Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ ba, 02/02/2021 18:03 (GMT+7)

Giáo sư Tiến sỹ Trần Hữu Dàng được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân

GS TS Trần Hữu Dàng vừa vinh dự được Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ký quyết định phong tặng danh hiệu “Nhà giáo Nhân dân” vì đã có nhiều công lớn trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo của đất nước.

GS. TS. NGND trên cương vị Chủ tịch Liên hiệp hội Thừa Thiên Huế

Với vai trò là một giảng viên cao cấp tại Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế, GS TS Trần Hữu Dàng đã cống hiến không ngừng dù đã bước sang tuổi 68, ông vẫn đầy nhiệt huyết trong các đề tài nghiên cứu khoa học cấp bộ, cấp ngành… hướng dẫn các nghiên cứu sinh hoàn thành luận án tiến sỹ, thạc sỹ, chuyên khoa các cấp …ông được đánh giá là một bác sỹ, nhà khoa học và chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Nội tiết - Đái tháo đường của Việt Nam.

Ngoài vai trò là một giảng viên ông còn hoạt động năng nổ và tròn vai trên các cương vị khác. Từ năm 2014 đến nay, ông đảm nhiệm chức vụ là Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế, Uỷ viên Ban chấp hành Hội đồng Trung ương Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam. Ngoài ra ông còn đảm nhiệm vai trò kép là chủ tịch Hội Nội tiết – Đái tháo đường Việt Nam và Thừa Thiên Huế.

Được biết trong số các nhà giáo được phong tặng lần này, có 1 người đang công tác tại trường tiểu học và 17 nhà giáo công tác tại các cơ sở giáo dục đại học và là nhà giáo duy nhất của Đại học Huế vinh dự nhận được danh hiệu cao quý lần

này.

Tác giả: Cẩm Lai

Xem Thêm

Những bác sĩ phẫu thuật Việt Nam nổi tiếng thế giới
Việt Nam không chỉ nổi tiếng với văn hóa, ẩm thực mà còn ngày càng chứng minh sự tiến bộ trong lĩnh vực y học và phẫu thuật. Dưới đây là danh sách những bác sĩ phẫu thuật nổi tiếng của Việt Nam được thế giới ghi nhận.
Người đam mê những sáng kiến kỹ thuật môi trường từ rác thải
Tại vòng chung khảo Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Phú Yên lần thứ 10 (2022-2023) tổ chức ngày 3/8 vừa qua, tôi đặc biệt chú ý tới giải pháp “Thiết bị ủ rác thải hữu cơ dễ phân hủy sinh học cụm dân cư” là 1/41 giải pháp được chọn vào Chung khảo và đã đạt giải Ba, thuộc lĩnh vực: Nông-Lâm-Ngư nghiệp,Tài nguyên và Môi trường của TS Võ Anh Khuê và cộng sự.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.
Chương trình hành động thực hiện nghị quyết số 45-NQ/TW ngày 24/11/2023 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
Theo chương trình hành động số 287-CTr/ĐĐLHHVN, ngày 28/03/2024; thực hiện nghị quyết số 45-NQ/TW ngày 24/11/2023 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII "Về tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững trong giai đoạn mới".
Góp ý dự thảo các đề cương báo cáo của Tiểu ban Điều lệ Đảng Đại hội XIV
Chiều ngày 28/3 tại Hà Nội, Đảng đoàn phối hợp với Đảng ủy Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) tổ chức Hội nghị góp ý dự thảo Đề cương Báo cáo tổng kết 15 năm thực hiện Điều lệ Đảng (2011 - 2025), Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ Đại hội XIII.