Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ năm, 18/02/2021 18:22 (GMT+7)

Phú Yên: Triển khai nhiệm vụ ngay từ đầu năm mới

Ngày 17/2, ngày đầu tiên đi làm trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 (tức mùng 6 tháng Giêng), Thường trực Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Phú Yên tổ chức họp mặt chúc Tết đầu năm mới và triển khai nhiệm vụ năm 2021 đến toàn thể cán bộ, công nhân viên chức của đơn vị.

Quang cảnh buổi chúc Tết và triển khai nhiệm vụ đầu năm của Liên hiệp Hội Tỉnh.

Thay mặt Thường trực, đồng chí Nguyễn Văn Khoa – Chủ tịch Liên hiệp Hội chúc CB, CNVC đơn vị một năm mới hăng say với công việc, đoàn kết và nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng và Nhà nước phân công trong công tác Hội. Được biết, trong dịp Tết Tân Sửu, cán bộ đơn vị cũng đã thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND Tỉnh vui Tết với tinh thần vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong dịp đầu năm mới. Cơ bản, trong dịp Tết không có cán bộ, nhân viên nào vi phạm Luật giao thông đường bộ và thực hiện phòng chống dịch COVID-19 một cách hiệu quả.

 Trong dịp Tết, đơn vị liên hiệp Hội Phú Yên cũng đã phối hợp với Doanh nhân Huỳnh Quốc Doanh – Tp. Hồ Chí Minh cùng địa phương xã Đức Bình Đông, huyện Sông Hinh tổ chức thăm hỏi, động viên và trao tặng 150 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người nghèo, người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn trong xã với mỗi suất quà trị giá 300.000đ theo Kế hoạch 68 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về triển khai mô hình “cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn (buôn) khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo”.

Thực hiện Kế hoạch năm 2021, Liên hiệp Hội tiếp tục tập trung tuyên truyền, phổ biến nội dung các nghị quyết của Đảng bộ Tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ (2020-2025) và Đại hội XIII của Đảng, chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước đến các Hội thành viên. Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành tổ chức các Hội thảo khoa học nhằm chuyển giao, ứng dụng tiến bộ KH-KT vào sản xuất. Tiếp tục thực hiện chương trình phối hợp xây dựng nông thôn mới. Tiếp tục làm việc với một số trường Đại học, Cao đẳng, Sở ngành liên quan để bổ sung danh sách chuyên gia, thực hiện nhiệm vụ tư vấn, phản biện, giám định xã hội  đối với các dự án, đề án lớn của Tỉnh. Tổ chức chấm và Tổng kết trao giải Cuộc thi sáng tạo TTN-NĐ Lần thứ 6 (2020-2021) và phát động Cuộc thi lần thứ 7 ( 2021-2022); tổ chức chấm và tổng kết Hội thi STKTcấp tỉnh lần thứ 9 (2020–2021), phát động Hội thi STKT cấp tỉnh lần thứ 10 (2022–2023). Tăng cường phối hợp công tác với các Hội thành viên, củng cố, kiện toàn tổ chức… hoàn thành việc Đại hội nhiệm kỳ theo quy định. Chủ động xây dựng, đề xuất các đề tài, dự án khoa học với Tỉnh và Liên hiệp Hội Việt Nam để tìm kiếm các nhà tài trợ trong và ngoài tỉnh, các tổ chức phi chính phủ hỗ trợ các hoạt động của Liên hiệp Hội Tỉnh và các Hội thành viên, đơn vị trực thuộc…

Trao tặng quà cho bà con xã Đức Bình Đông vui Xuân đón Tết 2021.

Qua đó, đồng chí Chủ tich Liên hiệp Hội Tỉnh yêu cầu từng cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức tập trung triển khai thực hiện nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu năm, tạo khí thế phấn khởi ngay từ năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Tiếp tục thực hiện tốt chủ trương vừa phát triển kinh tế xã hội, vừa phòng chống dịch bệnh COVID-19 hiệu quả. Chấp hành nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính, không vui Tết kéo dài, đảm bảo thực hiện thắng lợi kế hoạch năm 2021, tạo tiền đề cho những năm tiếp theo.

Tác giả bài viết: Thùy Trang

Xem Thêm

Tin mới