Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ tư, 13/10/2004 14:52 (GMT+7)

Thuyết tương đối là gì?

Có một lần người ta đề nghị nhà vật lí thiên tài Albert Einstein, người sáng lập ra Thuyết tương đối, giải thích một cách đơn giản nhất thế nào là Thuyết tương đối.

- Tưởng gì chứ điều đó thì cực kì đơn giản. Này nhé, bạn hãy mường tượng mình đang ngồi trên chiếc chảo nung cực nóng trong mươi giây thôi, bạn sẽ cảm thấy rằng thời gian dài như vô hạn. Bây giờ bạn lại tưởng tượng rằng mình được ôm cô đào Dietrich Marlene (ngôi sao màn bạc nổi tiếng người Đức thời đó) của chúng ta trong vòng năm phút, bạn sẽ cảm thấy thời gian trôi nhanh quá, dường như trong chớp mắt đã hết. Thuyết tương đối như thế đấy.

Xem Thêm

Hà Giang: Hội thảo quản lý sử dụng, giải pháp nhân rộng 2 mô hình KHCN tiêu biểu
Ngày 04/4/2024, tại Hà Giang, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Hà Giang phối hợp với Viện Dân số, Sức khỏe và Phát triển (PHAD) - Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học “Đánh giá công tác quản lý, sử dụng mô hình nhà tiêu sinh học (NTSH) không dùng nước; hệ thống cấp nước sạch và nước uống trực tiếp (mô hình nước uống học đường - NUHĐ).
Đồng Tháp: Tổ chức hội nghị về Trí tuệ nhân tạo AI
Ngày 27/3, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Đồng Tháp (Liên hiệp hội) đã phối hợp với Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị “Trí tuệ nhân tạo (AI): Xu hướng phát triển và những gợi mở cho đội ngũ trí thức hiện nay”.

Tin mới