Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ hai, 30/09/2024 08:51 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Phản biện dự thảo đề án Phát triển thị trường khoa học công nghệ

Sáng 27/9, Liên hiệp hội Vĩnh Phúc đã tổ chức hội thảo tư vấn phản biện dự thảo Đề án phát triển thị trường khoa học và công nghệ tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2030.

tm-img-alt

Chủ tịch Liên hiệp hội, Chủ tịch Hội đồng tư vấn phản biện Phan Tuệ Minh phát biểu chủ trì hội thảo.

Đề án phát triển thị trường khoa học và công nghệ tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2030 đặt mục tiêu đáp ứng yêu cầu đổi mới sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế trên cơ sở nâng cao hiệu quả của Nhà nước và các chủ thể, dần hình thành thị trường khoa học và công nghệ tại Vĩnh Phúc.  Xây dựng cơ sở dữ liệu về cung - cầu công nghệ, phát triển doanh nghiệp, đưa kết quả nghiên cứu khoa học – công nghệ vào sản xuất, kinh doanh.

Trong đó, đặt mục tiêu đến năm 2025, Vĩnh Phúc phát triển và đưa vào hoạt động ít nhất 1 tổ chức trung gian của thị trường khoa học - công nghệ và ươm tạo công nghệ trên địa bàn tỉnh; phát triển thêm ít nhất 5 doanh nghiệp khoa học – công nghệ.  Hoạt động chuyển giao công nghệ nằm trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ khoa học - công nghệ cấp quốc gia chiếm tỷ trọng 35%. Số hóa các kết quả nghiên cứu, tài sản trí tuệ có tiềm năng thương mại hóa trên thị trường và hỗ trợ đăng ký bảo hộ tài sản trí tuệ. Tổ chức đào tạo, triển lãm công nghệ và thiết bị kết hợp thực hiện hoạt độngvề đổi mới sáng tạo…

Đến năm 2030, tiếp tục phát triển thêm doanh nghiệp và đưa vào hoạt động các tổ chức trung gian của thị trường khoa học - công nghệ trên địa bàn tỉnh. Hoạt động chuyển giao công nghệ nằm trong việc thực hiện triển khai các nhiệm vụ khoa học - công nghệ cấp quốc gia chiếm tỷ trọng 45%. 100% doanh nghiệp khoa học và công nghệ thành lập quỹ phát triển khoa học và công nghệ tại doanh nghiệp mình...

Đánh giá cao với tầm quan trọng của dự thảo Đề án phát triển thị trường khoa học và công nghệ tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2030, các thành viên Hội đồng tư vấn phản biện đề nghị đơn vị xây dựng dự thảo cần bổ sung thêm căn cứ pháp lý, cơ sở thực tiễn; làm rõ thực trạng nguồn cung, nhu cầu từ đó đưa ra giải pháp sát thực tế. Mục tiêu đề án cần sát thực tiễn và nhu cầu phát triển khoa học – công nghệ của tỉnh trong giai đoạn tới. Cùng đó, cần tổng hợp, bổ sung đối tượng, phạm vi, nhu cầu thị trường về khoa học và công nghệ của các huyện, thành phố trong tỉnh. Về giải pháp, cần rà soát, hoàn thiện môi trường pháp lý hỗ trợ phát triển thị trường khoa học - công nghệ, đánh giá kỹ hơn nguồn lực để thực hiện thành công đề án.

Trên cơ sở ý kiến góp ý của các đại biểu, Hội đồng tư vấn, phản biện đề nghị cơ quan soạn thảo tiếp thu, bổ sung, chỉnh sửa và hoàn thiện dự thảo đề án trình cơ quan chức năng xem xét, phê duyệt./.

Xem Thêm

Hà Giang: Góp ý dự án Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn
Ngày 26/9, Liên hiệp hội tỉnh Hà Giang đã tổ chức hội thảo tư vấn, phản biện (TVPB), góp ý đối với dự án Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn. Tham dự hội thảo có lãnh đạo đại diện các Sở, ban ngành của tỉnh, các Hội thành viên Liên hiệp hội tỉnh và các chuyên gia TVPB ở trung ương, ở tỉnh.
Thanh Hoá: Phản biện quy hoạch khu công nghiệp Hà Trung
Sáng ngày 24/9/2024, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa (Liên hiệp hội) đã tổ chức Hội thảo phản biện “Đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 khu công nghiệp Hà Long, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa” .
Sơn La: Góp ý kiến Dự thảo Luật Địa chất và Khoáng sản
Ngày 19/9, Liên hiệp hội tỉnh đã tổ chức hội thảo tư vấn tham gia ý kiến vào Dự thảo Luật Địa chất và Khoáng sản. Dự hội thảo có đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, sở Tài nguyên và Môi trường, Công Thương, Trường Đại học Tây Bắc, một số hội thành viên của Liên hiệp hội và các chuyên gia có kinh nghiệm tư vấn, phản biện.

Tin mới

Hà Giang: Góp ý dự án Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn
Ngày 26/9, Liên hiệp hội tỉnh Hà Giang đã tổ chức hội thảo tư vấn, phản biện (TVPB), góp ý đối với dự án Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn. Tham dự hội thảo có lãnh đạo đại diện các Sở, ban ngành của tỉnh, các Hội thành viên Liên hiệp hội tỉnh và các chuyên gia TVPB ở trung ương, ở tỉnh.
Tấm gương sáng trong nghiên cứu và bảo tồn di sản lịch sử
Ông sinh năm1948 tại Phường Hồng Hà, thị Yên Bái, là nhà khoa học tâm huyết, là tấm gương sáng về lòng kiên trì, sự đam mê nhiên cứu và cống hiến hết mình cho sử học của tỉnh Yên Bái. Những đóng góp của Nguyễn Văn Quang đối với ngành sử học đã để lại những dấu ấn sâu sắc và có ý nghĩa to lớn trong việc bảo tồn di sản lịch sử địa phương nơi có nhiều di tích lịch sử và văn hóa dân tộc vùng cao.
Bản đồ nhân sự trong phát triển doanh nghiệp
Đây là chủ đề năm trong chuỗi hoạt động phổ biến kiến thức năm 2024 của Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý (Liên hiệp Hội Việt Nam) vừa được tổ chức ngày 28/9 tại Khu công nghiệp Phố Nối – Hưng Yên với gần 70 lãnh đạo doanh nghiệp tham dự.
An Giang: Hội nghị tập huấn Cuộc thi lần thứ XIII
Ngày 25/9, tại Thành phố Châu Đốc, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên và Nhi đồng của tỉnh (Cuộc thi) đã tổ chức hội nghị tập huấn về Cuộc thi lần thứ XIII năm 2024. Đây là đợt tập huấn thứ hai trong chuỗi các hoạt động diễn ra tại nhiều địa phương trên toàn tỉnh. Cuộc thi do Liên hiệp hội tỉnh tổ chức.
Bà Trần Thị Giang làm Tổng biên tập tạp chí Tự động hóa Ngày nay
Ngày 24/9, tại Hà Nội, Hội Tự động hóa Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giấy phép hoạt động mới của tạp chí Tự động hóa Ngày nay và quyết định bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo tạp chí nhiệm kỳ 2024 – 2029. T=Theo đó, Bà Trần Thị Giang được bổ nhiệm làm Tổng biên tập tạp chí Tự động hóa Ngày nay.