Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ tư, 29/10/2014 05:49 (GMT+7)

Trung tâm khoa học công nghệ rau quả

Tên viết tắt VIHC
Tên cơ quan Trung tâm khoa học công nghệ rau quả
Người đứng đầu GS.TS Nguyễn Xuân Linh
Chức vụ Giám đốc
Chức vụ Giám đốc
Người thường trực
Chức vụ
Địa chỉ Nhà B2, ngõ 126, đường Hoàng Quốc Việt, p. Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại 04.37540226
Fax 04.38360631
Email ngxlinh@gmail.com/ nguyenxuanlinh44@yahoo.com
Website
Cơ quan chủ quản Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam
 

Tôn chỉ mục đích

Hoạt động nhằm phát triển nghiên cứu, đào tạo và ứng dụng công nghệ góp phần phát triển ngành rau quả Việt Nam

Chức năng, nhiệm vụ

- Nghiên cứu, đào tạo, sản xuất thử nghiệm và dịch vụ kỹ thuật công nghệ trong các lĩnh vực về rau, hoa, quả cho nông dân. Tiếp nhận sự viện trợ không hoàn lại của tổ chức phi chính phủ, các hội nghề nghiệp, các nhà hảo tâm trong các dự án xóa đói giảm nghèo và phát triển môi trường bền vững.

- Hợp tác quốc tế về đào tạo nhân lực và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực Rau, Hoa, Quả.

- Tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn phổ cập cho nông dân và cán bộ cơ sở về chọn giống, nhân giống, kỹ thuật trồng rau, hoa, bảo tồn và phát triển các giống rau hoa quả bản địa quý hiếm. Xây dựng mô hình nông lâm kết hợp và nông nghiệp bền vững.

- Dịch vụ giống cây trồng, khoa học công nghệ, tư vấn, thẩm định, phản biện các dự án về rau, hoa, quả và tham gia hội chợ, triển lãm, tham quan du lịch.

Lĩnh vực hoạt động chính

- Nghiên cứu khoa học, phát triển và ứng dụng công nghệ

- Đào tạo

Lĩnh vực nghiên cứu/ khoa học

KH Nôngn ghiệp

Số lượng nhân viên

Chính nhiệm: 8; Kiêm nhiệm 10

Đề tài/ dự án đơn vị chủ trì thực hiện trong thời gian 5 năm (2006 - 2011)

- Xây dựng mô hình kinh tế trang trại nông hộ ở vùng đất đồi Quảng Bình.

- Xây dựng mô hình chuyển giao KHKT phát triển kinh tế xã hội nông thôn vùng cát ven biển huyện Quảng Ninh thuộc tỉnh Quảng Bình

Tin mới

Tìm giải pháp hoàn thiện công tác kiểm tra của Liên hiệp Hội Việt Nam
Trong tình hình mới hiện nay, trước những yêu cầu, nhiệm vụ mới, một trong những nội dung, giải pháp được đề cập trong giai đoạn tới là hoàn thiện thể chế trọng dụng trí thức, người hiền tài, tiếp tục hoàn thiện môi trường và tạo các điều kiện thuận lợi cho đội ngũ trí thức cống hiến, sáng tạo…
Trường THPT Giao Thủy chung tay bảo vệ môi trường
Sáng ngày 21/10, Trường THPT Giao Thủy, Liên hiệp Hội Việt Nam Việt Nam (LHHVN) đã phối hợp với Liên hiệp hội tỉnh Nam Định, Huyện Đoàn Giao Thủy tỉnh Nam Định tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2024.
Đã mở ra môi trường cởi mở, minh bạch trong hoạt động hội
Ngày 08/10/2024, Chính phủ ban hành Nghị định 126/2024/NĐ-CP, Quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý hội tại Việt Nam với nhiều điểm mới. Nghị định này sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 26/11/2024, thay thế cho các quy định cũ (Nghị định 45/2010/NĐ-CP và Nghị định 33/2012/NĐ-CP) nhằm cải tiến và đảm bảo tính minh bạch, hợp pháp trong việc thành lập, vận hành và quản lý các tổ chức hội.
An Giang: Tăng cường hợp tác với các cơ sở giáo dục, đào tạo
Nhận thấy tiềm năng và thế mạnh vượt trội của Trường Cao đẳng Nghề An Giang và Trung tâm Công nghệ thông tin thuộc trường Đại học An Giang (Đại học Quốc gia TP.HCM), Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh An Giang (Liên hiệp Hội) đã chủ động thúc đẩy hợp tác và mời hai đơn vị này là thành viên chính thức.
Bắc Giang: Ngày hội Sáng tạo năm 2024
Liên hiệp hội tỉnh vừa phối hợp với Trường TH, THCS, THPT FPT Bắc Giang, Công ty TNHH Phát triển công nghệ giáo dục BG STEAM vừa tổ chức Ngày hội Sáng tạo năm 2024, với 02 hoạt động chủ đạo gồm: Hội thảo: “Vì một Cuộc thi thực chất và hiệu quả” và Trải nghiệm, tham gia trò chơi vận hành robot.