Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ tư, 10/04/2024 15:43 (GMT+7)

Trà Vinh: Triển khai Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng lần thứ 12

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Trà Vinh phát động và triển khai Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng lần thứ 12/2024.

Ngay từ khi thành lập Ban Tổ chức, là cơ quan thường trực của Ban Tổ chức Cuộc thi, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã tham mưu cho Ban Tổ chức ban hành Thể lệ Cuộc thi và các văn bản triển khai Cuộc thi; thành lập Tổ thư ký phục vụ Cuộc thi; các thành viên trong Ban Tổ chức Cuộc thi theo từng lĩnh vực được phân công phụ trách đã triển khai trong hệ thống ngành quản lý, nhất là Tỉnh đoàn và Sở Giáo dục và Đào tạo. Đến nay, Ban Tổ chức Cuộc thi đã tổ chức hội nghị triển khai, phát động đến các cơ quan, sở, ngành tỉnh liên quan và đến các địa phương (huyện, thị, thành phố) và các đơn vị trường học trong tỉnh để triển khai đến các em học sinh hưởng ứng tham gia Cuộc thi.

Cuộc thi lần này, theo Thể lệ Cuộc thi, các mô hình, sản phẩm dự thi thuộc các lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập; Phần mềm tin học; Sản phẩm thân thiện với môi trường; Các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em và lĩnh vực Các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ sức khỏe, bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế. Thời gian nhận hồ sơ dự thi đến hết ngày 30/9/2024.

tm-img-alt

Ngay từ khi triển khai, phát động, Ban Tổ chức đã xác định rõ cần tuyên truyền sâu rộng mục đích, ý nghĩa và nội dung của Cuộc thi và vận động, thuyết phục nhiều học sinh tham gia, nội dung tuyên truyền phải phong phú, đa dạng thông qua các kênh báo, đài, website, mạng xã hội, Cổng thông tin điện tử tỉnh,… giúp các em dễ nhận biết và tích cực tham gia Cuộc thi.... Bên cạnh đó, hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ dự thi theo Thể lệ quy định. Với sự chuẩn bị chu đáo và sẵn sàng, tin tưởng rằng, Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Trà Vinh lần thứ 12 năm 2024, sẽ thu hút đông đảo thanh thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh tham gia, với nhiều giải pháp có chất lượng.

Xem Thêm

Phú Yên: Tuyên truyền Cuộc thi lần thứ 9 và Hội thi lần thứ 11
Ngày 23/4, tại Phòng GD-ĐT huyện Sơn Hòa, Liên hiệp Hội tỉnh đã phối hợp với UBND huyện Sơn Hòa tổ chức tuyên truyền Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên - Nhi đồng Phú Yên lần thứ 9 (2023-2024) và Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Phú Yên lần thứ 11 (2024-2025).

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.