Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ năm, 26/09/2024 11:59 (GMT+7)

Thanh Hoá: Phản biện quy hoạch khu công nghiệp Hà Trung

Sáng ngày 24/9/2024, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa (Liên hiệp hội) đã tổ chức Hội thảo phản biện “Đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 khu công nghiệp Hà Long, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa” .

tm-img-alt

Hội thảo với sự tham dự của các thành viên Hội đồng khoa học phản biện, các chuyên gia của Liên hiệp hội; các cơ quan, đơn vị liên quan.

Theo dự thảo Báo cáo phản biện được trình bày tại hội thảo, Đồ án quy hoạch được Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh và đơn vị tư vấn tổ chức nghiên cứu và xây dựng một cách công phu; kết cấu, bố cục chung hợp lý phù hợp với quy định hiện hành của pháp luật về Quy hoạch xây dựng phân khu trong các khu công nghiệp; nội dung trình bày, ngôn ngữ rõ ràng, mạch lạc phần đánh giá hiện trạng kinh tế - xã hội, cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật, xã hội trong khu vực lập Quy hoạch và vùng phụ cận phù hợp với đề cương lập quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 đã được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt và đã tiếp thu tối đa ý kiến đống góp của các sở, ngành có liên quan.

Tuy nhiên, Hội đồng phản biện cho rằng Đồ án vẫn còn một số điểm cần được nghiên cứu, đánh giá, nhận xét chi tiết và kiến nghị bổ sung, sửa đổi cho đúng quy định. Một số vấn đề như: Phần Lý do, sự cần thiết phải lập quy hoach chưa phân tích, diễn đạt đầy đủ nội dung; phần thuyết minh cần đề cập cụ thể hơn lợi ích của việc lập quy hoạch Khu công nghiệp Hà Long sẽ tác động như thế nào đến sự phát triển của tỉnh và địa phương. Đề nghị xác định lại quy mô lập quy hoạch; giải trình làm rõ “Phạm vi, ranh giới lập quy hoạch về phía Nam, phía Đông và phía Tây” khác với nhiệm vụ quy hoạch phân khu Khu công nghiệp Hà Long (tỷ lệ 1/2000); chỉ ra các loại công nghệ dự kiến thu hút đầu tư và sản phẩm được tạo ra trong khu công nghiệp làm cơ sở để xây dựng quy hoạch chi tiết 1/500.

Bên cạnh đó, các đại biểu cho rằng đơn vị tư vấn cần nghiên cứu, phân tích những thành công và thất bại trong các nội dung đã tính toán, thiết kế trong các khu công nghiệp, nội suy các thông số tính toán về dân số, suất đầu tư loại hình công nghiệp từ đó đề xuất các giải pháp sát thực tiễn và khả thi; xác định cơ cấu, định hướng phân khu chức năng của Quy hoạch đảm bảo các căn cứ, cơ sở khoa học và thực tiễn phục vụ xác định tính chất của Quy hoạch phù hợp cho từng giai đoạn; phân tích bổ sung thêm, làm rõ cơ sở của việc phân khu A, B trong Quy hoạch mà Đồ án đề xuất và đề xuất thêm phương án để lựa chọn…

Sau hội thảo, Liên hiệp hội sẽ hoàn thiện Báo cáo phản biện, trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét quyết định, gửi đơn vị soạn thảo tiếp thu và hoàn thiện./.

Xem Thêm

Sơn La: Góp ý kiến Dự thảo Luật Địa chất và Khoáng sản
Ngày 19/9, Liên hiệp hội tỉnh đã tổ chức hội thảo tư vấn tham gia ý kiến vào Dự thảo Luật Địa chất và Khoáng sản. Dự hội thảo có đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, sở Tài nguyên và Môi trường, Công Thương, Trường Đại học Tây Bắc, một số hội thành viên của Liên hiệp hội và các chuyên gia có kinh nghiệm tư vấn, phản biện.
Gia Lai: Góp ý Dự thảo Báo cáo 03 năm thực hiện Nghị quyết 06-NQ/TU
Liên hiệp hội tỉnh Gia Lai vừa tổ chức buổi góp ý Dự thảo Báo cáo sơ kết 03 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU về“Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững, tăng cường sinh kế và nâng cao độ che phủ rừng thích ứng với biến đổi khi hậu của tỉnh giai đoạn 2021-2030”.
Thanh Hoá: Phản biện đề án phát triển du lịch huyện Lang Chánh
Sáng ngày 30/8, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa (Liên hiệp hội) tổ chức Hội thảo khoa học phản biện “Đề án phát triển du lịch huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030” với sự tham dự của các thành viên Hội đồng khoa học phản biện, các chuyên gia của Liên hiệp hội; các cơ quan, đơn vị liên quan.

Tin mới

An Giang: Hội nghị tập huấn Cuộc thi lần thứ XIII
Ngày 25/9, tại Thành phố Châu Đốc, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên và Nhi đồng của tỉnh (Cuộc thi) đã tổ chức hội nghị tập huấn về Cuộc thi lần thứ XIII năm 2024. Đây là đợt tập huấn thứ hai trong chuỗi các hoạt động diễn ra tại nhiều địa phương trên toàn tỉnh. Cuộc thi do Liên hiệp hội tỉnh tổ chức.
Bà Trần Thị Giang làm Tổng biên tập tạp chí Tự động hóa Ngày nay
Ngày 24/9, tại Hà Nội, Hội Tự động hóa Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giấy phép hoạt động mới của tạp chí Tự động hóa Ngày nay và quyết định bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo tạp chí nhiệm kỳ 2024 – 2029. T=Theo đó, Bà Trần Thị Giang được bổ nhiệm làm Tổng biên tập tạp chí Tự động hóa Ngày nay.
Thanh niên VUSTA góp phần xây dựng văn hóa đọc trong thời đại công nghệ số
Ngày 26/9 tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh VUSTA, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Liên minh Hợp tác xã Việt Nam (HTXVN) và Nhà xuất bản Tri thức (đơn vị trực thuộc VUSTA) phối hợp tổ chức Hội thảo Xây dựng văn hoá đọc cho giới trẻ hiện nay. Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng đã đến dự và có phát biểu chào mừng, chia sẻ sâu sắc với đoàn viên thanh niên tại hội thảo.
Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai tại vũng lũ Nguyên Bình, Cao Bằng
Ngày 23 -24/9, Đoàn thiện nguyện VUSTA thay mặt các tổ chức, đơn vị, hội viên của VUSTA tiếp tục trao hỗ trợ tới người dân tại huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng. Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng đã trực tiếp trao hỗ trợ và đến tận nơi ở thăm hỏi người dân địa phương.
Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam hỗ trợ tỉnh Tuyên Quang khắc phục hậu quả lũ lụt
Ngày 24/9, tại Thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, do đồng chí Phạm Quang Thao, Phó Chủ tịch làm trưởng đoàn đã phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tuyên Quang trao tiền và quà hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả lũ lụt do cơn bão số 3 gây ra.