Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ sáu, 31/07/2020 17:23 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Gặp mặt nguyên là lãnh đạo Liên hiệp Hội qua các thời kỳ

Ngày 28/7/2003, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức Gặp mặt 17 năm thành lập (28/7/2003 - 28/7/2020). Dự buổi gặp mặt có các đồng chí nguyên là lãnh đạo Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Vĩnh Phúc qua các thời kỳ, và toàn thể cán bộ viên chức trong cơ quan thường trực Liên hiệp Hội.

Description: C:\Users\Dell\Desktop\Đồng chí Nguyễn Thị Lệ Thủy Chủ tịch Liên hiệp Hội tặng hoa tri ân các đồng chí nguyên lãnh đạo LHH qua các thời kỳ.jpg

Bà Nguyễn Thị Lệ Thủy – CT LHHVP tặng hoa cho các nguyên lãnh đạo các thời kì

Trải qua 17 năm thành lập và phát triển, Liên hiệp Hội đã dần khẳng định được vị trí, vai trò của mình trong việc đoàn kết lực lượng trí thức khoa học công nghệ thuộc tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, góp phần tích cực vào thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa của tỉnh và đất nước.

Từ 6 hội thành viên ban đầu với gần 600 hội viên, đến nay Liên hiệp Hội Vĩnh Phúc đã phát triển lên 24 hội thành viên và 4 trung tâm trực thuộc với hơn 20.000 hội viên. Trong đó có 85 Tiến sỹ và tương đương, 3182 Thạc sỹ và trên 10.000 người có trình độ đại học và tương đương.

17 năm qua, Liên hiệp Hội Vĩnh Phúc đã dần khẳng định được vai trò, vị trí của mình trong xã hội, từng bước đổi mới và phát huy sức sáng tạo của đội ngũ trí thức trong tất cả các lĩnh vực: Tư vấn phản biện và giám định xã hội; tuyên truyền phổ biến kiến thức, nghiên cứu khoa học; tổ chức các Cuộc thi, Hội thi và giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam hằng năm. Với những kết quả đã đạt được trong 17 năm qua, Liên hiệp Hội Vĩnh Phúc đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động Hạng, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen Ba do có nhiều  thành tích góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc và nhiều năm liền được Liên hiệp hội Việt Nam, UBND tỉnh Vĩnh Phúc tặng Bằng khen và cờ thi đua xuất sắc

Mặc dù đạt được nhiều thành tích nhưng hoạt động của Liên hiệp Hội còn gặp nhiều khó khăn và thách thức: chất lượng đội ngũ cán bộ chưa cao, công tác tham mưu với Đảng, chính quyền còn chậm, sự gắn kết giữa Liên hiệp Hội với các hội thành viên còn chưa chặt chẽ…

Để phát huy vai trò nòng cốt tập hợp đội ngũ trí thức khoa học công nghệ tỉnh nhà, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Liên hiệp Hội qua các thời kỳ đề nghị cơ quan thường trực Liên hiệp hội nắm bắt cơ hội, phát huy sức mạnh đoàn kết phấn đấu đưa Liên hiệp Hội Vĩnh Phúc trở thành tổ chức chính trị - xã hội của đội ngũ trí thức thật sự vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng và đổi mới đất nước nói chung và tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng./.

Ngọc Hân

Xem Thêm

Công tác an toàn lao động còn hình thức
Nhiều vụ TNLĐ liên tiếp xảy ra gây hậu quả nghiêm trọng về tính mạng con người, gióng lên hồi chuông cảnh báo tình trạng buông lỏng quản lý, mất ATLĐ tại nhiều công ty.

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.