Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ hai, 18/04/2022 11:24 (GMT+7)

Bình Thuận: Giải pháp hố ga thu nước ngăn mùi chống côn trùng phù hợp, hiệu quả

Sáng ngày 15/04/2022, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Thuận tổ chức hội thảo “Giải pháp hố ga thu nước ngăn mùi chống côn trùng phù hợp, hiệu quả”. TS. Lương Thanh Sơn - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, chủ trì hội thảo.

tm-img-alt

(Quang cảnh hội thảo)

Tại hội thảo, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận làm rõ những tồn tại, hạn chế hệ thống hố ga thu gom nước thải trước đây so sánh đối chiếu với giải pháphố ga thu nước, ngăn mùi, chống côn trùngđược giới thiệu tại hội thảo; qua đánh giá của các đại biểu tham dự giải pháp đã mang lại hiệu quả đáp ứng được yêu cầu tồn tại của thống thu gom nước thải trước đây, theo đơn vị phát minh giải pháp cho biết, giải phápđã được nghiên cứu trong một thời gian dài khoảng 03 năm qua nhiều lần thử nghiệm mới cho được kết quả trên; giải pháp ngoài  chức năng ngăn mùi, chống côn trùng còn có nhiều ưu điểm khác nhưchống mất trộm, đóng mở nhanh, dễ dàng nạo vét, phù hợp ở nhiều điều kiện khác nhau. Bên cạnh đó hội thảo cũng đề xuất,kiến nghị với cơ quan chức năng của tỉnh cần có các giải pháp ứng dụng mô hìnhvào các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Được biết giải pháp hố ga thu nước ngăn mùi chống côn trùng phù hợp, hiệu quả do công ty TNHH SiGen nghiên cứu, giải pháp đạt được các giải caoqua các hội thi như Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Hội thi sáng tạo kỹ thuật do Liên hiệp hội Việt Nam tổ chức, nhiều bằng sáng chế do các cơ quan chức năng cấp,hiện nay giải pháp đã được ứng dụng ở nhiều địa phương trong nước./.

Xem Thêm

Đồng Tháp: Tổ chức hội nghị về Trí tuệ nhân tạo AI
Ngày 27/3, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Đồng Tháp (Liên hiệp hội) đã phối hợp với Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị “Trí tuệ nhân tạo (AI): Xu hướng phát triển và những gợi mở cho đội ngũ trí thức hiện nay”.
Hà Tĩnh: Hội thảo khoa học về Hoàng giáp Lê Tuấn
Sáng 16/3, Hội Khoa học Lịch sử Hà Tĩnh (Thuộc Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh) và UBND huyện Kỳ Anh phối hợp với dòng họ Lê ở Kỳ Anh tổ chức Hội thảo khoa học “Hoàng giáp Lê Tuấn và dòng họ Lê Kỳ Anh trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước”.
Hơn 100 nhà khoa học cùng giải bài toán ô nhiễm tại Việt Nam
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường mong muốn các chuyên gia, nhà khoa học cùng nhau tìm ra lời giải đáp phù hợp nhất với Việt Nam trong vấn đề xử lý ô nhiễm, bảo vệ môi trường và triển khai cam kết “Giảm phát thải ròng bằng "0" vào năm 2050”.

Tin mới

Phổ biến kiến thức lập báo cáo kiểm kê phát thải khí nhà kính
Ngày 22/3 tại An Giang, Trung tâm Chứng nhận chất lượng và phát triển doanh nghiệp (thuộc Vusta) đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ An Giang, Liên hiệp hội An Giang đã tổ chức hội thảo “Tuyên truyền, phổ biến kiến thức lập báo cáo kiểm kê phát thải khí nhà kính cho doanh nghiệp tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long - năm 2024”.
Thanh Hoá: Phản biện quy định chi phí tham gia chương trình đào tạo
Sáng ngày 19/3, Liên hiệp hội tỉnh tổ chức hội thảo “Quy định mức chi phí đào tạo, mức hỗ trợ đào tạo đối với từng nhóm đối tượng tham gia chương trình đào tạo trình độ sơ cấp, đào tạo dưới 03 tháng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa” (Quy định) do Sở Lao động, Thương binh và Xã hội soạn thảo.