Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ ba, 22/08/2023 09:31 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Bồi dưỡng kiến thức Tư vấn, phản biện và giám định xã hội

Ngày 21/8, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Khai mạc Lớp bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng Tư vấn, phản biện và giám định xã hội cho 200 cán bộ, công chức, viên chức các sở, ban, ngành, đoàn thể và lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Tại lớp bồi dưỡng, các học viên đã được nghe nguyên Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam - Phạm Văn Tân chia sẻ những kiến thức chung về hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội; mục đích, ý nghĩa của hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội; sự khác biệt giữa Tư vấn, phản biện và giám định xã hội với Tư vấn, phản biện và giám định chuyên nghiệp; trách nhiệm của các bên liên quan đến hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội; quy trình thực hiện tư vấn, phản biện; cơ chế tiếp nhận, xử lý kết quả và phản hồi của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

tm-img-alt

Nguyên Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam - Phạm Văn Tân chia kẻ kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm thực hiện nhiệm vụ Tư vấn, phản biện và giám định xã cho học viên

Tiếp đó là chuyên đề “Giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội” do Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh -Nguyễn Xuân Viễn giảng dạy.

Trong ngày đầu khai mạc, các học viên rất hào hứng học tập và trao đổi, chia sẻ về các nội dung liên quan tới việc triển khai thực hiện nhiệm vụ tư vấn, phản biện và giám sát xã hội; vai trò, lợi ích của tư vấn phản biện đối với các chương trình, đề án, dự án thuộc ngành, lĩnh vực mình phụ trách.

Lớp bồi dưỡng dự kiến tổ chức trong 5 ngày từ 21 - 25/8/2023, hứa hẹn sẽ có nhiều nội dung bổ ích giúp học viên hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật và giám sát xã hội của Mặt trận Tổ quốc. Từ đó góp phần phá bỏ những rào cản, trở ngại và không “né tránh” tư vấn phản biện của các tổ chức, cá nhân trong quá trình tham gia xây dựng và hoạch định chính sách.

Xem Thêm

Công tác an toàn lao động còn hình thức
Nhiều vụ TNLĐ liên tiếp xảy ra gây hậu quả nghiêm trọng về tính mạng con người, gióng lên hồi chuông cảnh báo tình trạng buông lỏng quản lý, mất ATLĐ tại nhiều công ty.
Góp ý dự thảo các đề cương báo cáo của Tiểu ban Điều lệ Đảng Đại hội XIV
Chiều ngày 28/3 tại Hà Nội, Đảng đoàn phối hợp với Đảng ủy Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) tổ chức Hội nghị góp ý dự thảo Đề cương Báo cáo tổng kết 15 năm thực hiện Điều lệ Đảng (2011 - 2025), Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ Đại hội XIII.
Thanh Hoá: Phản biện quy định chi phí tham gia chương trình đào tạo
Sáng ngày 19/3, Liên hiệp hội tỉnh tổ chức hội thảo “Quy định mức chi phí đào tạo, mức hỗ trợ đào tạo đối với từng nhóm đối tượng tham gia chương trình đào tạo trình độ sơ cấp, đào tạo dưới 03 tháng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa” (Quy định) do Sở Lao động, Thương binh và Xã hội soạn thảo.

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.