Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ hai, 27/05/2024 14:42 (GMT+7)

Yên Bái: Tập huấn về kỹ năng và phương pháp tư vấn, phản biện, giám định xã hội

Ngày 24/5, Liên hiệp hội tỉnh đã tổ chức tập huấn kỹ năng và phương pháp tư vấn, phản biện và giám định xã hội cho 30 học viên là cán bộ, chuyên viên làm công tác tư vấn phản biện và giám định xã hội, các chuyên gia thuộc tổ tư vấn của Liệp hiệp hội.

tm-img-alt

Hai báo cáo viên buổi tập huấn là ông Trương Hào Quang và ông Nguyễn Việt Hoài.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được cung cấp các thông tin, khái niệm về yêu cầu của một phản biện tốt; quy trình tổ chức phản biện từ các bước chuẩn bị, tổ chức nghiên cứu văn bản, xây dựng văn bản phản biện xã hội cho đến theo dõi, đôn đốc phản hồi văn bản phản diện xã hội; nội dung phản biện các văn bản quy phạm pháp luật; quy trình xây dựng ý kiến phản biện; phản biện cho các sự án phát triển kinh tế xã hội; lập báo cáo phản biện… Với cách thức tổ chức “lấy học viên làm trung tâm”, “trao đổi, thảo luận theo nhóm”, tập trung vào cung cấp kỹ năng, phương pháp để thực hiện từng nhiệm vụ cụ thể trong công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội đã giúp các học viên dễ tiếp thu, dễ nhớ, dễ áp dụng vào thực tiễn. Đặc biệt là các kỹ năng, phương pháp về lập luận thuyết phục, nhất là trong các phần phân tích; các nội dung chính khi góp ý và phản biện một cách toàn diện cho một văn bản quy phạm pháp luật đang được dự thảo… Các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác tư vấn, phản biện, giám định xã hội của học viên cũng được các giảng viên giải đáp cụ thể.

Xem Thêm

Đắk Lắk: Góp ý Văn kiện Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
Ngày 26/6, Liên hiệp hội Đắk Lắk đã tổ chức họp Hội đồng tư vấn, phản biện, góp ý Văn kiện trình Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) tỉnh Đắk Lắk lần thứ XV (nhiệm kì 2024-2029) và Văn kiện trình Đại hội Đại biểu MTTQVN lần thứ X (nhiệm kì 2024-2029).
Sơn La: Thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Ngày 14/6/2024, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Sơn La phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Tỉnh đoàn Sơn La tổ chức Hội thảo tư vấn “Giải pháp thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo để tạo việc làm cho thanh niên trên địa bàn tỉnh Sơn La”.
Giải pháp phát triển hệ thống cây xanh đô thị
Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Đà Nẵng Võ Công Trí cho biết tại hội thảo Quy hoạch, phát triển hệ thống cây xanh đô thị thành phố Đà Nẵng – Thực trạng và giải pháp, Đà Nẵng là thành phố có tốc độ đô thị hóa khá nhanh, đến nay dân số của thành phố có khoảng 1,134 triệu người.

Tin mới

Thanh Hóa: Sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 và phát động Hội thi, Giải thưởng
Ngày 28/6/2024, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa (Liên hiệp hội) tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 và phát động Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật Thanh Hóa lần thứ 14 (2024 - 2025) (Hội thi), tham gia Giải thưởng Sáng tạo Khoa học công nghệ Việt Nam năm 2024 (Giải thưởng).
Thông báo triệu tập thí sinh tham dự vòng 2 kỳ thi tuyển biên chế Cơ quan Trung ương Liên hiệp Hội Việt Nam năm 2024
Ngày 26/6/2024, Hội đồng tuyển dụng nhân sự vào biên chế Cơ quan Trung ương Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) ban hành Thông báo số 10/TB-HĐTD về danh sách và triệu tập thí sinh đủ điều kiện, tiêu chuẩn tham dự kỳ thi tuyển nhân sự vào biên chế Cơ quan Trung ương Liên hiệp Hội Việt Nam năm 2024 Vòng 2.
Khai mạc kỳ thi tuyển biên chế Cơ quan Trung ương Liên hiệp Hội Việt Nam năm 2024
Chiều 25/6 tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) đã tổ chức khai mạc Kỳ thi tuyển biên chế Cơ quan Trung ương Liên hiệp Hội Việt Nam năm 2024. Tổng Thư ký Liên hiệp Hội Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng nhân sự vào biên chế Cơ quan Trung ương Liên hiệp Hội Việt Nam 2024 Nguyễn Quyết Chiến dự và có phát biểu chỉ đạo.