/11/2024, thay thế cho các quy định cũ (Nghị định 45/2010/NĐ-CP và Nghị định 33/2012/NĐ-CP) nhằm cải tiến và đảm bảo tính minh bạch, hợp pháp trong việc thành lập, vận hành và quản lý các tổ chức hội.
An Giang: Tăng cường hợp tác với các cơ sở giáo dục, đào tạo
Nhận thấy tiềm năng và thế mạnh vượt trội của Trường Cao đẳng Nghề An Giang và Trung tâm Công nghệ thông tin thuộc trường Đại học An Giang (Đại học Quốc gia TP.HCM), Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh An Giang (Liên hiệp Hội) đã chủ động thúc đẩy hợp tác và mời hai đơn vị này là thành viên chính thức.
Bắc Giang: Ngày hội Sáng tạo năm 2024
Liên hiệp hội tỉnh vừa phối hợp với Trường TH, THCS, THPT FPT Bắc Giang, Công ty TNHH Phát triển công nghệ giáo dục BG STEAM vừa tổ chức Ngày hội Sáng tạo năm 2024, với 02 hoạt động chủ đạo gồm: Hội thảo: “Vì một Cuộc thi thực chất và hiệu quả” và Trải nghiệm, tham gia trò chơi vận hành robot.